TP.HCM kiếm hơn 108.000 tỷ từ du lịch sau 7 tháng đầu năm
Theo Sở Du lịch TP.HCM, doanh thu du lịch trong 7 tháng đạt 67,5% so với kế hoạch năm 2024, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm 2023.
76 kết quả phù hợp
TP.HCM kiếm hơn 108.000 tỷ từ du lịch sau 7 tháng đầu năm
Theo Sở Du lịch TP.HCM, doanh thu du lịch trong 7 tháng đạt 67,5% so với kế hoạch năm 2024, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Đón 4,5 triệu lượt khách, Lễ hội Sông nước lần 2 thu về 4.250 tỷ đồng
Từ ngày 31/5 đến 9/6, TP.HCM đón khoảng 4,5 triệu lượt khách tham gia vào các hoạt động Lễ hội Sông nước, trong đó 121.000 lượt khách quốc tế.
TS Nguyễn Thị Hậu: 'Di sản giả còn tệ hơn không có di sản'
TS khảo cổ học Nguyễn Thị Hậu chia sẻ góc nhìn về bảo vệ di sản đô thị, trong đó đề cao vai trò của người trẻ trong việc giữ gìn ký ức, tình cảm của nhiều thế hệ người dân đô thị.
Gen Z và AI sẽ thay đổi ngành du lịch
Theo đại diện Google ở Việt Nam, khách du lịch không còn tìm kiếm du lịch giá rẻ, đặc biệt thế hệ Gen Z ưu tiên sản phẩm mang tính cá nhân, dùng AI để tự lên kế hoạch du lịch
Thái Lan, Singapore ứng dụng công nghệ vào du lịch ra sao?
Singapore tập trung phát triển nền tảng hỗ trợ toàn diện cho công ty lữ hành. Trong khi đó, Thái Lan muốn dùng metaverse để tiếp cận nhóm khách Gen Z trên chặng đường du lịch số.
Bắt kịp xu thế du lịch qua hội thảo của Sở Du lịch TP.HCM
Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với ZNews và Công ty Oxalis Adventure tổ chức Hội thảo "Chuyển đổi mô hình kinh doanh du lịch để theo kịp xu hướng trên thế giới", diễn ra vào ngày 4/4.
Khách du lịch tự túc đang được hỗ trợ ra sao ở Thái, Singapore?
Nằm trong top các quốc gia được ghé thăm nhiều nhất Đông Nam Á, Thái Lan và Singapore sở hữu phương tiện giao thông thuận lợi, giá cả phải chăng, thu hút khách du lịch tự túc.
Việt Nam đang ở đâu trên bản đồ du lịch thế giới?
Du lịch Việt Nam có đà phục hồi ấn tượng sau thời gian suy giảm vì dịch Covid-19, song ngành công nghiệp không khói đang đối mặt nhiều thách thức cần thay đổi theo xu hướng mới.
Thị trường du lịch xa xỉ góp một phần lợi nhuận khổng lồ cho nền kinh tế. Các công ty đang chú trọng đến việc cung cấp những trải nghiệm độc quyền nhằm thu hút giới siêu giàu.
Ứng dụng số trong phát triển du lịch
Không chỉ giúp doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách, ứng dụng công nghệ còn giúp các đơn vị nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển du lịch thông minh.
Việt Nam không lép vế khi giành khách tự túc với Thái Lan, Singapore
Du khách tự túc có thể đến Singapore, Thái Lan để mua sắm, nhưng sẽ chọn Việt Nam cho hành trình khám phá thiên nhiên, trải nghiệm ẩm thực.
Cách du lịch Việt Nam 'bắt tay' công nghệ
Việt Nam đang hướng đến phát triển hệ sinh thái du lịch thông minh nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách trong thời đại số, đồng thời thúc đẩy du lịch trở thành nền kinh tế mũi nhọn.
Du lịch và cách chung sống cùng AI
Trong bối cảnh AI tác động đến nhiều lĩnh vực trong đời sống, trong đó có du lịch, các doanh nghiệp lữ hành cũng cần có biện pháp để bắt kịp xu thế.
Du khách trẻ không quay lưng với du lịch theo tour
Với sự am hiểu công nghệ, ngoại ngữ, nhiều du khách trẻ chọn du lịch tự túc. Tuy nhiên, không ít người muốn đi theo tour để đảm bảo an toàn, hỗ trợ tận tình tại điểm đến.
Cơ hội nào khi khách thích du lịch tự túc đến Việt Nam
Du khách có xu hướng đi tự túc, buộc ngành du lịch cần chuyển đổi để có thể trở thành lựa chọn tốt nhất cho tệp khách hàng này.
Mạng xã hội thành hướng dẫn viên khi khách ngoại đến Việt Nam
Việt Nam đón lượng khách inbound tăng, nhưng nhiều doanh nghiệp lữ hành vẫn than "đói" bởi du khách quốc tế chuộng đi tự túc, book land tour thay vì mua tour trọn gói.
Du khách đã thay đổi, ngành du lịch cũng cần đổi mới
Sau đại dịch, nhu cầu và hành vi của khách du lịch thay đổi. Họ mong muốn hơn những chuyến đi tự túc, được cá nhân hóa. Ngành du lịch cần bắt nhịp sự đổi mới này.
Phát triển du lịch ẩm thực không chỉ dựa vào Michelin
Việc 55 nhà hàng, quán ăn tại TP.HCM nằm trong danh sách Michelin phần nào giúp thúc đẩy sản phẩm du lịch ẩm thực của thành phố.
Nâng chất lượng điểm đến của TP.HCM theo chuẩn ASEAN
Việc áp dụng mô hình của Tiêu chuẩn du lịch ASEAN cho ngành du lịch sẽ góp phần nâng cao hình ảnh và chất lượng điểm đến của TP.HCM.
Sáng 27/5, tại Đường sách TP.HCM, công ty CP văn hóa phương Nam và nghệ nhân bánh dân gian Trần Thị Hiền Minh đã có buổi giao lưu, ra mắt cuốn sách “Thơm thảo xôi chè”.