Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dớp 10 năm không thắng CLB Hà Nội trên sân khách của HAGL

Nếu giành chiến thắng trước CLB Hà Nội ở vòng 12 V.League 2022, HAGL sẽ phá dớp tồn tại suốt 10 năm qua.

Lần gần nhất HAGL thắng Hà Nội trên sân khách là vào tháng 8/2012. Khi đó, đội bóng phố núi đánh bại đối thủ với tỷ số 3-1. Kể từ đó, HAGL toàn hòa và thua trước CLB Hà Nội khi hai đội chơi trên sân Hàng Đẫy.

Kể từ năm 2012, HAGL chơi 9 trận sân khách trước Hà Nội. Họ chỉ có 2 trận hòa với cùng tỷ số 1-1 và để thua đến 7 lần. Đội bóng phố núi nhận 24 bàn thua và chỉ ghi được 6 bàn.

ha noi vs hagl anh 1

Ở lần gặp nhau gần nhất, Xuân Trường giúp HAGL thắng Hà Nội 1-0 tại Pleiku. Ảnh: Y Kiện.

HLV Kiatisuk Senamuang không quan tâm đến thành tích đối đầu này: "Đó chắc chắn là một trận đấu rất thú vị. Chúng tôi có đầy đủ đội hình cho cuộc đối đầu này. Tôi không nghĩ nhiều về quá khứ. HAGL sẽ giành chiến thắng với tỷ số 1-0".

Chiến lược gia người Thái Lan có cơ sở để tự tin. Mùa 2021, ông giúp HAGL lần đầu đánh bại CLB Hà Nội sau 5 năm. Trên sân Pleiku, bàn duy nhất của Lương Xuân Trường giúp HAGL giành trọn 3 điểm. Trước đó, lần gần nhất mà HAGL thắng CLB Hà Nội là vào tháng 7/2016.

Về mặt nhân sự, HAGL có đầy đủ lực lượng mạnh nhất. Tiền đạo Nguyễn Công Phượng, người vừa trở lại sau chấn thương, cho thấy cảm giác bóng vẫn tốt. Anh vừa ghi bàn duy nhất trong trận gặp CLB Sài Gòn để giúp HAGL giành 3 điểm. Trong khi đó, CLB Hà Nội vắng tiền vệ trung tâm Đậu Văn Toàn vì án treo giò (nhận đủ 3 thẻ vàng).

Trận đấu trên sân Hàng Đẫy được kỳ vọng diễn ra hấp dẫn với nhiều bàn thắng được ghi. Ở 9 trận gần nhất, CLB Hà Nội và HAGL đều ghi được tối thiểu 2 bàn trên sân đấu này. Trong cuộc đối đầu năm 2015, 7 bàn thắng được ghi và CLB Hà Nội giành chiến thắng 4-3.

Phong độ gần đây của CLB Hà Nội lẫn HAGL đều tốt. Đôi bên đều sở hữu chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp. Đoàn quân của HLV Chun Jae-ho lần lượt đánh bại CLB Hải Phòng, Sài Gòn, Hà Tĩnh, SLNA và Bình Định. Trong khi đó, thầy trò HLV Kiatisuk vượt qua CLB Đà Nẵng, TP.HCM, Bình Dương, Thanh Hóa và Sài Gòn.

Lúc này, CLB Hà Nội hiện dẫn đầu bảng xếp hạng với 23 điểm sau 10 trận, hơn HAGL 4 điểm. Nếu chiến thắng, đội chủ nhà sẽ chính thức vô địch lượt đi. Với HAGL, họ cần giành 3 điểm để thu hẹp khoảng cách với chính CLB Hà Nội và chiếm lấy vị trí thứ hai của SLNA.

Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 19h15 ngày 14/8.

Biểu cảm của Công Phượng khi tập tạ Huấn luyện viên Kiatisuk Senamuang cho Nguyễn Công Phượng và các đồng đội ở HAGL cải thiện thể chất trước màn so tài với đội chủ nhà Hà Nội tại vòng 12 V.League 2022.

HAGL tuyển quân ở Hà Nội

Hơn 5.000 bạn trẻ đã tham gia cuộc tuyển chọn tài năng bóng đá do HAGL tổ chức cuối tuần này tại SVĐ Bách Khoa (Hà Nội).

HLV Kiatisuk: 'HAGL sẽ thắng CLB Hà Nội 1-0'

Nhà cầm quân người Thái Lan Kiatisuk tự tin với sự chuẩn bị của đội bóng phố núi cho trận đấu được quan tâm nhất vòng 12 V.League 2022, khi làm khách trước CLB Hà Nội.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm