Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Động thái bất ngờ của ông Trump

Chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump thay đổi địa điểm tổ chức mít tinh ở Wisconsin từ ngoài trời thành trong nhà vì lo ngại vấn đề an ninh, theo nguồn tin từ New York Times.

Cựu Tổng thống Donald Trump dự kiến tổ chức một buổi mít tinh trong nhà vào ngày 28/9 (giờ địa phương) ở thành phố Prairie du Chien thuộc bang chiến địa Wisconsin.

Tuy nhiên, một nguồn tin thân cận với vấn đề đã nói với New York Times rằng kế hoạch ban đầu của chiến dịch tranh cử đảng Cộng hòa là tổ chức một sự kiện tiếp xúc cử tri ở ngoài trời.

Một quan chức cấp cao giấu tên thuộc Sở Mật vụ cũng nói rằng cơ quan này lo ngại sẽ không thể đảm bảo an toàn tuyệt đối cho những người tham gia mít tinh nếu sự kiện được tổ chức ngoài trời, theo New York Times.

Những lo ngại này một phần xuất phát từ việc một lượng lớn mật vụ cấp cao được điều phối tham gia bảo vệ cuộc họp thượng đỉnh của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc tại New York.

Sự thay đổi về địa điểm tổ chức mít tinh ở Wisconsin trước đó cũng được các đài CBSNBC đưa tin.

am sat Trump anh 1

Cựu Tổng thống Donald Trump tại một sự kiện vận động tranh cử ở North Carolina hôm 25/9. Ảnh: New York Times.

Đội ngũ của ông Trump đã nhiều lần cân nhắc về lịch trình di chuyển và tham gia các hoạt động sau hai vụ ám sát hụt nhắm vào cựu tổng thống ở Pennsylvania hồi tháng 7 và Florida vào giữa tháng 9.

Tuy vậy, ông Trump vẫn tiếp tục tổ chức các sự kiện quy mô lớn, bao gồm các cuộc mít tinh ngoài trời tại các sân bay trong tháng 8. Vào ngày 28/9, ông Trump dự định dự khán một trận bóng đá lớn giữa Đại học Alabama và Đại học Georgia, nơi ông có thể xuất hiện trước đám đông tại sân vận động có sức chứa 100.000 người.

Trong tháng 10, ông Trump dự định tổ chức mít tinh tại cùng một địa điểm nơi ông bị bắn vào tai ở Butler, Pennsylvania vào tháng 7.

Lá bài kinh tế của ông Trump đang phát huy tác dụng

Bằng việc xây dựng hình ảnh bản thân là một nhà kinh tế dân túy sắc sảo, ông Donald Trump vẫn đang giữ lợi thế trước bà Harris trên phương diện quan trọng bậc nhất của cuộc bầu cử.

Đây sẽ là thành phố khiến cả thế giới đồ dồn sự chú ý trong bầu cử Mỹ

Madison (Wisconsin, Mỹ) và vùng ngoại ô xung quanh đang thu hút nhiều cư dân mới nhờ cơ hội việc làm trong lĩnh vực công nghệ và chăm sóc sức khỏe, hứa hẹn làm đảo lộn cuộc bầu cử.

Truy tố nghi phạm ám sát hụt ông Trump tại CLB golf ở Florida

Ryan Wesley Routh bị buộc tội âm mưu giết ứng cử viên đảng Cộng hòa tại sân golf West Palm Beach (Florida, Mỹ) vào đầu tháng này.

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm