Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Động thái bất ngờ của ông Biden

Trong lần hiếm hoi, ông Biden "giữ khoảng cách" với chính sách về người nhập cư của chính quyền Obama, nói ông sẽ làm khác đi nếu trở thành chủ nhân Nhà Trắng.

Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden nói ông sẽ làm khác cựu Tổng thống Barack Obama trong chính sách nhập cư, khi trả lời câu hỏi về kỷ lục trục xuất và thất bại trong cải cách nhập cư thời ông làm phó tổng thống, theo CNN.

Ông Biden nói trong cuộc tranh luận trên truyền hình với Tổng thống Donald Trump, đối thủ của ông trong cuộc đua Nhà Trắng 2020, vào tối 22/10. Đây là cuộc tranh luận cuối cùng trước khi cả hai bước vào ngày bầu cử 3/11.

chinh sach nhap cu anh 1

Ông Biden trong cuộc tranh luận tối 22/10. Ảnh: AP.

Trả lời câu hỏi tại sao cử tri nên tin tưởng ông trong vấn đề nhập cư sau tám năm phục vụ chính quyền Obama, ông Biden thẳng thắn trả lời: "Vì chúng tôi đã mắc sai lầm. Phải mất quá nhiều thời gian để làm đúng. Tôi sẽ là tổng thống Mỹ, không phải phó tổng thống Mỹ".

Các chính sách liên quan đến người nhập cư trong hai nhiệm kỳ của ông Obama đã bị chỉ trích, khiến một số nhà hoạt động vì quyền lợi của người nhập cư bày tỏ lo ngại về cách chính quyền Biden sẽ xử lý vấn đề này. Tỷ lệ ủng hộ ông Biden trong cử tri gốc Latin cũng thấp hơn các ứng viên đảng Dân chủ trước đây, theo các thăm dò.

Ông Biden đã cố gắng bảo vệ việc xử lý vấn đề nhập cư của chính quyền trước đây - mặc dù chính sách này khiến ông Obama bị chế giễu là "tổng tư lệnh trục xuất" - khiến câu trả lời trong cuộc tranh luận hôm 22/10 trở nên đáng chú ý.

"Và thực tế là tôi đã nói rất rõ ràng là trong vòng 100 ngày, tôi sẽ chuyển cho quốc hội Mỹ lộ trình để trở thành công dân cho hơn 11 triệu người không có giấy tờ. Và toàn bộ những người được gọi là 'dreamer', những đứa trẻ DACA đó, chúng sẽ lập tức được chứng nhận một lần nữa để có thể ở lại đất nước này và bắt đầu con đường trở thành công dân", ông Biden nói.

Ông Biden cảnh báo về thời kỳ 'Mùa đông Đen tối' Trong cuộc tranh luận tối 22/10, ông Biden cảnh báo về viễn cảnh Dark Winter (Mùa đông Đen tối) do cách Tổng thống Mỹ Donald Trump xử lý với đại dịch Covid-19.

Chiến dịch của ông Trump: 'Tổng thống đã lật mặt nạ của ông Biden'

Không nằm ngoài dự đoán, chiến dịch của ông Trump nhanh chóng đưa ra tuyên bố sau cuộc tranh luận tối 22/10, ca ngợi tổng thống đã thể hiện tốt.

Tổng thống Trump: Joe, tôi tranh cử chính vì ông và Obama

Tổng thống Donald Trump và đối thủ Joe Biden bước vào cuộc tranh luận cuối cùng vào tối 22/10 ở bang Tennessee, cơ hội để thu hút cử tri trước ngày bầu cử.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm