Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình ứng viên Golden Boy 2020 trị giá gần nửa tỷ bảng

Danh sách đề cử 100 cầu thủ cạnh tranh cho danh hiệu Golden Boy 2020 có sự góp mặt của nhiều ngôi sao trẻ như Erling Haaland, Mason Greenwood, Jadon Sancho...

Sancho ve Man Utd anh 1

Sancho ve Man Utd anh 2

Tiền đạo Mason Greenwood (28,8 triệu euro): Dưới thời HLV Ole Solskjaer, tiền đạo sinh năm 2001 thường xuyên được trao cơ hội bên cạnh đàn anh Anthony Martial và Marcus Rashford. Điểm mạnh của Greenwood là tốc độ và khả năng dứt điểm quyết đoán bằng chân trái. Anh được nhiều cổ động viên ví như "Robin van Persie đệ nhị" ở sân Old Trafford. Mùa giải năm nay, Greenwood ghi 14 bàn sau 40 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Sancho ve Man Utd anh 3

Tiền đạo Erling Haaland (72 triệu euro): Ở tuổi 19, cầu thủ người Na Uy đang là một trong những chân sút hàng đầu châu Âu. Sau nửa mùa giải tỏa sáng trong màu áo RB Salzburg, Halaand đầu quân cho Borussia Dortmund trước sự chèo kéo của nhiều ông lớn và tiếp tục duy trì phong độ ghi bàn. Tiền đạo sinh năm 2000 đã có 44 pha lập công sau 39 trận mùa này.

Sancho ve Man Utd anh 4

Tiền vệ Rodrygo Goes (45,3 triệu euro): Chưa thể cạnh tranh cho một vị trí chính thức trong đội hình Real Madrid, song cầu thủ người Brazil được HLV Zinedine Zidane đánh giá là giàu tiềm năng. Mùa này, Rodrydo ra sân 22 trận nhưng kịp ghi dấu ấn với 9 pha lập công và 2 đường kiến tạo, trong đó có 4 bàn thắng ở Champions League.

Sancho ve Man Utd anh 5

Tiền vệ Sandro Tonali (31 triệu euro): Tiền vệ khoác áo Brescia đang được nhiều CLB lớn tại Italy như Juventus hay Inter Milan theo đuổi. Anh được ví như "Pirlo mới" và là niềm hy vọng của tuyển Italy tại Euro 2020 diễn ra vào năm sau. Mùa giải năm nay, Tonali có 25 trận ra sân cho Brescia, ghi 1 bàn và kiến tạo 5 lần.

Sancho ve Man Utd anh 6

Tiền vệ Eduardo Camavinga (37,6 triệu euro): Tiền vệ người Pháp là một trong những mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Real Madrid mùa hè này. Lên đội một Rennes vào đầu năm 2019, Camavinga nhanh chóng giành suất đá chính với khả năng phòng ngự kết hợp điều tiết trận đấu ấn tượng dù chỉ mới 17 tuổi. Anh được kỳ vọng sẽ là phương án thay thế Casemiro ở sân Bernabeu trong tương lai gần.

Sancho ve Man Utd anh 7

Tiền vệ Jadon Sancho (117,3 triệu euro): 20 bàn thắng cùng 20 pha kiến tạo sau 43 trận đủ để chứng minh tầm ảnh hưởng của tiền vệ người Anh trong đội hình Dortmund hiện tại. Ban lãnh đạo đội chủ sân Signal Iduna Park đang nỗ lực giữ chân Sancho trước sự chèo kéo của nhiều ông lớn như Man Utd, Chelsea... Tương lai của cựu cầu thủ Man City vẫn đang là một dấu hỏi.

Sancho ve Man Utd anh 8

Hậu vệ Aphonso Davies (45,3 triệu euro): "Máy chạy" của Bayern Munich là người khiến David Alaba phải bó vào đá trung vệ. Davies cũng là một trong những nhân tố làm khổ hàng phòng ngự Chelsea trong lượt đi vòng 16 đội Champions League, giúp Bayern Munich giành lợi thế lớn với chiến thắng 3-0. Hậu vệ gốc Canada là một trong những cầu thủ sở hữu tốc độ nhanh nhất tại Bundesliga.

Sancho ve Man Utd anh 9

Hậu vệ Ozan Kabak (28,8 triệu euro): Không phải là sự lựa chọn số một ở Schalke 04 nhưng hậu vệ người Thổ Nhĩ Kỳ vẫn có 27 lần ra sân trên mọi đấu trường ở mùa giải năm nay. Kabak sở hữu chiều cao 1,86 m. Vị trí sở trường của anh là trung vệ nhưng cũng có thể chơi tiền vệ phòng ngự khi cần. Cầu thủ sinh năm 2000 có 3 bàn thắng và 1 pha kiến tạo tại Bundesliga mùa này.

Sancho ve Man Utd anh 10

Hậu vệ William Saliba (22 triệu euro): Hậu vệ sinh năm 2001 là bản hợp đồng tương lai của Arsenal khi đội chủ sân Emirates chiêu mộ anh từ Saint-Etienne hè 2019. Saliba được "Pháo thủ" cho đội bóng nước Pháp mượn lại đến đầu năm 2020. Trong nửa mùa giải, anh có 17 lần ra sân trên mọi đấu trường với hơn 1.400 phút thi đấu.

Sancho ve Man Utd anh 11

Hậu vệ Max Aarons (20 triệu euro): Ở mùa giải Premier League năm nay, hậu vệ người Anh ra sân tới 32 trận và là một trong những trụ cột của Norwich City. Aarons trưởng thành từ lò đào tạo Norwich và đi lên từ các cấp độ trẻ. Cầu thủ này được đánh giá là còn nhiều tiềm năng phát triển khi mới 20 tuổi. Anh cũng được một số CLB tại xứ sở sương mù đánh tiếng.

Sancho ve Man Utd anh 12

Thủ môn Ionut Rus (117.000 euro): Thủ môn người Romania từng có nhiều năm ăn tập tại đội trẻ của Lazio trước khi trở về quê hương khoác áo CFR Cluj. Tại đây, anh được đem cho mượn ở nhiều CLB để tích lũy kinh nghiệm. Mùa giải năm nay, Ionut Rus bắt chính 12 trận, để thủng 14 bàn và có 4 trận giữ sạch lưới.

Jadon Sancho 2 lần thất bại khi đối mặt thủ môn Trong trận đấu giữa Dortmund và Hertha Berlin tối 6/6, tiền vệ Jadon Sancho có 2 tình huống dứt điểm đối mặt thủ môn, nhưng không thể lập công.

Dortmund sẵn sàng cho cuộc sống không Sancho và Hakimi

Sau những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Dortmund, Jadon Sancho và Achraf Hakimi đang được hàng loạt CLB lớn của bóng đá châu Âu săn đón.

Dortmund từng muốn đổi Sancho lấy Greenwood

Dù rất khao khát chiêu mộ Jadon Sancho, nhưng ban lãnh đạo Man United cương quyết không chấp nhận để Mason Greenwood đến Dortmund theo chiều ngược lại.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm