Điện máy Xanh 'sống khỏe' nhờ 'lấy nông thôn bao vây thành thị'
Nhu cầu mua sắm tại các cửa hàng bách hóa, siêu thị của người tiêu dùng nông thôn ngày càng cao. Đây chính là mảnh đất màu mỡ cho các nhà bán lẻ chuyên nghiệp thỏa sức vẫy vùng.
174 kết quả phù hợp
Nhu cầu mua sắm tại các cửa hàng bách hóa, siêu thị của người tiêu dùng nông thôn ngày càng cao. Đây chính là mảnh đất màu mỡ cho các nhà bán lẻ chuyên nghiệp thỏa sức vẫy vùng.
"Con mồi" của Thế Giới Di Động trong vụ thâu tóm sắp diễn ra được nhiều nguồn tin khẳng định chính là chuỗi điện máy hàng đầu phía Bắc - Trần Anh.
“Nếu một ngày ăn ở nhà hàng xong, phục vụ mang ra đĩa trái cây miễn phí, khách cảm thấy rất vui. Ngày khác vẫn đĩa trái cây ấy khách cũng vui. Nhưng dần khách sẽ quen cảm giác ấy.
Chỉ trong 6 tháng đầu năm, Điện máy Xanh đã đạt mức doanh thu lên đến 13.381 tỷ đồng, chiếm 43% doanh thu của MWG và đạt mức tăng trưởng đến 140% với cùng kỳ năm ngoái.
Tháng 1 năm nay, Điện máy Xanh mở siêu thị đầu tiên ở Phú Quốc. Dù cách đất liền đến 45 km, cơ sở này vẫn đạt doanh thu ấn tượng trung bình 8 tỷ đồng/tháng.
Sau 5 tháng, số siêu thị mở mới của Điện máy Xanh gấp đôi Thế Giới Di Động, tăng doanh thu 10.943 tỷ đồng, gần bằng con số 14.692 tỷ của chuỗi thegioididong.com với 1.009 siêu thị.
Là nhà bán lẻ điện máy ra đời sau nhưng lại có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất nhì trong các tên tuổi bán lẻ lớn, Điện máy Xanh dường như vẫn chưa hài lòng với vị trí hiện có.
So với mức doanh thu 26.000-27.000 tỷ của năm 2015, Thế Giới Di Động bứt phá ngoạn mục để cán đích 2016 với mốc doanh thu 44.000 tỷ đồng.
Dù thoạt đầu có vẻ khó nghe nhưng mẫu quảng cáo “mua TV” của Điện máy Xanh lại có khả năng “gây nghiện” nếu ai đó vô tình nghe được hoặc kiên nhẫn nghe thêm vài lần nữa.
Đại diện Công ty cổ phần Thế giới di động (MWG) cho biết việc rút cửa hàng khỏi hệ thống Big C là bình thường. Yếu tố được dùng để cân nhắc đơn thuần là lợi nhuận.
Khi ngành bán lẻ điện máy có dấu hiệu hồi phục, bên cạnh sự trở lại của các đại gia và thương hiệu nước ngoài, nhiều hệ thống mới cũng tăng cường đầu tư để giành thị phần.
Nhiều hoài nghi dành cho Thế giới di động (MWG) khi thử nghiệm mô hình kinh doanh thực phẩm tươi sống. Liệu công ty này có sa lầy vào đầu tư đa ngành giống như nhiều DN khác.
Nếu chỉ giảm giá và tung hàng loạt chương trình khuyến mãi mà không biết cách kết nối với người tiêu dùng, doanh nghiệp khó có thể giữ chân khách hàng lâu dài.
Trong cuộc chiến giành thị phần, chỉ có những ai làm hài lòng khách hàng và nắm bắt được thời cơ mới có thể thống lĩnh được thị trường.