Hàng không Việt Nam và năm 2020 đầy sóng gió
Dịch Covid-19 bùng phát đã khiến 2020 trở thành năm khó khăn nhất trong lịch sử ngành hàng không dân dụng Việt Nam với những khoản lỗ kỷ lục của các hãng bay.
213 kết quả phù hợp
Dịch Covid-19 bùng phát đã khiến 2020 trở thành năm khó khăn nhất trong lịch sử ngành hàng không dân dụng Việt Nam với những khoản lỗ kỷ lục của các hãng bay.
Làng Rovaniemi (Lapland, Phần Lan) được biết đến là quê hương của ông già tuyết. Vào mùa đông, nơi đây phủ trắng tuyết, khung cảnh đẹp tựa cổ tích.
Dịch Covid-19 đặt ra nhiều khó khăn với ngành thời trang bán lẻ, nhưng cũng góp phần kích hoạt sự đổi mới để mỗi doanh nghiệp chuyển mình mạnh mẽ hơn.
Trong loạt giải pháp thúc đẩy liên kết du lịch giữa TP.HCM và 8 tỉnh Tây Bắc, các doanh nghiệp cho rằng thu hút đầu tư cơ sở hạ tầng và điểm du lịch là cần thiết nhất.
Thống kê cho thấy số lượng khách đặt vé bay toàn cầu trong tháng 11 và 12 giảm lần lượt 81% và 78% so với cùng kỳ năm ngoái.
Các hãng hàng không luôn muốn sử dụng máy bay mới để chở khách, do đó những chiếc "có tuổi" sẽ được bán để chuyển sang chở hàng, rã lấy phụ tùng hoặc dùng làm điểm tham quan.
Một số chuyên gia cho rằng tình hình trở nên tồi tệ khi một số chính phủ có thể sẽ không muốn giải cứu các hãng bay lần thứ hai.
Dịch Covid-19 tạo ra một "vòng tròn ảnh hưởng đồng tâm". Những ngành công nghiệp không chịu tác động trực tiếp cũng ngấm đòn, hàng trăm nghìn người không thể tìm việc làm mới.
HĐQT Vietjet bổ nhiệm ông Đinh Việt Phương làm người đại diện theo pháp luật, chịu trách nhiệm chính của công ty trong chứng chỉ nhà khai thác thay ông Lưu Đức Khánh.
Bộ GTVT vừa đề nghị Cục Hàng không cùng Vietravel Airlines rà soát, đánh giá hoạt động vận tải hàng không, kế hoạch chuẩn bị máy bay, phương án kinh doanh trước khi cấp phép.
Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 khiến hàng không Việt mất trắng cao điểm hè 2020. Giá vé trên nhiều đường bay nội địa lại trở về đáy nhưng lượng khách vẫn không cao.
Hiệp hội Doanh nghiệp hàng không Việt Nam vừa có văn bản đề nghị Thủ tướng có giải pháp mạnh mẽ hỗ trợ ngành trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp.
Đế chế kinh doanh Virgin Group của Richard Branson đang đối mặt với những khó khăn chưa từng thấy vì dịch Covid-19, và giới quan sát nghi ngờ khả năng phục hồi của tỷ phú lập dị.
Vietjet cho biết hiện có nhà đầu tư chiến lược muốn mua toàn bộ 17,7 triệu cổ phiếu quỹ của doanh nghiệp trong bối cảnh hãng hàng không này đang cần tăng lượng tiền mặt nắm giữ.
Doanh thu thuần quý II của Sasco chỉ vỏn vẹn 60 tỷ đồng, mức thấp kỷ lục trong lịch sử hoạt động của công ty, khi dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng lên ngành hàng không.
Những người làm sách chân chính chăm chút từng chi tiết nhỏ để đưa sách tới bạn đọc. Họ vô cùng đau xót khi đứa con tinh thần của mình bị làm giả.
Dù ngành hàng không bị khó khăn bủa vây do dịch Covid-19, Vietjet Air đặt mục tiêu tăng quy mô đội tàu bay, có lợi nhuận hợp nhất trước thuế năm nay.
Dịch Covid-19 đã khiến các hãng hàng không Việt gần như mất hoàn toàn doanh thu vận chuyển hành khách bay quốc tế, vốn chiếm khoảng 50% doanh thu.
Trong khủng hoảng chưa từng có của hàng không Việt do đại dịch Covid-19, các hãng hàng không đồng loạt ghi nhận lỗ quý I với doanh thu hụt hàng nghìn tỷ đồng.
Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế cho rằng biện pháp để trống ghế giữa tại các hàng ghế trên máy bay không giúp tăng an toàn cho hành khách.