Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Covid-19 gây thiệt hại cho hàng không nặng nề hơn cả khủng bố 11/9

Theo Daily Mail, dịch Covid-19 gây ảnh hưởng nặng nề đến ngành hàng không thế giới hơn cả vụ khủng bố 11/9. Con số thiệt hại có thể xấp xỉ 30 tỷ USD chỉ trong năm nay.

virus corona anh 1

Sự bùng phát của virus corona chủng mới khiến nhu cầu di chuyển bằng máy bay của người dân Mỹ sụt giảm đáng kể. Những công ty lớn như Amazon, Google, hay TD Bank đã hoãn một số chuyến công tác của nhân viên mình. Ảnh: Daily Mail.

virus corona anh 2

Tại những sân bay lớn nhất Trung Quốc, lượng khách giảm đến 80%. Các hãng hàng không nước này đã phải hủy bỏ hàng loạt chuyến bay quốc tế lẫn nội địa. Ảnh: Getty.

virus corona anh 3

Các chuyên gia phân tích hàng không nhận xét dịch Covid-19 gây thiệt hại cho ngành này nặng nề hơn cả vụ khủng bố 11/9 năm 2001. Ảnh: Twitter.

virus corona anh 4
Các chuyên gia ước tính vụ khủng bố 11/9 khiến doanh thu ngành hàng không toàn cầu năm 2002 giảm khoảng 19,6 tỷ USD. Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) cho biết dịch Covid-19 có thể làm doanh số ngành hàng không thế giới năm 2020 mất gần 30 tỷ USD. Ảnh: Twitter.
virus corona anh 5

IATA cho biết các quốc gia mà virus corona đang lây lan nhanh gồm có Trung Quốc, Italy, Iran, Nhật Bản, Singapore, và Hàn Quốc chiếm đến 25% lượng khách hàng không toàn cầu, và 20% doanh thu ngành này. Ảnh: Daily Mail.

virus corona anh 6

Không chỉ nhu cầu cho những chuyến bay quốc tế suy giảm đột ngột, các hãng hàng không lớn của Mỹ còn ghi nhận lượng khách nội địa vơi đi đáng kể. Ảnh: Flickr.

virus corona anh 7

Một cảnh vắng lặng lạ thường tại nhà ga quốc tế Tom Bradley tại thành phố Los Angeles, bang California, Mỹ. Ảnh: Daily Mail.

virus corona anh 8

Những chuyến bay đến các thành phố lớn của Mỹ như San Diego, Seattle, và New York cũng trở nên vắng vẻ. Ảnh: Daily Mail.

Giá trị nhiều tập đoàn Mỹ bốc hơi hàng chục tỷ USD vì Covid-19

Sự hoang mang vì dịch Covid-19 khiến thị trường chứng khoán chao đảo. Kết thúc phiên giao dịch ngày 27/2, giá trị vốn hóa của hàng loạt tập đoàn Mỹ bốc hơi hàng chục tỷ USD.

Biệt thự cũ sang trọng 6,8 triệu USD của cựu Tổng thống Ronald Reagan

Căn biệt thự ở khu Holmby Hills, thành phố Los Angeles (California, Mỹ) từng thuộc về cựu Tổng thống Mỹ Ronald Reagan, hiện được rao bán trên thị trường với giá gần 6,8 triệu USD.

Minh Đức

Theo Daily Mail

Bạn có thể quan tâm