Neil Gaiman tiết lộ công thức thành công của 'The Sandman'
Nổi tiếng với các tiểu thuyết "Coraline", "Câu chuyện nghĩa địa", Neil Gaiman còn thành công trong truyện tranh khi kết hợp yếu tố siêu anh hùng và thần thoại.
79 kết quả phù hợp
Nổi tiếng với các tiểu thuyết "Coraline", "Câu chuyện nghĩa địa", Neil Gaiman còn thành công trong truyện tranh khi kết hợp yếu tố siêu anh hùng và thần thoại.
Hệ sinh thái truyện tranh không chỉ thành công bởi những con số, giải thưởng cụ thể kể trên mà còn đem lại những giá trị to lớn đằng sau.
Năm 2021, doanh số truyện tranh tại thị trường Bắc Mỹ đã đạt được những cột mốc kỷ lục trong lịch sử ngành.
Vũ trụ Điện ảnh Marvel là mô hình sản xuất phim thành công về mặt doanh thu, đồng thời nâng đỡ thương hiệu Marvel thoát khỏi lối mòn.
Báo cáo hôm 19/7 của ngành xuất bản Tây Ban Nha cho thấy trải qua năm thứ hai đối mặt đại dịch, doanh thu toàn ngành sách của đất nước này vẫn có mức tăng trưởng 5,6%.
Doanh số bán truyện tranh ở Bắc Mỹ đạt 2,075 tỷ USD vào năm 2021. Đây là con số kỷ lục của ngành công nghiệp truyện tranh khu vực Bắc Mỹ.
Sau hàng chục năm rơi vào trì trệ kinh tế, Đông Đức đang hồi sinh với hàng loạt dự án công nghệ cao đổ về, vùng đất này đã trở thành khu vực công nghiệp "nóng" nhất châu Âu.
Trong khi các sự kiện lớn về truyện tranh bắt đầu tái xuất với hình thức trực tiếp, các chương trình độc lập có quy mô vừa và nhỏ cũng mở cửa trở lại theo đúng lịch trình.
Trải qua thời gian dài chống chọi những ảnh hưởng của đại dịch, các đơn vị xuất bản lớn trên thế giới đã có những tín hiệu lạc quan, đánh dấu sự hồi phục.
Xuất bản truyện tranh có truyền thống lâu đời ở các quốc gia Mỹ Latinh và Tây Ban Nha. Trong đại dịch, người dân, đặc biệt là giới trẻ, tìm đến với thể loại này nhiều hơn.
Các nhà xuất bản truyện tranh tại Bắc Mỹ đang săn lùng manga. Mặt khác, họ gặp áp lực khi thiếu giấy in, đứt gãy chuỗi cung ứng, không đáp ứng kịp nhu cầu tăng cao của bạn đọc.
Năm 2021, lượng sách in bán ở Mỹ tăng 8,9% so với năm 2020. Đây được xem là mức tăng vượt bậc trong hơn 15 năm qua.
Khởi điểm là truyện tranh, khi phát triển một hệ sinh thái sẽ tạo thành nhiều sản phẩm xoay quanh bộ truyện như phim, hoạt hình, games.
Trang phục mới của nhân vật Arthur Curry trong "Aquaman and the Lost Kingdom" được nhận xét bớt màu mè và hiện đại hơn so với phần một.
Nhật Bản xem sách là mặt hàng thiết yếu khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Các nhà xuất bản và phát hành sách tại đây vẫn tìm được hướng đi khả dĩ dù gặp không ít khó khăn.
Bất chấp những ảnh hưởng của đại dịch, doanh số truyện tranh và tiểu thuyết đồ họa năm 2020 tăng 6% so với 2019.
Một màn hình LED dài 45 m đã được dựng lên ở bên trong nhà ga Shinjuku, Nhật Bản, nhằm tri ân người hâm mộ tác phẩm "Attack on Titan".
Đại dịch Covid-19 khiến nhiều đơn vị xuất bản giảm bớt số lượng sách mua bản quyền, đồng thời cũng quan tâm nhiều hơn đến xu hướng đọc của độc giả.
Dự báo không có quốc gia nào khác trên thế giới vượt mặt được Trung Quốc về doanh số thương mại điện tử trong năm 2021.
Trong ngày 27/10, Hiệp hội Nước mắm Việt Nam và Hiệp hội Nước mắm truyền thống lần lượt ra mắt. Cả hai đều được Bộ Nội vụ cấp phép thành lập.