Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Doanh số bán biệt thự hạng sang tăng vọt ở Mỹ

Số giao dịch nhà ở trị giá hơn 10 triệu USD đã tăng mạnh tại New York, Miami và Palm Beach, dù thị trường bất động sản nhiều nơi trên thế giới giảm sút.

Một bất động sản tại Palm Beach. Ảnh: NY Post.

Theo WSJ, hồi tháng 5, nhà đầu tư hạ tầng người Australia Michael Dorrell đã mua lại hòn đảo tư nhân duy nhất ở Palm Beach (Florida) với giá 150 triệu USD. Đây được xem là giao dịch bất động sản lớn nhất nước Mỹ trong quý II vừa qua.

Đến tháng 6, một khu đất rộng 3,2 mẫu Anh ở Palm Beach cũng được bán với giá 148 triệu USD, trong khi căn penthouse ở Aman New York được giao dịch tại mức giá 135 triệu USD vào tháng 7.

CNBC cho biết số lượng nhà bán ra với giá hơn 10 triệu USD trong quý II đã tăng 44% ở Palm Beach, 27% ở Miami và 16% ở New York, theo ước tính từ Knight Frank.

Trong đó, New York dẫn đầu về số lượng giao dịch, với 72 căn được bán trên 10 triệu USD. Đây cũng là con số lớn nhất đối với New York trong 2 năm qua. Miami xếp thứ 2 với 55 căn, theo sau là Los Angeles (42) và Palm Beach (36).

Đáng chú ý, dù vẫn trong top đầu nhưng doanh số tại Los Angeles đã sụt giảm 29%, chủ yếu do chính sách áp thuế 5,5% với bất động sản trị giá trên 10 triệu USD.

Theo Knight Frank, mặc dù nhu cầu bất động sản cao cấp đang chậm lại so với đỉnh điểm năm 2021, các khách hàng giới siêu giàu vẫn sẵn sàng trả giá cao. Động lực chủ yếu là sự phát triển mạnh mẽ của thị trường tài chính.

“Sự gia tăng đáng kể về tài sản đã thúc đẩy sự phát triển của thị trường căn hộ hạng sang trên toàn cầu”, Liam Bailey, Giám đốc nghiên cứu toàn cầu của Knight Frank nhận định, đồng thời dự báo tổng khối lượng giao dịch sẽ tiếp tục tăng cao vào năm 2025 khi lãi suất hạ nhiệt.

Theo vị này, sự chuyển đổi của các thị trường như Dubai, Palm Beach và Miami đã bù đắp cho tốc độ chậm lại tại một số thị trường truyền thống.

Thực tế, Dubai dẫn đầu thế giới với 85 giao dịch bất động sản cao cấp trong quý II. Thành phố này đã chứng kiến sự bùng nổ vượt bậc khi giới siêu giàu từ Nga, Trung Quốc, châu Âu và các khu vực khác chuyển đến, nhờ ưu đãi trong chế độ thuế và quy định nới lỏng hơn.

Năm 2019, Dubai chỉ có 23 giao dịch nhà trên 10 triệu USD. Nhưng trong 12 tháng qua, số lượng đã đạt 436 giao dịch, mặc dù doanh số trong quý II có phần giảm nhẹ so với năm ngoái và quý I.

Nhìn chung tại 11 thị trường lớn trên thế giới, Knight Frank thống kê doanh số bán nhà cao cấp đã giảm 4% trong năm qua, xuống còn 8,5 tỷ USD. Trong đó, London ghi nhận sự sụt giảm mạnh nhất (47%), do lo ngại về việc tăng thuế đối với giới nhà giàu ở Vương quốc Anh.

Tỷ phú Ấn Độ chi 27,5 triệu USD mua nhà ở London

Vị tỷ phú vừa chi 21 triệu bảng Anh (hơn 27,5 triệu USD) để mua nhà ở Notting Hill, London. Đây là một trong những thương vụ bất động sản đắt giá nhất nước Anh từ đầu năm đến nay.

Giá thuê mặt bằng cao cấp ở TP.HCM vượt Seoul

Thống kê của Savills châu Á - Thái Bình Dương cho thấy giá thuê mặt bằng cao cấp tại trung tâm TP.HCM trong nửa đầu năm đạt 151 USD/m2, cao hơn 15 USD so với Seoul (Hàn Quốc).

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Cẩm Tú

Bạn có thể quan tâm