Mới đây, thương hiệu âu phục Juan's Tailor bắt đầu "Nam tiến" với cửa hàng đầu tiên ở TP.HCM, sau 2 cửa hàng mới mở không lâu ở Hà Nội. Chia sẻ với Zing về lý do mở rộng thị trường mới ngay sát Tết Nguyên đán, ông Nguyễn Công Hoan, nhà sáng lập và giám đốc doanh nghiệp, cho biết lượng đơn hàng giai đoạn này tăng gấp đôi thời điểm bình thường, đến nay đã lên đến 300-400 đơn trên toàn quốc.
"Với thị trường đồ âu nam giới, TP.HCM là điểm đến rất hấp dẫn, chúng tôi phải gấp rút khai trương trước Tết để đón đầu nhu cầu may quần áo mới dự tiệc cuối năm, đi chúc Tết đầu năm của người dân khu vực phía Nam. Lượng đơn năm mới của các khách hàng làm việc trong lĩnh vực bất động sản, bảo hiểm, tài chính... cũng tăng cao", ông Nguyễn Công Hoan nói.
Những ngày sát Tết, nhân viên ở đây phải tăng ca thường xuyên, riêng với dịch vụ may đo tận nhà làm việc đến hơn 20h mỗi ngày, thợ may làm việc xuyên đêm để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh.
Nhu cầu may âu phục dịp Tết tăng gấp đôi. Ảnh: NVCC. |
Tương tự, hôm 25/1, chuỗi siêu thị mỹ phẩm AB Beauty World cũng khai trương chi nhánh mới ở quận Phú Nhuận, TP.HCM để phục vụ sức mua tăng cao với các mặt hàng mỹ phẩm, thực phẩm chức năng trong dịp Tết. Đến nay, doanh nghiệp sở hữu 13 cửa hàng trải đều ở các quận trung tâm của TP.HCM.
Trong khi đó, một số doanh nghiệp lại mạo hiểm giới thiệu mô hình kinh doanh mới theo xu hướng tiêu dùng cận Tết. Đơn cử, Tập đoàn FLC vừa ra mắt thương hiệu vàng, trang sức cao cấp FJC với cửa hàng đầu tiên tại trung tâm thương mại Bamboo Airways Tower (Hà Nội).
Theo bà Đặng Lưu Vân, Phó tổng giám đốc FLC kiêm Chủ tịch FJC, lĩnh vực này đã được doanh nghiệp nghiên cứu và chuẩn bị suốt nhiều năm, nhằm góp phần hoàn thiện hệ sinh thái toàn diện cho tập đoàn. Việc khai trương ngay lúc này cũng được đánh giá là mang lại hiệu quả tích cực do nhu cầu mua sắm và biếu tặng vàng, trang sức trước và sau Tết.
Với hãng thời trang Uniqlo, Tết năm nay lại là cơ hội để thử nghiệm mô hình cửa hàng hoa tươi Uniqlo Flower. Theo ông Osamu Ikezoe, Tổng giám đốc Uniqlo Việt Nam, mô hình này lần đầu tiên được giới thiệu tại cửa hàng flagship ở Tokyo, Nhật Bản, nay xuất hiện tại chi nhánh Đồng Khởi (TP.HCM) là đầu tiên ở Đông Nam Á.
Đại diện doanh nghiệp cho biết cửa hàng hoa tươi đang được khách hàng đón nhận, đặc biệt với những loại hoa chưng Tết đặc trưng như hoa anh đào Nhật Bản, đào đỏ, tuyết mai, cát tường, hoa ly, cẩm tú cầu...
"Cửa hàng pop-up này không chỉ giúp điểm tô sắc màu cho trải nghiệm mua sắm dịp Tết thêm đáng nhớ mà còn hỗ trợ nông dân địa phương nhanh chóng khôi phục hoạt động sau đại dịch, góp phần hồi sinh ngành nông nghiệp trồng hoa tại Việt Nam", ông Osamu Ikezoe nhấn mạnh.
Song song đó, Uniqlo cũng đang phối hợp với Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao tổ chức Phiên Chợ Xanh Tử Tế tại 2 cửa hàng Đồng Khởi và Vạn Hạnh (TP.HCM), giới thiệu nhiều sản phẩm nông sản địa phương đến các khách hàng.