Lợi nhuận taxi Vinasun 'rơi' về thời đại dịch
Cả doanh thu lẫn lợi nhuận của Vinasun đều sụt giảm mạnh trong quý II/2025, thậm chí quay về mức thấp nhất từng ghi nhận được vào giai đoạn dịch Covid-19.
49 kết quả phù hợp
Cả doanh thu lẫn lợi nhuận của Vinasun đều sụt giảm mạnh trong quý II/2025, thậm chí quay về mức thấp nhất từng ghi nhận được vào giai đoạn dịch Covid-19.
Quý I/2025, Vinasun chỉ lãi 14 tỷ đồng, mức thấp nhất kể từ quý I/2022. Tuy nhiên, so với kế hoạch lợi nhuận thận trọng năm nay, công ty đã hoàn thành 26% chỉ tiêu.
Năm 2024, Vinasun ghi nhận 18 tỷ đồng lãi từ kinh doanh, giảm hơn 80% so với 2023. Tuy nhiên, nhờ thanh lý tài sản và quảng cáo, lãi sau thuế đạt 84 tỷ, song vẫn giảm 45%.
Quỹ Tael Two Partners vừa đăng ký thoái toàn bộ hơn 6,4 triệu cổ phiếu VNS của Vinasun. Sau giao dịch, quỹ ngoại này sẽ chính thức 'dứt tình' với hãng taxi Việt sau 11 năm.
Trước sức ép cạnh tranh từ các đối thủ, hãng taxi truyền thống hàng đầu khu vực phía Nam chứng kiến doanh thu đi lùi xuống mức thấp nhất kể từ quý I/2022, chỉ hơn 246 tỷ đồng.
Tình trạng suy giảm doanh thu nhưng vẫn phải chi tiền hỗ trợ tài xế khiến lợi nhuận quý II của Vinasun giảm xuống còn 17 tỷ đồng, mức thấp nhất trong hơn 2 năm qua.
Quỹ ngoại Tael Two Partmers đã bán ra 2 triệu cổ phiếu VNS của Vinasun trong phiên giảm sàn vừa qua, hạ sở hữu từ 16,63% xuống 13,68%.
Lợi nhuận quý I/2024 của hãng taxi Vinasun giảm sâu so với cùng kỳ. Nguyên nhân chủ yếu do hãng duy trì chính sách hỗ trợ thêm cho lái xe và đối tác dù doanh thu sụt giảm.
Vinasun sẽ đầu tư khoảng 700 chiếc xe, chủ yếu là dòng xe cao cấp hybrid (có động cơ lai điện và xăng). Doanh nghiệp dự kiến lợi nhuận sẽ sụt giảm gần một nửa trong năm nay.
Vinasun báo lãi ròng quý IV/2023 giảm 55% so với cùng kỳ năm liền trước, xuống mức 25 tỷ đồng. Đây là quý thứ 5 liên tiếp lợi nhuận của hãng taxi suy giảm.
Ông Đặng Phước Thành đã từ nhiệm chức Chủ tịch HĐQT Vinasun, đồng thời giao lại vị trí cho Tổng giám đốc Tạ Long Hỷ. Vị trí Tổng giám đốc sẽ nhường lại cho con trai ông Thành.
Sau 2 lần bất thành, quỹ ngoại lại đăng ký thoái 2,5 triệu cổ phiếu Vinasun nhằm mục đích cơ cấu danh mục. Giao dịch dự kiến thu về 32,5 tỷ đồng tính theo thị giá hiện tại.
Cho rằng trời mưa sẽ giúp cây xăng bớt chen chúc nên dù đã hơn 9h tối, nhiều người dân ở TP.HCM vẫn tranh thủ đi đổ xăng, khiến một số cây xăng rơi vào tình trạng đông đúc.
Không tìm được chỗ đổ xăng, hoặc chỉ được đổ mức hạn chế, nhiều tài xế ở TP.HCM đã tắt app, thậm chí có người quyết định chạy xuống Đồng Nai để đổ xăng.
Nhiều hãng xe thiếu tài xế, phương tiện trước nhu cầu tăng cao hậu đại dịch được cho là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng khó tìm dịch vụ.
Theo báo cáo tài chính mới công bố, Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) chỉ còn 1.877 nhân viên vào cuối năm ngoái, giảm hơn 2.500 người so với đầu năm.
Số lượng nhân viên của Vinasun giảm mạnh trong bối cảnh hãng taxi có quy mô lớn hàng đầu cả nước thua lỗ 183 tỷ đồng.
Bà Ngô Thị Thúy Vân mua thỏa thuận lô 5,4 triệu cổ phiếu Vinasun do ông Đặng Thành Duy bán ra. Do đó, tỷ lệ sở hữu của gia đình ông Đặng Phước Thành tại Vinasun không đổi.
Ông Đặng Thành Duy, con trai Chủ tịch HĐQT Vinasun Đặng Phước Thành, muốn thoái toàn bộ 8% cổ phần tại hãng taxi của gia đình để giải quyết việc riêng.
Trong 3 tháng quý II, doanh thu của Vinasun đã giảm 70% so với cùng kỳ. Thu không đủ bù chi khiến hãng taxi này lỗ ròng 111 tỷ đồng, nặng nhất từ trước đến nay.