Lợi nhuận Sabeco chạm đáy 14 quý, Habeco lãi nhỏ giọt
Ngành bia bước vào năm 2025 với nhiều khó khăn khi các doanh nghiệp lớn đồng loạt hụt hơi vì chi phí leo thang, sức mua yếu và áp lực từ chính sách mới.
31 kết quả phù hợp
Ngành bia bước vào năm 2025 với nhiều khó khăn khi các doanh nghiệp lớn đồng loạt hụt hơi vì chi phí leo thang, sức mua yếu và áp lực từ chính sách mới.
Một số sản phẩm bia mới được "trình làng", trong khi kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp tại Việt Nam đã có dấu hiệu khởi sắc là tín hiệu tích cực trên thị trường bia.
Sau quý I thất vọng, kết quả của Habeco đã khởi sắc hơn trong quý II. Dù lợi nhuận giảm 9% so với cùng kỳ xuống 172 tỷ đồng, đây vẫn là mức lãi cao nhất của Habeco trong 1 năm qua.
Dù mới có lãi gần nửa tỷ đồng quý I, qua đó chấm dứt chuỗi thua lỗ 27 quý liên tiếp, Halico lại báo lỗ trở lại trong quý II vừa qua, nâng lỗ lũy kế lên hơn 460 tỷ đồng.
Bên cạnh dịch Covid-19, chính sách thắt chặt kiểm soát nồng độ cồn khi tham gia giao thông là một trong những nguyên nhân chính tác động tới ngành bia trong nước.
Doanh thu tăng gần 12% trong quý I nhưng Habeco vẫn lỗ sau thuế 21 tỷ đồng. Một trong những lý do là công ty đã chi mạnh cho hoạt động quảng cáo, khuyến mãi và nhân viên.
Nghị định 100 cùng xu hướng thắt chặt chi tiêu đang trở thành "nỗi ám ảnh" của nhiều chuỗi bia hơi, quán nhậu. Các hệ thống đang tìm mọi giải pháp để vượt qua khó khăn này.
Ngành bia đang trải qua giai đoạn kinh doanh sụt giảm mạnh trong bối cảnh sức mua giảm cộng thêm việc siết chặt quy định kiểm soát nồng độ cồn từ cơ quan chức năng.
Các doanh nghiệp ngành bia đều chứng kiến kết quả kinh doanh tụt dốc do ảnh hưởng từ Nghị định 100 cũng như xu hướng giảm tiêu thụ của người dùng.
Do cạnh tranh ngày càng gay gắt, sức mua giảm và việc tăng cường kiểm soát nồng độ cồn đã khiến lợi nhuận của chủ hãng bia Hà Nội sụt giảm trong năm 2023.
Giá nguyên liệu đầu vào tăng cao kèm tình trạng bị cạnh tranh gay gắt, Habeco phải thu hẹp chỉ tiêu lãi trước thuế xuống mức thấp nhất kể từ thời điểm cổ phần hóa.
Đây là mức doanh thu cao nhất của nhà sản xuất bia nội địa lớn nhất thị trường kể từ khi về tay người Thái cuối năm 2017.
Sau 2 năm chịu nhiều tác động của dịch Covid-19, ngành bia đã ghi nhận tăng trưởng trở lại trong nửa đầu năm nay, đặc biệt là quý II với lợi nhuận các doanh nghiệp tăng vọt.
Đợt dịch Covid-19 bùng phát từ cuối tháng 4, trùng với thời điểm miền Bắc bước vào mùa hè khiến doanh thu và lợi nhuận của Bia Hà Nội giảm đáng kể so với cùng kỳ.
Với tổng sản lượng tiêu thụ các sản phẩm bia và nước uống đóng chai giảm gần 30 triệu lít so với năm 2020, Habeco dự kiến lợi nhuận sau thuế năm nay giảm 60%, chỉ đạt 255 tỷ đồng.
Không lâu sau khi công bố kết quả lợi nhuận cao nhất giai đoạn 2017-2020, Habeco đã quyết định chia cổ tức bằng tiền cho cổ đông với phần lợi nhuận năm 2018-2019, tỷ lệ 28,3%.
Nhờ việc tạm dừng và tiết giảm nhiều hoạt động để ứng phó với tác động kép của quy định về sử dụng rượu bia và dịch Covid-19, Habeco ghi nhận lãi ròng quý III cao nhất 4 năm.
Habeco lỗ kỷ lục sau 3 tháng đầu năm khi doanh thu giảm 50% do tác động kép của quy định mới về sử dụng rượu bia và dịch Covid-19.
Lần đầu tiên từ năm 2014, lợi nhuận của Habeco mới tăng trưởng trở lại với khoản lãi ròng gần 540 tỷ đồng trong năm vừa qua.
Lãi ròng quý III giảm nhẹ so với cùng kỳ nhưng Habeco đã vượt kế hoạch lợi nhuận của cả năm 2019 và có thể chấm dứt quãng thời gian 4 năm liên tiếp lợi nhuận đi xuống.