Khi xe Nhật 'tất tay' bằng sự thực dụng
Các hãng xe Nhật sẵn sàng thực dụng tối đa để ra mắt xe ở giá bán tốt nhất, tăng tính cạnh tranh giữa lúc thị trường ngày càng trở nên chật chội.
146 kết quả phù hợp
Các hãng xe Nhật sẵn sàng thực dụng tối đa để ra mắt xe ở giá bán tốt nhất, tăng tính cạnh tranh giữa lúc thị trường ngày càng trở nên chật chội.
Năm nay, nhiều hãng xe sẽ có sự thay đổi ở cái tên chủ lực doanh số. Những cuộc đổi ngôi này phần nào phản ánh những biến chuyển trong xu hướng mua sắm của khách Việt.
Kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2025 cho thấy đà phục hồi lan tỏa ở nhiều ngành trụ cột, từ ngân hàng, thép đến bán lẻ, phản ánh sức bật của khu vực doanh nghiệp Việt Nam.
Doanh số xe điện sụt giảm mạnh sau khi khoản tín dụng thuế liên bang 7.500 USD hết hạn khiến Hyundai lần đầu ghi nhận tháng giảm doanh số sau hơn một năm, trong khi Kia vẫn đạt kỷ lục mới nhờ các...
Tại ngày 30/9, tổng tài sản Vingroup đã đạt 1,087 triệu tỷ đồng, tăng 30% so với đầu năm và là doanh nghiệp tư nhân (ngoài ngân hàng) đầu tiên của Việt Nam cán mốc triệu tỷ tài sản.
Quy mô thị trường xe hybrid tại Việt Nam ngày càng mở rộng, tuy nhiên vẫn cần thêm cú hích từ ưu đãi của Chính phủ, tương tự ở nhóm ôtô thuần điện.
Thị phần xe xăng hạng A tại Việt Nam ngày càng teo tóp, giữa lúc các mẫu ôtô điện cùng cỡ leo cao trên bảng thống kê doanh số.
Chery công bố pin thể rắn với mật độ năng lượng 600 Wh/kg, mức cao hàng đầu ngành công nghiệp xe điện Trung Quốc.
Toyota Vios và Honda City tăng giảm doanh số trái ngược trong tháng 9, còn Hyundai Accent ngày càng xa rời đường đua danh hiệu sedan giá rẻ bán chạy nhất.
Toyota Hilux là mẫu bán tải duy nhất tại Việt Nam giảm doanh số. Đà tăng trưởng của toàn bộ cái tên còn lại vẫn giúp doanh số toàn phân khúc đi lên trong tháng 9.
Thị trường ôtô Trung Quốc ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ trong "Tháng 9 Vàng" nhờ xe điện và hybrid, nhưng đối mặt áp lực tồn kho và cạnh tranh gay gắt.
Thành tích bán hàng hơn 100.000 xe trong 9 tháng đầu năm gần như chắc chắn sẽ giúp VinFast trở thành hãng xe bán chạy nhất Việt Nam năm nay.
Chỉ trong 9 tháng, VinFast đạt doanh số hơn 100.000 ôtô điện - con số chưa từng có tiền lệ trong lịch sử ngành xe Việt.
Doanh số vẫn trội hơn năm ngoái, hãng xe có ưu đãi riêng là những lý do khách Việt không cần chờ đợi một đợt ưu đãi phí trước bạ tương tự các năm trước.
Lượng tiêu thụ ôtô BYD và các thương hiệu con trong quý III đã giảm so với cùng kỳ năm ngoái, đánh dấu đà sa sút lần đầu của nhà sản xuất ôtô Trung Quốc kể từ năm 2020.
Đà sa sút của Toyota Camry phản ánh sức hút ngày càng giảm của nhóm sedan cỡ D tại thị trường Việt.
Doanh số xe điện và hybrid tại Trung Quốc trong tháng 8 chỉ tăng 7,5% so với cùng kỳ - mức thấp nhất trong 18 tháng qua, phản ánh xu hướng hạ nhiệt của thị trường ôtô năng lượng mới sau giai đoạn...
Doanh số ôtô tại châu Âu tăng 5,9% trong tháng 7, nhưng Tesla tiếp tục mất thị phần, nhường chỗ cho đối thủ Trung Quốc BYD bứt phá.
Vị trí dẫn đầu của Ford Ranger dường như bất khả xâm phạm. Tuy nhiên, đã có những xáo trộn diễn ra ở nhóm bám đuổi.
Tăng trưởng ôtô Trung Quốc sụt giảm trong tháng 7 do nhu cầu xe "xanh" giảm, trong bối cảnh chính phủ nỗ lực ổn định ngành công nghiệp ôtô giữa áp lực dư thừa công suất.