Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điện thoại Vertu giá trăm triệu về Việt Nam bị khóa mạng

Dòng điện thoại siêu sang có nguy cơ bị khóa mạng vì sử dụng không đúng thị trường. Người dùng có thể chịu thiệt hại lớn khi mua phải hàng xách tay, nhập lậu.

Chiếc MetaVertu giá hơn 130 triệu đồng. Ảnh: VT.VN.

Theo thông tin được cung cấp bởi nhà phân phối Vertu Việt Nam, đơn vị này vừa nhận được yêu cầu hỗ trợ từ một người dùng gặp vấn đề kết nối với mẫu MetaVertu 2. Cụ thể, sản phẩm bị khóa SIM, không thể kết nối dữ liệu di động sau hơn một tháng sử dụng. Khách hàng đã thử khôi phục cài đặt, chỉnh sửa thiết lập nhưng thiết bị vẫn không thể hoạt động như trước.

Đáng nói, chiếc Meta Vertu 2 nói trên là sản phẩm được tặng, không rõ xuất xứ. Trả lời Tri Thức - Znews, đại diện nhà phân phối chính hãng Vertu Việt Nam cho biết thiết bị trong trường hợp này là bản nội địa của thị trường khác, bị giới hạn tính năng.

vertu khoa mang anh 1

Chiếc MetaVertu 2 bị khóa mạng tại Việt Nam. Ảnh: VT.VN.

“Đây chỉ là một trong rất nhiều trường hợp khách hàng đến cửa hàng để nhờ hỗ trợ sau khi điện thoại bị khoá. Phần lớn khách chọn dịch vụ qua bên thứ ba, shop xách tay… sẽ mua phải hàng nội địa quốc gia khác. Đa số không phải là phiên bản quốc tế và chỉ được người bán unlock (mở khóa) tạm thời vào thời điểm bán cho khách”, nhà phân phối cho biết.

Cụ thể, sau thời gian mở khóa mạng, thiết bị có thể bị đưa về trạng thái ban đầu. Điều này dẫn đến nhiều chức năng quan trọng bị hạn chế, đặc biệt là phần kết nối với mạng di động trong nước, ngôn ngữ tiếng Việt.

Sản phẩm từ thương hiệu Vertu thường có giá trị cao. Như trường hợp được đề cập là mẫu MetaVertu 2 được niêm yết chính hãng ở mốc hơn 130 triệu đồng. Sản phẩm được làm từ nhiều vật liệu cao cấp như da cá sấu, carbon…

Phía nhà phân phối cho biết vì thiết bị không chính ngạch, được bán qua bên thứ 3 nên doanh nghiệp không thể hỗ trợ theo tiêu chuẩn toàn cầu. “Nếu khách hàng hoặc bên bán nắm được giấy tờ, hóa đơn và mang đến điểm bán nội địa ban đầu, vấn đề có thể được giải quyết”, Vertu Việt Nam trả lời.

Việc các dòng điện thoại được khóa mạng, chức năng theo thị trường là một thiết lập quen thuộc. Trước đây, các dòng iPhone từ nhà mạng Nhật Bản, Mỹ được mang về Việt Nam theo dạng xách tay, có giá rẻ. Tuy nhiên khách mua phải chấp nhận việc sóng kém, dễ phát sinh lỗi và luôn phải gắn kèm “SIM ghép”.

Trong một số trường hợp, sản phẩm được người mua yêu cầu mở mạng trong thời gian ngắn cho mục đích sử dụng khi du lịch, công tác. Sau giai đoạn này, máy sẽ bị khóa lại như ban đầu.

Nhóm người săn lùng loại mã độc nguy hiểm nhất thế giới công nghệ

Trong quyển sách mới, Renee Dudley và Daniel Golden đưa độc giả đến gần hơn với cuộc chiến thầm lặng của những chuyên gia công nghệ toàn cầu, chống lại kẻ đứng sau ransomware.

Nghệ thuật 'thao túng' những quả penalty của Emiliano Martinez

Những quả penalty khi đối đầu với Emiliano Martinez đang trở thành nỗi khiếp sợ với bất kỳ cầu thủ nào. Trên chấm 11 m, thủ môn người Argentina đơn giản là một chốt chặn kiên cố.

Chốt ngày ‘khai tử’ mạng 2G tại Việt Nam

Chỉ còn hơn 2 tháng nữa, các nhà mạng sẽ phải tắt sóng 2G theo lộ trình được Bộ Thông tin và Truyền thông đưa ra.

Không phải cập nhật phần mềm, đây là yếu tố giảm 'tuổi thọ' điện thoại

Theo khảo sát của Andoid Authority, cứ 5 người được hỏi thì có 1 người cho biết họ chưa bao giờ sửa điện thoại, nhiều người thà dùng điện thoại bị hỏng cũng không mang đi sửa.

Xuân Sang

Bạn có thể quan tâm