Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quốc gia thứ ba tại Đông Nam Á có Apple Store

Chi nhánh Apple Store đầu tiên đã được hãng chính thức xác nhận sẽ mở cửa tại Malaysia vào ngày 22/6.

Cửa hàng dự kiến mở cửa vào 22/6. Ảnh: NST.

Apple Store đầu tiên ở Malaysia đánh dấu thị trường thứ ba ở Đông Nam Á có cửa hàng chính thức của Apple, sau Singapore, Thái Lan.

Theo thông báo trên trang chủ, Apple Store tại Malaysia sẽ được đặt tại trung tâm thương mại The Exchange TRX ở thủ đô Kuala Lumpur.

Apple cho biết sẽ mở cửa vào ngày 22/6 lúc 10h sáng, theo giờ địa phương. Tại khu vực Đông Nam Á, Singapore hiện có 3, còn Thái Lan có 2 cửa hàng Apple.

Truyền thông địa phương cho biết cửa hàng đã được bắt đầu xây dựng từ năm 2023 nhưng được giữ kín. Công trình có kiến trúc độc đáo, vuông vức và lấy cảm hứng từ logo Apple ở sảnh vào bên trong.

Apple Store Malaysia anh 1

Ảnh dựng Apple Store tại Malaysia. Ảnh: GeekBlog.

Động thái mở cửa hàng trực tiếp ở Malaysia tiếp tục thúc đẩy Apple mở rộng doanh số bán hàng ở châu Á bên ngoài Trung Quốc, nơi Apple đang gặp khó bởi sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các công ty địa phương, đặc biệt là Xiaomi, Huawei.

Apple gần đây bày tỏ sự quan tâm tới khu vực Đông Nam Á. Giữa tháng 4, CEO Tim Cook có chuyến thăm Việt Nam, Indonesia và Singapore để gặp gỡ các nhà sáng tạo nội dung, phát triển phần mềm cũng như cơ quan chính phủ.

Mặc dù có nhiều kế hoạch hợp tác, triển khai và đầu tư nhà máy, Indonesia và Việt Nam hiện vẫn chưa có thông tin về kế hoạch mở Apple Store.

Năm 2023, Apple đã mở cửa hàng đầu tiên tại Ấn Độ - trung tâm sản xuất iPhone quan trọng và là thị trường mà gã khổng lồ công nghệ nuôi hy vọng "xâm nhập".

Ở hầu hết thị trường Đông Nam Á, Apple đang phải cạnh tranh gay gắt với hãng Trung Quốc như Xiaomi và Oppo, bên cạnh đối thủ lớn nhất là Samsung.

So với các nhà bán lẻ ủy quyền (APR - Apple Premium Reseller) hiện có mặt tại hầu hết quốc gia, Apple Store vẫn mang đến những trải nghiệm khác biệt. Apple Store thường có diện tích lớn hơn đáng kể so với các APR, trưng bày nhiều sản phẩm hơn để khách hàng có thể trải nghiệm trực tiếp.

Tuy vậy, đại diện các APR cho biết việc Apple Store xuất hiện không gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh của họ. Ngược lại, điều này giúp tăng sự hiện diện của nhà sản xuất iPhone, thu hút nhiều khách hàng hơn cũng như giúp mọi người có thể trải nghiệm đầy đủ các sản phẩm.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Nhiều phần mềm 'tín dụng đen' bị chặn khỏi App Store

Đây là một phần trong nỗ lực giảm các hành vi lừa đảo liên quan đến ứng dụng trên App Store của Apple.

Những người dùng iPhone XS trung thành nhất

Các nhân viên của Apple Store hiện vẫn được trang bị iPhone XS để quét thẻ ngân hàng, thay thế cho máy PoS tiêu chuẩn.

Mua được gì trên Apple Store Việt Nam với 600.000 đồng

Với ngân sách từ 600.000 đồng đổ xuống, người dùng Việt không thể mua được thiết bị nào từ cửa hàng trực tuyến của Apple dành cho thị trường Việt Nam mà chỉ có thể chọn phụ kiện.

Việt Anh

Bạn có thể quan tâm