Logo Apple trên mặt sau iPad Pro M4. Ảnh: Numerama. |
Ngày 27/5, trang tin Numerama của Pháp đã chia sẻ bài phỏng vấn 3 nhân viên cấp cao của Apple về iPad Pro M4. Dù không tiết lộ nhiều chi tiết mới, bài viết đề cập thay đổi có thể xuất hiện trên iPad trong tương lai.
Cụ thể, nhà thiết kế sản phẩm Apple Molly Anderson cho biết logo Táo khuyết trên iPad có thể chuyển sang nằm ngang thay vì dọc như hiện nay.
"Tôi nghĩ nó có thể thay đổi. Chúng tôi đang suy nghĩ về điều này. iPad từ lâu được sử dụng theo hướng dọc, nhưng mọi người ngày càng dùng theo chế độ ngang nhiều hơn", Anderson cho biết.
Hiện tại, logo Apple phía sau iPad được đặt theo hướng dọc. Tuy nhiên, nhiều người dần sử dụng tablet xoay ngang, đặc biệt khi xem phim, gọi video hay gắn lên bàn phím. Điều đó khiến logo Táo khuyết nằm không đúng hướng.
Thời gian gần đây, Apple điều chỉnh một số chi tiết trên iPad nhằm ưu tiên hướng ngang. Trên iPad Pro M4 và iPad Air M2, camera trước đã dời sang viền ngang, tạo cảm giác tự nhiên khi gọi video.
Về mặt phần mềm, kể từ iPadOS 14.5, logo Apple khi khởi động thiết bị cũng thuận theo tư thế cầm của người dùng. Do đó, động thái "xoay" logo mặt sau iPad theo hướng ngang được đánh giá đáng chờ đợi.
Tọa lạc tại Apple Park, Design Studio là nơi ra đời những sản phẩm chủ lực như iPhone, iPad và Apple Watch. Ảnh: Numerama. |
Trong bài phỏng vấn, đại diện Apple cũng chia sẻ ý tưởng tạo ra chiếc iPad mỏng nhất từ trước đến nay. Theo Anderson, tính di động là "trọng tâm của trải nghiệm iPad", và độ mỏng là ưu tiên số một ngay từ thế hệ đầu tiên.
Để tạo ra chiếc iPad Pro siêu mỏng, Apple cho biết đã nghiên cứu nhiều ý tưởng. "Chúng tôi thường gặp mọi người trong studio, đặt thiết bị mẫu lên bàn, vẽ phác thảo trên tường", Anderson cho biết.
Theo nhà thiết kế này, Design Studio tại trụ sở công ty là "không gian rất hợp tác" khi mọi người cùng có mặt, lên ý tưởng và thảo luận một cách dễ dàng.
Những câu chuyện bên trong Apple
Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn