Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điện Kremlin mỉa mai Ukraine nên cài báo thức để xem 'Nga tấn công'

Trước những cảnh báo từ phương Tây nói Nga sẽ tấn công vào ngày 16/2, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói rằng những người Ukraine nếu tin vào điều đó thì nên thức.

Ông Dmitry Peskov phản pháo nhiều tờ báo của Anh nói rằng Moscow sẽ phát động tấn công vào 3 giờ sáng ngày 16/2 (giờ địa phương).

"Tốt hơn là họ nên cài báo thức và tự chứng kiến", ông Peskov mỉa mai, khi được hãng thông tấn Nga RIA Novosti hỏi liệu người Ukraine có thể ngủ ngon hay nên lo lắng.

Trước đó, ông Peskov cũng nói đùa rằng Tổng thống Putin đôi khi hỏi ông thời gian chính xác của cuộc "tấn công" mà truyền thông phương Tây công bố, theo RT.

Nga mia mai canh bao tan cong Ukraine anh 1

Đồng hồ trên đường phố trước trụ sở Bộ Ngoại giao Nga. Ảnh: AFP.

Ông David Arakhamia, lãnh đạo đảng Người phục vụ nhân dân - đảng của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy - tự tin rằng 99,9% sẽ không có điều gì xảy ra vào ngày 16/2.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova ngày 15/2 tuyên bố "ngày này sẽ đi vào lịch sử như một ngày công cụ tuyên truyền chiến tranh của phương Tây thất bại", nói thêm rằng phương Tây đã "xấu hổ và bị hủy hoại mà không tốn một viên đạn".

Tổng thống Mỹ Joe Biden trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng ngày 15/2 cho biết một cuộc tấn công vẫn có thể xảy ra, và chưa xác minh được việc rút quân của Nga.

Bộ Quốc phòng Nga sáng ngày 16/2 thông báo đã kết thúc tập trận ở Belarus, và công bố những đoạn phim cho thấy xe tăng cùng nhiều khí tài của Nga đang rút về nước.

Điều đang biến mất ở Đan Mạch sau ngày dỡ bỏ biện pháp chống dịch

Với người Việt sống tại Đan Mạch - quốc gia EU đầu tiên dỡ bỏ mọi hạn chế - điều thay đổi rõ rệt nhất trong cuộc sống là sự biến mất của khẩu trang và xét nghiệm Covid-19.

'Nga không có lý gì tấn công Ukraine'

Nhà phân tích Nikola Mikovic nhận định Nga sẽ không chủ động tấn công Ukraine vì điều này lợi bất cập hại. Cái Nga muốn là duy trì hiện trạng trong thời gian dài nhất có thể.

Đại sứ Nga: Các nước phương Tây nên đi khám bệnh hoang tưởng

Phó trưởng phái đoàn Nga tại Liên Hợp Quốc ngày 15/2 nói các nhà lãnh đạo phương Tây nên đi khám vì họ đang "hoang tưởng" khi lo ngại về khả năng Nga tấn công Ukraine.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm