Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điện Capitol tê liệt vì người ủng hộ ông Trump

Cử tri ủng hộ Tổng thống Trump hôm 6/1 (giờ địa phương) đã vượt rào và chướng ngại vật để áp sát tòa nhà Quốc hội, kêu gọi lưỡng viện hoãn chứng nhận kết quả kiểm phiếu đại cử tri.

bieu tinh o Dien Capitol anh 1

Cảnh sát bảo vệ Điện Capitol dùng hơi cay để giải tán đám đông khi những người biểu tình quá khích tìm cách lao vào tòa nhà Quốc hội. Ảnh: AP.

bieu tinh o Dien Capitol anh 2

Người biểu tình đem theo cờ và băng rôn ủng hộ ông Trump tiến vào sảnh của Điện Capitol. Ảnh: New York Times.

bieu tinh o Dien Capitol anh 3

Một số người biểu tình quá khích đã đập phá đồ đạc bên trong tòa nhà Quốc hội. Trước tình hình hỗn loạn hiện tại, Thị trưởng Muriel Browser của thủ đô Washington D.C. đã áp lệnh giới nghiêm từ 18h tối 6/1 đến 6 giờ sáng hôm sau (giờ địa phương). Ảnh: New York Times.

bieu tinh o Dien Capitol anh 4

Một số người phải nấp xuống bàn trong lúc người biểu tình xông vào tòa nhà. Ảnh: AP.

bieu tinh o Dien Capitol anh 5

Lực lượng cảnh sát của Điện Capitol đã được triển khai để trấn áp những người xâm nhập. Tổng thống Trump viết trên Twitter: "Xin hãy hỗ trợ cảnh sát Điện Capitol và lực lượng hành pháp của chúng ta. Họ bảo vệ đất nước này. Đừng kích động!". Ảnh: New York Times.

bieu tinh o Dien Capitol anh 6

Tờ Washington Post thông tin rằng Bộ Quốc phòng Mỹ đã từ chối yêu cầu của giới chức Washington về việc triển khai Vệ binh Quốc gia đến bảo vệ Điện Capitol. Ảnh: New York Times.

bieu tinh o Dien Capitol anh 7

Cảnh sát đã buộc phải dùng hơi cay để giải tán đám đông bên trong tòa nhà Quốc hội. Ảnh: Twitter.

bieu tinh o Dien Capitol anh 8

Cùng lúc đó, phóng viên Matt Fuller của HuffPost đưa tin từ tòa nhà Quốc hội cho biết một người biểu tình đã nổ súng về phía văn phòng Hạ viện. Lực lượng bảo vệ Điện Capitol đã nỗ lực khống chế và tước súng của người đàn ông này. Ảnh: Twitter.

bieu tinh o Dien Capitol anh 9

Một người biểu tình ngồi trên bàn chủ tịch trong phòng họp Thượng viện. Ảnh: Matt Fuller/HuffPost

bieu tinh o Dien Capitol anh 10

Người biểu tình đã chiếm đóng phòng họp Thượng viện, không lâu sau khi Phó tổng thống Mike Pence và các nghị sĩ được hộ tống đi. Ảnh: Getty.

Người biểu tình chiếm Điện Capitol giữa cuộc họp xác nhận bầu cử

Trong lúc hai viện của Quốc hội Mỹ tranh luận khi có nghị sĩ phản đối kết quả bầu cử của bang Arizona, người biểu tình ủng hộ Tổng thống Donald Trump đã xông vào tòa nhà.

Nghị sĩ đảng Cộng hòa tuyên bố sẽ mang súng vào Điện Capitol

Hạ nghị sĩ Lauren Boebert, đảng viên Cộng hòa, tuyên bố trong một đoạn video rằng bà sẽ mang súng ngắn bên người khi đi trên đường phố thủ đô Washington D.C. và trong Điện Capitol.

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm