Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghị sĩ đảng Cộng hòa tuyên bố sẽ mang súng vào Điện Capitol

Hạ nghị sĩ Lauren Boebert, đảng viên Cộng hòa, tuyên bố trong một đoạn video rằng bà sẽ mang súng ngắn bên người khi đi trên đường phố thủ đô Washington D.C. và trong Điện Capitol.

Lauren Boebert là một trong những thành viên mới nhất của Quốc hội Mỹ. Chính trị gia của đảng Cộng hòa đã đánh bại Scott R. Tipton để đắc cử chức hạ nghị sĩ đại diện bang Colorado. Theo Washington Post, bà Boerbet sở hữu một nhà hàng có chủ đề về súng ở Rifle, bang Colorado.

Thủ đô Washington được dự báo sẽ trở nên hỗn loạn vào ngày 6/1 khi những người ủng hộ ông Trump phản đối chiến thắng của ông Biden cả trên đường phố lẫn trong lưỡng viện Quốc hội. Trong bối cảnh đó, một số đảng viên Dân chủ đã nỗ lực cấm các nhà lập pháp mang vũ khí trong khuôn viên Điện Capitol.

Đáp lại, Hạ nghị sĩ Boebert hôm 3/1 đã đăng tải một đoạn video với lời tuyên bố: "Tôi đang sống ở một trong những thành phố tự do nhất nước Mỹ, nên sẽ không từ bỏ các quyền của mình, đặc biệt là Tu chính án số 2 trong Hiến pháp. Tôi sẽ mang súng khi đi trên đường phố thủ đô Washington và trong Điện Capitol".

Tu chính án thứ 2 bảo vệ quyền sở hữu và mang vũ khí của công dân Mỹ.

nghi si doi mang sung anh 1

Bà Boebert cầm khẩu Glock trong đoạn video đăng tải trên Twitter hôm 3/1.

Đoạn video đăng tải trên Twitter của bà Boebert bắt đầu với cảnh nữ chính trị gia giắt một khẩu súng ngắn bán tự động Glock vào hông, sau đó dạo bước qua Điện Capitol và các con hẻm trên đường phố Washington.

Hạ nghị sĩ Boebert lập luận rằng tình trạng tội phạm gia tăng là lý do bản thân cần được trang bị vũ khí: "Tôi đi bộ một mình đến văn phòng làm việc mỗi ngày. Với thể trạng của một người phụ nữ cao 1,5 m, nặng 45 kg, tôi chọn bảo vệ bản thân một cách hợp pháp".

Washington cảnh báo người ủng hộ TT Trump không mang súng vào thủ đô

Giới chức thủ đô Washington D.C cảnh báo người ủng hộ Tổng thống Donald Trump không được mang theo vũ khí khi tham gia các cuộc biểu tình phản đối kết quả bầu cử Mỹ.

Cảnh sát bắn hạ người xả súng bên ngoài nhà thờ ở New York

Một người đàn ông đã nổ súng vào đám đông từ bậc thềm Nhà thờ Thánh John ở thành phố New York, Mỹ sau khi buổi hòa nhạc ngoài trời mừng Giáng sinh kết thúc, theo Guardian.

Lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Hạ viện ủng hộ 'lật kèo' bầu cử Mỹ

Lãnh đạo phe thiểu số tại Hạ viện, Hạ nghị sĩ Cộng hòa Kevin McCarthy của bang California ngày 3/1 bày tỏ ủng hộ những nỗ lực của phe bảo thủ nhằm "lật kèo" bầu cử vào ngày 6/1.

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm