Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đi tù vì khai gian hồ sơ để kiếm việc lương 185.000 USD/năm

Người phụ nữ Australia lĩnh án 25 tháng tù giam do làm giả hồ sơ để thi tuyển vào một cơ quan chính phủ và lạm dụng quyền lực để tuyển người thân vào làm việc.

Theo CNN, công dân người Australia tên Veronica Hilda Theriault đã bị kết án 25 tháng tù giam hôm 3/12 với cáo buộc làm giả hồ sơ cá nhân để thi đỗ vào một vị trí có mức lương lên tới 185.000 USD/năm.

Theo cáo trạng, Theriault nộp hồ sơ ứng cử vào vị trí trưởng phòng thông tin của một cơ quan thuộc chính phủ Australia năm 2017.

lua dao o Australia anh 1

Veronica Hilda Theriault và luật sư bào chữa tới phiên tòa ngày 3/12. Ảnh: ABC News.

Hồ sơ của Theriault bao gồm sơ yếu lý lịch cá nhân với thông tin giả về quá trình đào tạo và kinh nghiệm làm việc. Người phụ nữ cũng làm giả thông tin về sếp cũ khi tham gia vòng phỏng vấn.

Sau khi trúng tuyển và chính thức vào làm việc, Theriault đã lạm dụng quyền lực để tuyển dụng trái luật em trai vào làm việc, dù người này không có đủ các chứng chỉ để đảm nhận vị trí được tuyển.

Danh tính của Theriault bị nghi ngờ một thời gian ngắn sau đó, khi tình trạng tâm lý của người phụ nữ có dấu hiệu bất thường. Cơ quan nơi Theriault làm việc sa thải cô này khoảng hơn 1 tháng kể từ khi người phụ nữ được tuyển dụng.

Trong phần biện hộ, luật sư bào chữa của Theriault cho biết cô cảm thấy "rất xấu hổ và nhục nhã" vì hành vi bị phát hiện. Luật sư cũng khẳng định hành vi của Theriault liên quan tới "một loạt tình huống khó có thể lặp lại".

Trước tòa, Theriault đã nhận tội đối với tất cả cáo buộc về lừa đảo, gian dối và lạm dụng quyền lực. Người phụ nữ bị tòa án Australia tuyên phạt 25 tháng tù giam và sẽ không được tạm tha.

Tòa án Australia cho biết Theriault từng sử dụng hồ sơ giả để tham gia tuyển dụng trong quá khứ và đã được nhận vào làm việc tại hai công ty hồi năm 2012 và năm 2014.

Chồng ép vợ nuốt nhẫn cưới rồi giẫm đạp tới chết tại Anh

Một người đàn ông ở Anh do ghen tuông đã ép vợ nuốt nhẫn cưới trước khi giẫm đạp bạn đời đến chết.

Cháy ở Australia thiêu rụi 1/5 rừng di sản thiên nhiên thế giới

Các cơ quan bảo tồn quốc tế đã bày tỏ lo ngại trước tình trạng cháy rừng đe dọa sự tồn tại của các khu bảo tồn thiên nhiên và di sản thế giới ở Australia.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm