Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đèo Cả muốn đầu tư hơn 400 km đường cao tốc

CTCP Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả lên kế hoạch nghiên cứu đầu tư hơn 400 km đường cao tốc trong giai đoạn 2024-2030 với tổng số vốn gần 120.000 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Hữu Hùng - Phó chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả phát biểu tại đại hội. Ảnh: HHV.

Tại Đại hội đồng cổ đông mới đây, ông Nguyễn Hữu Hùng - Phó chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (HoSE: HHV) - cho biết trong giai đoạn 2024-2030, HHV sẽ cùng Tập đoàn Đèo Cả nghiên cứu đầu tư hơn 400 km đường cao tốc.

Theo ông, doanh nghiệp hiện đã tham gia với vai trò là nhà đầu tư trực tiếp và hợp tác kinh doanh (BCC) tại hai dự án. Trong đó, dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh (giai đoạn 1) có tổng mức đầu tư hơn 14.300 tỷ đồng đã được khởi công vào ngày 1/1 và cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng có tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng vừa khởi công ngày 21/4.

Trong thời gian tới, HHV sẽ cùng Tập đoàn Đèo Cả nghiên cứu đầu tư tại các dự án như Tân Phú - Bảo Lộc (Lâm Đồng), TP.HCM - Chơn Thành, Vành đai 4 đoạn qua tỉnh Bình Dương, cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận (giai đoạn 2)... Tổng mức đầu tư các dự án dự kiến gần 120.000 tỷ đồng.

Đồng thời, doanh nghiệp còn chuẩn bị nguồn lực để "đi trước đón đầu" các dự án hạ tầng đường sắt với tổng mức đầu tư khoảng gần 60.000 tỷ đồng.

Để thực hiện các kế hoạch này, công ty đã thông qua việc phát hành gần 170 triệu cổ phiếu để tăng vốn điều lệ lên 5.816 tỷ đồng. Trong đó, có hơn 20 triệu cổ phiếu để trả cổ tức năm 2023; 73,5 triệu cổ phiếu chào bán riêng lẻ và 75,9 triệu cổ phiếu chào bán cho các cổ đông hiện hữu.

Ngoại trừ 20 triệu cổ phiếu được phát hành để chi trả cổ tức, toàn bộ số tiền thu được từ đợt phát hành năm 2024 sẽ được HHV dùng để thu xếp vốn tham gia các dự án PPP đường bộ cao tốc mà nhà đầu tư này được giao gồm Hữu Nghị - Chi Lăng, Đồng Đăng - Trà Lĩnh...

Đồng thời, công ty cũng sẽ dùng một phần để bổ sung vốn cho hoạt động đào tạo nhân lực và khoa học công nghệ.

Ông Hồ Minh Hoàng - Chủ tịch HĐQT HHV cho biết mặc dù đợt phát hành này rất quan trọng nhưng HHV luôn chủ động, không neo toàn bộ kế hoạch sản xuất kinh doanh vào các đợt phát hành cổ phiếu mà luôn chuẩn bị sẵn sàng các phương án huy động vốn khác.

Năm nay, Đèo Cả đặt mục tiêu doanh thu đạt 3.144 tỷ đồng và lãi sau thuế 404 tỷ đồng, tăng lần lượt 17% và 11% so với kết quả thực hiện năm 2023. Riêng trong quý I, công ty đã ghi nhận doanh thu đạt 690 tỷ đồng và lãi sau thuế 114 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 28% và 37% so với cùng kỳ.

Như vậy, sau quý I, doanh nghiệp đã hoàn thành được 20% kế hoạch doanh thu và 28% kế hoạch lợi nhuận của năm.

Đèo Cả dự tăng vốn gần 2.000 tỷ đồng để xây đường cao tốc

CTCP Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả có kế hoạch phát hành gần 170 triệu cổ phiếu để tăng vốn điều lệ. Phần lớn nguồn vốn được sử dụng để thực hiện các dự án xây dựng cao tốc.

Loạt dự án căn hộ giá hơn 100 triệu/m2 đang thi công rầm rộ ở TP.HCM

Đa số dự án đang được triển khai rầm rộ thời gian gần đây đều thuộc phân khúc cao cấp với giá đồn đoán (rumor) lên đến hơn 100 triệu đồng mỗi m2.

Chủ tịch TP.HCM: Mỗi tuần chưa giải ngân được 200 tỷ vốn đầu tư công

Ông Phan Văn Mãi cho biết trong tháng 4 và tháng 5, TP.HCM lên kế hoạch giải ngân mỗi tuần 3.500-4.000 tỷ đồng, nhưng khối lượng giải ngân thực tế chưa đạt 200 tỷ đồng.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm