Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đêm Giáng sinh ở các chung cư TP.HCM

Cư dân chung cư TP.HCM tổ chức đêm nhạc Giáng sinh, tặng quà đến trẻ em đang cách ly y tế để em nhỏ nào cũng được tận hưởng niềm vui lễ hội.

Tối 24/12, chung cư Lexington Residence (TP Thủ Đức) tổ chức chương trình hòa nhạc mừng Giáng sinh tại khu vực hồ bơi của chung cư. Các tiết mục âm nhạc được cư dân trong chung cư biểu diễn phục vụ các cư dân nhí và phụ huynh.

chung cu TP.HCM don Giang sinh anh 1
Đêm nhạc Giáng sinh của cư dân chung cư Lexington Residence (TP Thủ Đức). Ảnh: NVCC.

Trẻ em dưới 10 tuổi đến tham gia chương trình còn nhận được những phần quà từ chủ đầu tư. Những cư dân không tham gia trực tiếp đêm nhạc có thể xem trực tuyến thông qua mạng xã hội. Rất nhiều trẻ em của chung cư này mặc trang phục ông già Noel đã có mặt từ sớm, háo hức tham gia chương trình.

Cùng thời gian trên, cư dân chung cư Hado Centrosa (quận 10) cũng tổ chức Giáng sinh. Một nhóm nhạc hoạt náo đã biểu diễn tại chương trình, quà giáng sinh gồm đồ chơi, gấu bông được trao cho gần 500 trẻ em tại chung cư. Kinh phí chương trình do cư dân cùng các mạnh thường quân đóng góp.

chung cu TP.HCM don Giang sinh anh 2

Ông già Noel phát quà cho trẻ em chung cư Hado Centrosa (quận 10). Ảnh: NVCC.

Ông Tuấn Anh (cư dân chung cư) chia sẻ: "Quy mô tổ chức buổi lễ nhỏ, trong không gian thoáng đãng nên phù hợp với mùa dịch. Mong các cháu nhỏ sẽ có một mùa lễ nhiều niềm vui sau thời gian dài phải ở nhà phòng dịch".

Tại chung cư Masteri An Phú (TP Thủ Đức), Ban quản lý chung cư cũng hóa trang thành ông già Noel để tặng quà cho các em nhỏ tại khu vực lễ tân. Ngoài ra, ban quản lý còn bố trí người đến từng căn hộ đang cách ly tại nhà để tặng quà cho các cư dân nhí. Những căn hộ khác có thể chuẩn bị quà từ trước và gửi đến ban quản lý để ông già Noel của chung cư hỗ trợ gửi quà đến từng em nhỏ.

chung cu TP.HCM don Giang sinh anh 3

Ông già Noel tặng quà cho các em nhỏ của chung cư Masteri An Phú (TP Thủ Đức). Ảnh: NVCC.

"Giáng sinh năm nay đặc biệt hơn mọi năm vì diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh. Để trẻ em nào cũng đón niềm vui lễ hội, chúng tôi tặng quà đến từng em nhỏ đang cách ly y tế tại nhà, những em nhỏ bị F0. Đây là món quà tinh thần giúp các em sớm vượt qua dịch bệnh", đại diện ban quản lý chung cư Masteri An Phú nói.

Giáng sinh không lạnh của người nước ngoài sống ở TP.HCM

Không về nước, những cư dân ngoại quốc ở TP.HCM đón Noel theo cách khác nhau. Người mang không khí lễ hội nước Mỹ chung vui cùng dân bản xứ, người thì tranh thủ "đi trốn".

Rắn xuất hiện ở hai chung cư TP.HCM

Cư dân phản ánh nhìn thấy rắn xuất hiện vài lần ở nội khu chung cư Vinhomes Central Park và Sunrise Riverside.

4 năm hoàn thành hơn 1.000 bức tranh về cuộc sống

"Thụy Khúc" là cuộc trưng bày hơn 1.000 tác phẩm màu nước và sơn dầu, đánh dấu hành trình sáng tạo sau 4 năm của họa sĩ Thụy Dương.

Vấn đề phát sinh khi làm dịch vụ Airbnb ở các chung cư

Việc các chủ sở hữu cho thuê căn hộ theo dịch vụ ngày đã ảnh hưởng đến cuộc sống cư dân xung quanh khi khách thuê gây ồn, vứt rác bừa bãi, mất trật tự...

Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Anh Nhàn

Bạn có thể quan tâm