Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 năm hoàn thành hơn 1.000 bức tranh về cuộc sống

"Thụy Khúc" là cuộc trưng bày hơn 1.000 tác phẩm màu nước và sơn dầu, đánh dấu hành trình sáng tạo sau 4 năm của họa sĩ Thụy Dương.

Triển lãm đón khách tham quan 17/12-17/1/2022 tại quận Phú Nhuận (TP.HCM).

Thụy Khúc được trình bày thành 3 phiên khác nhau. Ở phiên khúc thứ nhất và 2, họa sĩ Thụy Dương chủ yếu sử dụng màu nước làm chất liệu sáng tác.

Giai đoạn này các màu sắc rực rỡ được sử dụng để phản chiếu của cuộc sống với vẻ đẹp của niềm hân hoan sống hoặc nỗi buồn chia biệt. Họa sĩ mượn cánh rừng sâu thẳm, vùng biển vắng, buổi chiều muộn để khắc họa niềm suy tư hay nỗi cô đơn trong tâm hồn mình.

trien lam thuy khuc anh 1

Một tác phẩm của họa sĩ Thụy Dương trưng bày trong triển lãm. Ảnh: BTC.

Trong phiên khúc cuối, màu sắc tương phản mạnh và dữ dội hơn. Lúc này, họa sĩ sử dụng sơn dầu làm chất liệu biểu đạt suy nghĩ. Các bức tranh cho thấy đã có những biến chuyển cảm xúc của người vẽ, họa sĩ nhận ra những hình thù quái thú ẩn nấp sâu giữa vỏ bọc yêu thương.

"Sinh ra và lớn lên tại vùng biển tại quê nhà Nha Trang, vẻ đẹp bao la của quê nhà đã nhen nhóm lên trong tôi một niềm khao khát vẽ để khắc họa chân dung cuộc sống. Từng một kiến trúc sư chuyển hướng qua hội họa nên tôi có thêm nhiều vốn sống và dày dặn thêm thế giới quan của mình trong sáng tạo nghệ thuật", họa sĩ Thụy Dương chia sẻ.

trien lam thuy khuc anh 2

Triển lãm Thụy Khúc được trình bày thành 3 phiên khác nhau. Ảnh: BTC.

Có mặt tại buổi triển lãm, họa sĩ Lương Lưu Biên đánh giá cao sự miệt mài sáng tạo của Thụy Dương. Các bức vẽ với vật liệu quen thuộc nhưng đề tài đa dạng, thể hiện nội tâm sâu sắc của tác giả. Anh ấn tượng với phiên thứ 3 khi ý đồ của tác giả được thể hiện rõ nét mà người xem sẽ tự chiêm nghiệm bằng nội tâm của mình.

Triển lãm 1.000 câu chuyện tình yêu của những người chung sống với HIV

Triển lãm "Bảo tàng tan vỡ" trưng bày các tác phẩm lấy cảm hứng từ hơn 1.000 câu chuyện có thật về tình yêu và cuộc sống của những người chung sống với HIV tại Việt Nam.

Hơn 500 bình chữa cháy của chung cư ở TP.HCM quá hạn bảo dưỡng 6 tháng

Kiểm tra tòa Park 2, chung cư Vinhomes Central Park, cơ quan chức năng phát hiện 529 bình chữa cháy ở đây quá hạn 6 tháng theo ngày ghi trên tem bảo dưỡng của đơn vị bảo trì.

2 họa sĩ gốc Việt đưa graffiti vào phòng tranh tại TP.HCM

Cyril Kongo và Hom Nguyen đưa graffiti vào phòng tranh tại quận 1. Các bức vẽ chân dung với lối thể hiện tự do mang âm hưởng đường phố, đậm phần hồn và ánh mắt biết nói.

Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Ngọc An

Bạn có thể quan tâm