Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cư dân ở TP.HCM yêu cầu điều chỉnh dự thảo Hội nghị nhà chung cư

Thời gian bỏ phiếu bầu Ban quản trị chung cư Masteri An Phú lần thứ 1 được gia hạn thêm 4 ngày so với dự kiến trước đó, sau khi nhiều cư dân yêu cầu ban quản lý chỉnh sửa dự thảo.

Chung cư Masteri An Phú (TP Thủ Đức, TP.HCM) dự kiến tổ chức bỏ phiếu để bầu ra ban quản trị chung cư nhiệm kỳ 1 (2022-2025) từ ngày 2 đến 12/12.

Tuy vậy, sau khi đọc dự thảo, nhiều cư dân đã gửi ý kiến đến ban quản lý, mong muốn thay đổi một số nội dung. Hàng chục người bày tỏ quan điểm trên các hội nhóm, gửi phản ánh trực tuyến hoặc làm việc trực tiếp với ban quản lý những vấn đề mà họ băn khoăn, liên quan đến các ứng cử viên ban quản trị và công tác bảo trì, vận hành nhà chung cư.

hoi nghi nha chung cu masteri an phu anh 1

Chung cư Masteri An Phú đang tổ chức bỏ phiếu để bầu ra Ban quản trị chung cư nhiệm kỳ 1. Ảnh: NVCC.

Trả lời Zing, anh T.N. (cư dân chung cư Masteri An Phú) cho hay Hội nghị nhà chung cư là tin vui đến với cư dân sau nhiều lần hoãn vì dịch bệnh. Đã nhiều năm người dân nhận nhà và sinh sống nhưng thiếu ban quản trị, hội nghị lần này sẽ giúp mọi người có thêm quyền quyết định trong việc sử dụng số tiền chung và nhiều vấn đề sẽ được biểu quyết.

“Tôi thấy vui vì Hội nghị nhà chung cư được tổ chức, nhưng còn nhiều vấn đề cần phải bàn. Quỹ bảo trì, quỹ quản lý vận hành tòa nhà, hạn mức chi và ký ủy nhiệm chi quỹ bảo trì, phần diện tích riêng của chủ đầu tư,... được đưa ra trong dự thảo tôi thấy chưa phù hợp”, anh N. bày tỏ.

Trước phản hồi của cư dân, Ban quản lý chung cư Masteri An Phú đã nhiều lần điều chỉnh bản dự thảo nội quy nhà chung cư, quy chế hoạt động, quy chế thu chi tài chính của ban quản trị.

Cụ thể, bản dự thảo này được gửi tới từng cư dân vào ngày 2/11 rồi chỉnh sửa lần tiếp theo vào ngày 20/11. Ban quản lý yêu cầu cư dân xem và gửi ý kiến đóng góp trước ngày 25/11. Tuy vậy, sau thời hạn đưa ra, đơn vị nhận được thêm một số đóng góp ý kiến nữa nên bản chỉnh sửa ngày 11/12 tiếp tục được gửi đến người dân.

"Các tài liệu trên chỉ là bản dự thảo và sẽ trở thành tài liệu chính thức khi được cư dân biểu quyết thông qua tại hội nghị nhà chung cư. Bản chính thức sẽ được niêm yết tại bảng thông tin cư dân và vẫn có thể được điều chỉnh, bổ sung sau này tại Hội nghị nhà chung cư hàng năm", ban quản lý nêu trong văn bản gửi đến cư dân.

Vì bản dự thảo mới vừa cập nhật, ban quản lý gia hạn thời gian bỏ phiếu đến 17h ngày 16/12 để cư dân có thêm thời gian tìm hiểu. Đơn vị kêu gọi đại diện cư dân tham gia ban kiểm phiếu để cùng cơ quan chức năng kiểm tra tính hợp lệ của từng lá phiếu và từng giấy ủy quyền vào ngày 17/12 tới.

Hơn 500 bình chữa cháy của chung cư ở TP.HCM quá hạn bảo dưỡng 6 tháng

Kiểm tra tòa Park 2, chung cư Vinhomes Central Park, cơ quan chức năng phát hiện 529 bình chữa cháy ở đây quá hạn 6 tháng theo ngày ghi trên tem bảo dưỡng của đơn vị bảo trì.

Cư dân ở TP.HCM mong chờ Hội nghị nhà chung cư

Hội nghị nhà chung cư sẽ quyết định các vấn đề về phí quản lý, nội quy sinh hoạ trong thời gian tiếp theo. Đây là điều mà nhiều cư dân tại các chung cư ở TP.HCM quan tâm.

Dân chung cư ở TP.HCM căng băng rôn, yêu cầu bầu Ban quản trị mới

Cư dân tại 5 tòa tháp của chung cư Masteri Thảo Điền (TP Thủ Đức) căng băng rôn yêu cầu sớm tổ chức Hội nghị nhà chung cư và bầu Ban quản trị mới.

Dân chung cư ở TP.HCM lập hội tập luyện, đá bóng sau giờ làm

Khoảng 40 cư dân ở 2 chung cư Masteri An Phú và Masteri Thảo Điền (TP Thủ Đức) lập đội bóng và hoạt động 5 năm nay. Mỗi tuần một lần, các cầu thủ không chuyên lại cùng ra sân.

Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Ngọc An

Bạn có thể quan tâm