Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Dân chung cư ở TP.HCM căng băng rôn, yêu cầu bầu Ban quản trị mới

Cư dân tại 5 tòa tháp của chung cư Masteri Thảo Điền (TP Thủ Đức) căng băng rôn yêu cầu sớm tổ chức Hội nghị nhà chung cư và bầu Ban quản trị mới.

Phản ánh với Zing, anh C.M. (cư dân Masteri Thảo Điền) cho biết đã đợi Hội nghị nhà chung cư tại đây diễn ra từ tháng 4, tuy nhiên lại bị hoãn và dời đến cuối năm.

"Cư dân muốn Hội nghị diễn ra nhanh chóng, nhưng cứ bị trì hoãn, thông tin về các nội dung cần được bàn bạc và thông qua trong hội nghị cũng chưa nhất quán. Điều này khiến không chỉ tôi mà nhiều cư dân đều bức xúc", anh C.M. nói.

Ngày 7/12, một số căn hộ tại 5 tòa tháp thuộc chung cư Masteri Thảo Điền đã căng băng rôn ở phía ban công để yêu cầu sớm thực hiện việc tổ chức Hội nghị nhà chung cư.

Chiều 8/12, phóng viên Zing đã liên hệ với Ban quản trị chung cư Masteri Thảo Điền, tuy nhiên, một thành viên Ban quản trị cho biết không muốn trả lời báo chí về sự việc. Đại diện khác thì phản hồi phải có sự thống nhất giữa các thành viên Ban quản trị mới có hồi đáp.

"Chúng tôi cần quyền lợi được đảm bảo"

Đây không phải là lần đầu tiên các cư dân tại Masteri Thảo Điền căng băng rôn yêu cầu đổi Ban quản trị (nhiệm kỳ 2018-2021).

"Trước đây, vì chúng tôi không đồng ý và hài lòng với cách làm việc của Ban quản trị nên đã muốn tổ chức Hội nghị nhà chung cư bất thường để bãi nhiệm Ban quản trị cũ và bầu mới. Nhưng nhiều lần với lý do này lý do kia, nên việc này bị trì hoãn", anh C.M. bày tỏ.

Theo chia sẻ của anh C.M., vào thời điểm tháng 4/2021, cư dân tại đây cũng có hành động tương tự kèm theo việc đặt thùng phiếu để lấy ý kiến cư dân các tháp về việc bãi nhiệm Ban quản trị. Nhưng vì tình dịch bệnh nên việc thay đổi phải tạm hoãn lại.

Dan chung cu Thao Dien muon bau ban quan tri moi anh 1

Cư dân tại tháp ở Masteri Thảo Điền căng băng rôn yêu cầu bầu Ban quản trị mới. Ảnh: NVCC.

Đến tháng 10, khi thành phố kết thúc giãn cách, UBND phường Thảo Điền đã tham mưu và hỗ trợ Ban quản trị trong việc tổ chức Hội nghị nhà chung cư tại đây. Sau cuộc họp ngày 15/11, các bên đã cùng thống nhất sẽ tổ chức theo hình thức lấy phiếu tại các tháp, từ ngày 17-23/12.

Tuy nhiên, chị B.T. (cư dân Masteri Thảo Điền) cho biết khi cập nhật thông tin cho đại diện cư dân về vấn đề tổ chức Hội nghị nhà chung cư, Ban quản trị yêu cầu trong hội nghị lần này chỉ thông qua các nội dung khác bao gồm xét duyệt chi phí quỹ bảo trì 3 năm 2019, 2020 và 2021. Còn việc bầu Ban quản trị mới sẽ tổ chức sau.

"Tôi không đồng ý cách làm việc này, Ban quản trị cũ sẽ hết thời hạn vào ngày 29/12, vậy tại sao không bầu luôn mà còn phải hoãn tới lui. Điều quan trọng là chúng tôi đã mất đi sự tín nhiệm vào Ban quản trị hiện tại nên mong muốn có một đội ngũ mới tiếp quản. Đó mới là nội dung mà cư dân quan tâm", chị B.T. nói.

Theo chia sẻ của cư dân, việc trì hoãn bầu ban quản trị mới tại Masteri Thảo Điền ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của họ, nhất là trong việc sử dụng quỹ bảo trì chung cư vì đây là số tiền do cư dân đóng vào.

Mặt khác, theo anh H.Nguyễn (cư dân Masteri Thảo Điền) cho biết nếu không bầu Ban quản trị mới thì Ban quản trị đương nhiệm sẽ tiếp tục công việc của họ.

"Tôi rất muốn mọi việc được minh bạch và rõ ràng, cư dân cần được bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình. Nếu việc bầu Ban quản trị mới không diễn ra được, nhiều vấn đề sẽ không được giải quyết", anh H.Nguyễn nói.

Mong sớm có ban quản trị chung cư

Theo khoản 3 Điều 13 Quy chế quản lý, sử dụng nhà chung cư ban hành kèm theo Thông tư số 02/2016/TT-BXD, quy định rõ Ban quản trị nhà chung cư có nhiệm kỳ hoạt động 3 năm và được bầu lại tại hội nghị nhà chung cư thường niên của năm cuối nhiệm kỳ.

Hiện, nhiều chung cư trên địa bàn TP.HCM như Vinhomes Central Park (quận Bình Thạnh), Tropic Garden, Masteri An Phú (TP Thủ Đức), The EverRich Infinity (quận 5)... đang lên kế hoạch thực hiện Hội nghị nhà chung cư, trong đó có việc bầu lại Ban quản trị mới.

Dan chung cu Thao Dien muon bau ban quan tri moi anh 2

Cư dân Masteri Thảo Điền có nhiều vấn đề cần phải thông qua trong Hội nghị nhà chung cư lần này. Ảnh: Quỳnh Danh.

Trao đổi về sự việc, ông Lê Ngọc Dũng, Bí thư Đảng ủy phường Thảo Điền (TP Thủ Đức) cho biết đã tiếp nhận thông tin về vấn đề này.

"Chúng tôi đã có trao đổi với Ban quản trị Masteri Thảo Điền, thúc đẩy tiến độ để tiếp tục tổ chức Hội nghị nhà chung cư tại đây theo kế hoạch đề ra", ông Dũng nói.

Trong chiều 8/12, một số cư dân tại Masteri Thảo Điền phản ánh với Zing đã nhận được mail xác nhận về việc tiếp tục tổ chức Hội nghị nhà chung cư, và trong nội dung biểu quyết có bao gồm cả vấn đề bầu lại Ban quản trị nhiệm kỳ mới.

"Tôi vừa nhận được mail của Ban quản lý về việc tiếp tục triển khai Hội nghị nhà chung cư. Tôi thật lòng không biết phải là điều trùng hợp không nhưng sao Ban quản trị không làm sớm hơn, để đến khi cư dân phản ánh, căng băng rôn mới cho tiếp tục tiến hành", anh H.Nguyễn nói.

Song, cư dân tại 5 tháp Masteri Thảo Điền vẫn giữ nguyên các băng rôn, họ cho biết khi nào Hội nghị nhà chung cư diễn ra đúng như kế hoạch và đạt yêu cầu mới tháo xuống.

"Chúng tôi muốn đảm bảo quyền lợi của mình để bầu ra những người phù hợp và có trách nhiệm, thế nên cư dân vẫn sẽ theo dõi sát sao tiến trình tổ chức Hội nghị nhà chung cư và việc bầu Ban quản trị mới", chị N.N. nói.

Hiện, trong thông báo mới nhất, việc tổ chức Hội nghị nhà chung cư tại chung cư Masteri Thảo Điền dự kiến diễn ra từ 21-27/12 theo hình thức lấy phiếu tại các tháp.

Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Khỉ bị xích nuôi trong chung cư TP.HCM được đưa về trạm cứu hộ

Một con khỉ được cư dân nuôi trong chung cư Mỹ Phúc (quận 8, TP.HCM) gần một năm nay vừa được lực lượng kiểm lâm đưa về Trạm cứu hộ động vật hoang dã Củ Chi chăm sóc.

Gần 200 cư dân chung cư tại TP.HCM tham gia đấu golf

200 cư dân ở 18 tòa thuộc chung cư Vinhomes Central Park (quận Bình Thạnh, TP.HCM) tham gia thi đấu golf với nhau.

Dân chung cư ở TP.HCM lập hội tập luyện, đá bóng sau giờ làm

Khoảng 40 cư dân ở 2 chung cư Masteri An Phú và Masteri Thảo Điền (TP Thủ Đức) lập đội bóng và hoạt động 5 năm nay. Mỗi tuần một lần, các cầu thủ không chuyên lại cùng ra sân.

Viet Nam - Mong Co ra Tuyen bo chung hinh anh

Việt Nam - Mông Cổ ra Tuyên bố chung

0

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Mông Cổ đã ra Tuyên bố chung Việt Nam - Mông Cổ về thiết lập quan hệ Đối tác Toàn diện nhằm định hướng cho sự hợp tác tin cậy sâu sắc giữa hai nước.

Thịnh Vũ

Bạn có thể quan tâm