Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triển lãm 1.000 câu chuyện tình yêu của những người chung sống với HIV

Triển lãm "Bảo tàng tan vỡ" trưng bày các tác phẩm lấy cảm hứng từ hơn 1.000 câu chuyện có thật về tình yêu và cuộc sống của những người chung sống với HIV tại Việt Nam.

Triển lãm mở cửa đón khách tham quan tại Trung tâm Nghệ thuật đương đại The Factory, TP Thủ Đức, từ ngày 11-12/12.

10 nghệ sĩ đã lồng ghép ẩn ý của họ về nhiều cung bậc cảm xúc trong tình yêu và những định kiến vẫn còn tồn tại trong xã hội về người nhiễm HIV. Ban tổ chức bố trí một không gian để người xem có thể quan sát được sóng não của các nghệ sĩ trong quá trình thực hiện tác phẩm.

Ngoài trưng bày các bức ảnh, bài thơ, triển lãm còn nhận được chia sẻ thật của hơn 1.000 người về những trải nghiệm trong tình yêu, cuộc sống khi chung sống với HIV. Đó là những câu chuyện vui buồn của bản thân hoặc những gì họ quan sát được từ người xung quanh.

Trien lam Bao tang tan vo anh 1

Tác phẩm của nghệ sĩ Tùng Monkey hiển thị hình ảnh thay đổi dựa theo sóng não của anh. Ảnh: BTC.

Nhà thơ Nam Thi mang đến triển lãm 3 bài thơ anh viết bằng bút chì trên vải bố. Người xem có thể quan sát bằng mắt thường hoặc sử dụng kính lúp để đọc rõ hơn những câu thơ của anh.

Nam nhà thơ nhận định bài thơ của mình đã được đặt đúng không gian vì tựa đề vô tình trùng hợp với tên triển lãm. Khi đọc câu chuyện tình yêu từ mọi người gửi về, anh Nam Thi nhận thấy những chia sẻ đều xứng đáng được lưu giữ lại.

Tới tham quan triển lãm, Thanh Thảo (23 tuổi, sinh viên ngành y tế cộng đồng) cho biết mình thường xuyên tiếp xúc với những người bị nhiễm HIV nên hiểu rõ mặc cảm của họ trước ánh nhìn của xã hội.

"Triển lãm sẽ giúp người xem có sự đồng cảm hơn với những người không may mắc HIV và giúp cho chúng ta có cái nhìn lạc quan về thời đại hiện nay, khi mà HIV không còn là rào cản trong các mối quan hệ, tình yêu", Thảo bộc bạch.

Trien lam Bao tang tan vo anh 2

Triển lãm "Bảo tàng tan vỡ" thuộc khuôn khổ chiến dịch y tế cộng đồng quốc gia "Yêu mới khó, phòng ngừa HIV có ngại gì". Ảnh: Anh Nhàn.

Triển lãm "Bảo tàng tan vỡ" thuộc khuôn khổ chiến dịch y tế cộng đồng quốc gia "Yêu mới khó, phòng ngừa HIV có ngại gì" với mục tiêu giảm thiểu sự kỳ thị, mang đến tiếng nói cho những người nhiễm HIV và nâng cao nhận thức về phòng ngừa, điều trị HIV trong cộng đồng người nam có quan hệ tình dục đồng giới.

Thông điệp của chiến dịch là mong muốn mượn những trở ngại trong tình yêu để nhấn mạnh sự an toàn và hiệu quả của những công cụ và phương pháp phòng ngừa HIV tiên tiến nhất hiện nay.

Tranh tường thay đổi diện mạo chung cư cũ quận 1

Mấy ngày qua, cư dân chung cư 1A - 1B Nguyễn Đình Chiểu (quận 1) ngạc nhiên khi nhìn lên mấy bức tường ở khu họ sống đang được tô vẽ, thay một màu "áo" mới.

Nữ văn phòng tại TP.HCM tập Muay Thái sau giờ làm

Sau giờ tan ca, nữ văn phòng tại TP.HCM lựa chọn tập Muay Thái. Các động tác mạnh của môn võ này giúp nữ giới rèn sức khỏe và tăng khả năng phòng vệ.

Triển lãm tranh đầu tiên sau giãn cách tại Hội Mỹ thuật TP.HCM

119 tranh của nhóm "Tháng 11 và các bạn" được trưng bày tại Hội Mỹ thuật TP.HCM (quận 3), đánh dấu sự trở lại của mỹ thuật thành phố vào dịp cuối năm.

Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Anh Nhàn

Bạn có thể quan tâm