Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triển lãm tranh đầu tiên sau giãn cách tại Hội Mỹ thuật TP.HCM

119 tranh của nhóm "Tháng 11 và các bạn" được trưng bày tại Hội Mỹ thuật TP.HCM (quận 3), đánh dấu sự trở lại của mỹ thuật thành phố vào dịp cuối năm.

10 tác giả của nhóm "Tháng 11 và các bạn" gồm cả họa sĩ và kiến trúc sư. Đây là lần thứ 13 nhóm tổ chức triển lãm, với nhiều tên tuổi gắn bó lâu năm và một số nhân tố mới.

Mỗi tác phẩm mang đến cho người xem góc nhìn riêng về mỹ thuật của những người làm kiến trúc.

Trien lam tranh tai Hoi My thuat TP.HCM anh 1

Các bức tranh được trưng bày ở triển lãm nhóm Tháng 11 và các bạn. Ảnh: Ngọc An.

PGS.TS Trịnh Duy Anh (Đại học Kiến Trúc TP.HCM) nhận định mối quan hệ giữa mỹ thuật và kiến trúc đã có từ xa xưa. Những kiến trúc sư của nhóm "Tháng 11 và các bạn" từ chỗ vẽ tranh cho nhà mình đã có thể sáng tác tranh triển lãm. Đây là sự chuyển hóa đánh dấu một bước đường mới, chứng tỏ hội họa và kiến trúc luôn có mối quan hệ tương hỗ lẫn nhau.

Họa sĩ Đặng Hồ Quỳnh Lan mang đến triển lãm tranh 7 tác phẩm, mang cảm hứng sáng tác chính về thiên nhiên với nhiều chất liệu khác nhau như acrylic, màu nước,...

Trien lam tranh tai Hoi My thuat TP.HCM anh 2

Hai trong 7 bức tranh mà họa sĩ Đặng Hồ Quỳnh Lan mang đến triển lãm. Ảnh: Ngọc An.

Chị Quỳnh Lan phải mất hơn một năm mới hoàn thành những tác phẩm này. Trải qua đợt dịch Covid-19, cô họa sĩ trẻ cảm nhận được tầm quan trọng ánh sáng, không khí, cây cối,... Lối sống hòa hợp với thiên nhiên là thông điệp chị muốn truyền tải.

Ngoài chủ đề thiên nhiên, triển lãm còn giới thiệu cho người xem nhiều tranh về chân dung, tĩnh vật, danh lam thắng cảnh. Triển lãm mở cửa đón khách tham quan từ ngày 7-16/12.

2 năm vắng lặng của phố Mã Lai ở TP.HCM

Trong khi những con đường xung quanh chợ Bến Thành đã có sinh khí sau đợt dịch, phố Mã Lai sầm uất một thời vẫn chưa có dấu hiệu hồi sinh.

Khỉ bị xích nuôi trong chung cư TP.HCM được đưa về trạm cứu hộ

Một con khỉ được cư dân nuôi trong chung cư Mỹ Phúc (quận 8, TP.HCM) gần một năm nay vừa được lực lượng kiểm lâm đưa về Trạm cứu hộ động vật hoang dã Củ Chi chăm sóc.

Gần 200 cư dân chung cư tại TP.HCM tham gia đấu golf

200 cư dân ở 18 tòa thuộc chung cư Vinhomes Central Park (quận Bình Thạnh, TP.HCM) tham gia thi đấu golf với nhau.

Dân chung cư ở TP.HCM lập hội tập luyện, đá bóng sau giờ làm

Khoảng 40 cư dân ở 2 chung cư Masteri An Phú và Masteri Thảo Điền (TP Thủ Đức) lập đội bóng và hoạt động 5 năm nay. Mỗi tuần một lần, các cầu thủ không chuyên lại cùng ra sân.

Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Ngọc An

Bạn có thể quan tâm