Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Deadpool' xuất hiện trong biểu tình ở Pháp

Cuộc biểu tình phản đối chính sách hưu trí của chính phủ Pháp vẫn tiếp diễn, với nhiều thành phố ghi nhận nhà cửa và công trình bị đập phá, bốc cháy.

bieu tinh tai phap anh 1

Cuộc tuần hành phản đối những quy định về chính sách hưu trí ở Pháp đã kéo dài sang tháng 5, với những cuộc đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình trong ngày Quốc tế Lao động.

bieu tinh tai phap anh 2

Nhiều phương tiện và công trình công cộng bị đập phá tại các thành phố ở Pháp. Theo ghi nhận tại thủ đô Paris, nhiều xe đạp công cộng bốc cháy và các trạm dừng xe buýt bị đập phá.


bieu tinh tai phap anh 3

Cảnh sát đụng độ với một người biểu tình tại thành phố Nantes. Các cuộc biểu tình tại Pháp đã kéo dài kể từ khi Tổng thống Emmanuel Macron phê chuẩn tăng độ tuổi từ 62 lên 64 tuổi.

bieu tinh tai phap anh 4

Một người dự tuần hành tại Paris đã mặc trang phục nhân vật "Deadpool", nhân vật từ bộ phim cùng tên, trong ngày 1/5.

bieu tinh tai phap anh 5

Chính sách về tuổi hưu gây tranh cãi đã khiến tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Macron xuống thấp gần mức kỷ lục vào năm 2018-2019, thời điểm cuộc biểu tình "áo vàng" nổ ra.

bieu tinh tai phap anh 6

Một cửa hiệu tại Paris bị đập phá trong cuộc tuần hành ngày 1/5. Những lãnh đạo công đoàn bất mãn với quyết định của Tổng thống Macron. Với việc dự luật hưu trí đã được ký thành luật, phía công đoàn giờ đây yêu cầu thảo luận về lương và điều kiện làm việc.

bieu tinh tai phap anh 7

Lập trường của ông Macron là việc cải cách hưu trí sẽ cần thiết để cải thiện tình hình ở Pháp. Các khoản thanh toán hưu trí ở nước này nhìn chung cao hơn khi so với những nước đang phát triển, đồng thời người dân cũng có tuổi nghỉ hưu dài hơn so với những nước OECD.

bieu tinh tai phap anh 8

Một người đàn ông hóa trang tham gia tuần hành ngày 1/5. Michel Maingy, một thợ kim hoàn nghỉ hưu, nói rằng cuộc đấu tranh phản đối vấn đề lương hưu dường như đã thất bại. Dù vậy, ông kỳ vọng có thể đàm phán về điều kiện làm việc.

bieu tinh tai phap anh 9

Không chỉ tại Pháp, công đoàn một số nước châu Âu như Italy hay Đức, Anh đều lên kế hoạch biểu tình phản đối các quyết định của chính Phủ. Với trường hợp tại Pháp, chính phủ của ông Macron đã thông qua luật hưu trí nhưng không nhận đủ số phiếu ủng hộ từ quốc hội, mà viện dẫn một quy định trong hiến pháp.

Bản sắc Liên minh châu Âu

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách “Bản sắc cộng đồng của liên minh Châu Âu những vấn đề lý luận và thực tiễn". Cuốn sách tập trung nghiên cứu bản sắc châu Âu trong tiến trình hình thành và phát triển của EU nhằm làm rõ khái niệm bản sắc cộng đồng mới, bản sắc khu vực và đánh giá thực tế vai trò của một bản sắc chung trong tiến trình hội nhập khu vực ở châu Âu.

Xoong nồi khuấy động các cuộc biểu tình tại Pháp

Hàng nghìn người tại Pháp đã hồi sinh một hành động từ lâu đời để phản đối Tổng thống Emmanuel Macron - mang xoong nồi và gõ liên tục tại các cuộc biểu tình.

Giận dữ sục sôi ở Pháp sau thắng lợi bất ngờ của ông Macron

Biểu tình lan rộng trên khắp nước Pháp sau khi Tổng thống Emmanuel Macron ký ban hành luật cải cách lương hưu được Tòa án Hiến pháp nước này thông qua một ngày trước đó.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm