Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đề xuất thí điểm thêm 17 tuyến buýt từ Tân Sơn Nhất

Một doanh nghiệp vừa đề xuất thí điểm thêm 17 tuyến buýt từ sân bay Tân Sơn Nhất đến các khu đô thị, bến xe, làng đại học và 7 quận trên địa bàn.

Xe buýt 109 (Tân Sơn Nhất - quận 1) được khôi phục đưa vào khai thác hôm 12/9. Ảnh: Thư Trần.

Công ty CP Xe khách Phương Trang vừa đề xuất Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam và các đơn vị TP.HCM về việc thí điểm thêm 17 tuyến buýt từ sân bay Tân Sơn Nhất đến các khu đô thị, bến xe, làng đại học và 7 quận tại TP.HCM.

Doanh nghiệp này cho hay sau thời gian khai thác tuyến buýt 109 (sân bay Tân Sơn Nhất - Bến xe buýt Sài Gòn - quận 1), đơn vị nhận thấy tuyến buýt đã góp phần giải tỏa đáng kể lượng khách từ sân bay đến khu trung tâm.

"Tuy nhiên, chỉ với tuyến buýt 109 sẽ không đủ đáp ứng nhu cầu hành khách tại sân bay" - theo doanh nghiệp.

Để giải quyết tình trạng thiếu phương tiện giao thông công cộng tại sân bay, đảm bảo thuận lợi cho người dân đi lại, Phương Trang đề xuất thí điểm thêm 17 tuyến buýt, có điểm đầu từ sân bay Tân Sơn Nhất đi Bến xe miền Tây; Bến xe miền Đông; Bến xe miền Đông mới; Khu đô thị Phú Mỹ Hưng (quận 7); Làng đại học (TP Thủ Đức); Khu đô thị Sala (TP Thủ Đức); Thảo Điền (TP Thủ Đức).

Bên cạnh đó, tuyến buýt cũng kết nối từ sân bay đi 7 quận gồm: quận 1, 3, 4, 5, 6, 8, 12 và 3 tuyến đến huyện Bình Chánh (xã Vĩnh Lộc A, Vĩnh Lộc B; (Trung Sơn, Bình Hưng, Phong Phú); (Làng đại học khu Nam).

Theo đó, doanh nghiệp đề xuất khai thác 10-15 xe mỗi tuyến, xe 16-45 chỗ. Giá cước dự kiến là 40.000 đồng/khách cho chặng dưới 10 km. Khách đi từ 10 đến 15 km là 50.000 đồng/khách; 15-25 km là 70.000 đồng/khách.

de xuat 17 tuyen buyt anh 1

Xe buýt 109 đón khách tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Thư Trần.

Hiện, sân bay Tân Sơn Nhất khai thác 3 tuyến buýt là 152,109 và 721. Tuyến 109 do Công ty Phương Trang quản lý, đưa vào khai thác trở lại hồi giữa tháng 9 vừa qua, lộ trình tuyến tương tự buýt 152, từ sân bay vào trung tâm TP.HCM và ngược lại.

Theo đề án "Tăng cường vận tải hành khách công cộng, kết hợp kiểm soát sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân trên địa bàn TP.HCM, giai đoạn 2021-2030", TP sẽ mở rộng mạng lưới xe buýt, đảm bảo kết nối đến các vùng đô thị, đầu mối giao thông, hoàn thiện dự án có khối lượng vận tải lớn như metro, xe buýt nhanh.

TP.HCM hiện có 128 tuyến buýt hoạt động, gồm 91 tuyến trợ giá, 37 tuyến không trợ giá. Trong đó, 101 tuyến buýt nội tỉnh và 27 tuyến buýt kết nối đến các tỉnh liền kề.

Những cuốn sách hay về TP.HCM

Chuyện kể từ Sài Gòn gồm 65 tản văn viết về những địa danh hoặc công trình kiến trúc của Sài Gòn mà phần lớn không còn nữa và những đồ vật hôm nay đã biến mất hoặc rất hiếm thấy.

Loanh quanh Sài Gòn là cuốn sách đọc nhẹ nhàng mà chứa đựng nhiều thông tin thú vị, độc giả được ngược dòng thời gian về với miền ký ức qua những câu chuyện độc đáo, có điểm nhấn riêng.

Sài Gòn ngoảnh lại trăm năm, mang nhiều câu chuyện xâu chuỗi về mảnh đất Sài Gòn ngày tháng cũ, giúp ta giải mã một số giá trị thuộc về và làm nên căn tính của một thành phố, tác giả còn dẫn bạn đọc khám phá lịch sử của vùng đất với độ lùi xa hơn một thế kỷ.

Lùi thí điểm 4 tuyến buýt điện ở TP.HCM

Quy trình thực hiện thủ tục pháp lý của dự án trải qua nhiều bước và chờ thẩm định phê duyệt từ nhiều đơn vị khiến thời gian thí điểm 4 tuyến buýt điện còn lại bị lùi một năm.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm