Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Làm bãi xe buýt 1.500 m2 để giảm tải cho sân bay Tân Sơn Nhất

Gần 1.500 m2 diện tích đất thuộc công viên Gia Định được đề xuất làm bãi đậu cho xe buýt, phục vụ sân bay Tân Sơn Nhất trong thời gian tới.

Đề xuất này vừa được Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng (Sở GTVT TP.HCM) gửi Trung tâm Quản lý Hạ tầng kỹ thuật (Sở Xây dựng).

Đơn vị thống nhất chủ trương tiếp tục sử dụng 1.476 m2 đất thuộc công viên Gia Định, giáp đường Hồng Hà (quận Gò Vấp và Phú Nhuận) làm bãi giữ xe số 1, phục vụ xe buýt đậu chờ xuất bến tại sân bay Tân Sơn Nhất. Đồng thời, đề xuất Sở GTVT tham mưu UBND TP.HCM chấp thuận triển khai.

Theo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng, hạ tầng khu vực sân bay Tân Sơn Nhất đang quá tải, taxi và xe công nghệ không đủ đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách nên thường xuyên dẫn đến ùn tắc. Vì thế, việc sử dụng 1.476 m2 đất thuộc công viên Gia Định làm bãi xe số 1, phục vụ xe buýt đậu chờ xuất bến tại sân bay, là cần thiết.

bai xe buyt san bay anh 1

Vào cao điểm hè, lễ, Tết, người dân xếp hàng dày đặc chờ đón taxi. Ảnh: Thư Trần.

Sân bay Tân Sơn Nhất cần được tăng cường các tuyến xe buýt để giúp giải tỏa hành khách, và việc này cần quỹ đất lớn để triển khai, giúp xe buýt có chỗ đậu chờ.

Theo Cảng vụ Hàng không miền Nam, vào cao điểm hè, sân bay Tân Sơn Nhất bình quân 700 chuyến/ngày, cao điểm 758 chuyến với lượng khách 130.000 lượt. Đến nay, sản lượng khai thác đã hạ nhiệt còn 659 chuyến với 111.000 khách.

Hồi tháng 7, Cảng vụ hàng không miền Nam kiến nghị Sở GTVT tham mưu UBND TP.HCM lập bãi đậu xe và giữ xe tại sân bay Tân Sơn Nhất để giải quyết nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách.

Vị trí bãi đậu xe được đề xuất có diện tích hơn 3.500 m2, nằm tại khu đất trống chưa quy hoạch, do Cảng vụ đang quản lý. Bãi đậu này tiếp giáp đường vào ga quốc tế và góc đường Bạch Đằng - Trường Sơn - Hồng Hà (quận Tân Bình).

Cảng vụ cũng kiến nghị xây thêm nhà để xe tại ga quốc tế - có công năng tương tự nhà xe TCP hiện hữu ở ga quốc nội. Bên cạnh đó, Cảng vụ đề nghị xây đường hầm hoặc cầu đi bộ kết nối nhà xe TCP hiện hữu với nhà ga quốc nội; mở thêm làn xe đáp ứng nhu cầu ra vào sân bay.

3 tháng gần đây, số lượng taxi dịch vụ tại Tân Sơn Nhất được ghi nhận còn thiếu so với nhu cầu hành khách. Nhiều người đã phải chen lấn, giành lượt đón xe, chấp nhận giá cước cao để bắt chuyến. Lợi dụng tình trạng này, một số tài xế taxi, xe hợp đồng, xe công nghệ đã chèo kéo, mồi chài, ép giá hành khách, gây mất trật tự tại sân bay.

Xe buýt ở Tân Sơn Nhất bị khách 'ngó lơ'

Không chủ động thời gian, chờ tuyến lâu và tuyến không đa dạng là những nguyên nhân chính khiến hành khách hạ cánh Tân Sơn Nhất ngó lơ xe buýt dù phải chen chúc đón taxi.

Taxi lựa khách, vòi thêm tiền quá 3 lần sẽ bị cấm chạy ở Tân Sơn Nhất

Trường hợp taxi quá 3 lần vi phạm làm giá, đòi thêm tiền, không chạy theo đồng hồ, từ chối khách đi chặng ngắn ở Tân Sơn Nhất sẽ bị buộc cấm hoạt động trong sân bay.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm