Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Để thủng lưới phút 90+5, Croatia ôm hận

Croatia bị Albania cầm hòa 2-2 trong màn so tài đầy kịch tính ở loạt trận thứ hai bảng B EURO 2024.

Bàn thắng phút 90+5 của Albania như làm tan nát trái tim người hâm mộ Croatia.

Tối 19/6 (giờ Hà Nội), trên sân Volksparkstadion (Hamburg), Croatia có trận đấu mang ý nghĩa sống còn với Albania. HLV Dalic tung ra sân đội hình tốt nhất có thể, với Modric - Kovacic hay Brozovic lĩnh xướng hàng tiền vệ Croatia.

Tuy nhiên, Albania cho thấy họ vẫn là một đối thủ khó chịu. Quãng thời gian đầu trận, nhà á quân World Cup 2018 gặp nhiều khó khăn trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn.

Chỉ ngay phút 12, lưới Croatia rung lên bởi một cái tên đang chơi ở giải CH Czech. Tiền vệ Qazim Laci có pha xâm nhập bất ngờ đánh đầu mở tỷ số cho Albania trước Croatia.

Modric anh 1

Pha lao vào đầy bất ngờ của tiền vệ Albania.

Modric anh 2

Sau khi thua 0-3 trước Tây Ban Nha, Luka Modric và các đồng đội gần như rơi vào tình thế buộc phải thắng Albania, thậm chí thắng đậm nếu không muốn gặp bất lợi ở loạt trận cuối.

"Gáo nước lạnh" Croatia nhận đầu trận khiến họ buộc phải dâng cao đội hình. Modric, Kovacic hay Brozovic vẫn chơi nỗ lực, nhưng Albania chơi tốt.

Croatia tấn công khá bế tắc, khi phụ thuộc vào khả năng xuyên phá từ Perisic. Tuổi tác ảnh hưởng khá nhiều đến phong độ của cầu thủ chạy cánh này.

Modric anh 3

Albania dưới sự dẫn dắt của HLV Sylvinho, cựu sao Arsenal và Barca, cho thấy sự tiến bộ.

Trong phần lớn thời gian của hiệp một, Albania mới là đội chơi hay hơn. Họ tạo ra tới 6 pha dứt điểm, 2 cơ hội ăn bàn rõ rệt và 2 tình huống sút trúng đích.

Trong khi đó, Croatia dù bị dẫn bàn từ sớm không thể tạo ra một cơ hội ngon ăn nào. Modric chuyền hỏng quá nhiều, trong khi Kovacic hay Brozovic tỏ ra đuối so với đối thủ.

Modric anh 4

Modric chơi đuối so với hàng tiền vệ kỷ luật của Albania.

Modric anh 5

Kovacic gặp nhiều khó khăn trước tuyến tiền vệ chơi kỷ luật của Albania.

Sang hiệp hai, tuyển Croatia sử dụng nhiều hơn những pha tạt bóng và sút xa. Các cơ hội bắt đầu mở ra cho đội bóng từng vào chung kết World Cup 2018.

Tuy nhiên, chất lượng trong các pha dứt điểm cuối cùng của Croatia vẫn khá tệ. Họ chưa thể san hòa tỷ số thua 0-1 trước Albania. Mãi đến phút 74, Kramaric mới có pha dứt điểm khéo léo giúp Croatia san hòa tỷ số 1-1 trước Albania.

Bàn gỡ giúp Croatia chơi thanh thoát hơn và bắt đầu tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn về phía khung thành Albania.

Modric anh 6

Cú dứt điểm của Kramaric.

Ngay phút 76, Budimir có tình huống xử lý khéo léo căng ngang vào trong, khiến Gjasula phản lưới nhà. Tình thế đảo ngược quá nhanh cho Croatia. Và họ bắt đầu mơ về chiến thắng có ý nghĩa quan trọng với tấm vé đi tiếp.

Modric anh 7

Tình huống khiến Gjasula phản lưới nhà.

Tuy nhiên, sự chùng xuống của Croatia cuối trận khiến họ trả giá. Phút 90+5, Gjasula lập công chuộc tội với pha xâm nhập vùng cấm và dứt điểm tung lưới Croatia, đem về một điểm quý giá cho Albania.

Trên sân, các cầu thủ Croatia đổ gục xuống. Họ tiến rất gần đến chiến thắng nhưng lại để rơi 3 điểm quý giá. Với trận hòa này, Croatia mới có 1 điểm sau hai trận. Họ sẽ bước vào trận đấu gặp Italy ở lượt cuối với rất nhiều nỗi lo.

Còn ai nói dàn sao 'dưỡng già' tại Saudi Arabia là hết thời

Số lượng các cầu thủ đang chơi ở giải VĐQG Saudi Arabia nhận danh hiệu Cầu thủ hay nhất trận (MOTM) không thua kém các giải hàng đầu châu Âu.

Chuyện lạ tại EURO 2024

Kết thúc lượt trận mở màn của VCK EURO 2024, đã có 11 bàn thắng được ghi từ các tình huống dứt điểm ngoài vùng cấm.

Trận đấu hay nhất EURO 2024 hiện tại

Màn so tài giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Georgia hôm 18/6 được giới chuyên môn xem như trận đấu hay nhất EURO 2024 đến thời điểm này của giải đấu.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm