Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trận đấu hay nhất EURO 2024 hiện tại

Màn so tài giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Georgia hôm 18/6 được giới chuyên môn xem như trận đấu hay nhất EURO 2024 đến thời điểm này của giải đấu.

Tho Nhi Ky anh 1

Ở lượt trận đầu tiên bảng F, Thổ Nhĩ Kỳ thắng Georgia 3-1. Trận đấu này ban đầu không được người hâm mộ chú ý nhiều bởi sức hút về danh tiếng của hai ĐTQG không cao. Tuy nhiên, khi 90 phút trên sân Signa Iduna Park khép lại, màn trình diễn của Thổ Nhĩ Kỳ và Georgia được ESPN đánh giá là "trận đấu hay nhất từ đầu giải".

Tho Nhi Ky anh 2

Màn so tài giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Georgia hội tụ đủ mọi yếu tố khiến người xem mãn nhãn. Hai đội tạo ra những siêu phẩm bàn thắng, thi đấu cống hiến trong suốt hơn 90 phút. Thổ Nhĩ Kỳ và Georgia sẵn sàng chơi đôi công với nhau, tranh chấp quyết liệt trong từng pha bóng.

Tho Nhi Ky anh 3

Mert Muldur mở tỷ số trận đấu với siêu phẩm volley đẹp mắt đầu trận. Pha lập công của ngôi sao Thổ Nhĩ Kỳ chắc chắn sẽ nằm trong danh sách những bàn thắng đẹp nhất của EURO 2024. Thậm chí, nhiều người cho rằng đây là một trong những bàn volley đẹp nhất lịch sử EURO.

Tho Nhi Ky anh 4

Nhưng Muldur không phải người duy nhất lập siêu phẩm trận này. Đến phút 65, Arda Guler làm khán đài rung chuyển với một cú sút xa không thể cản phá. Từ cự ly 26 m, bóng đi với vận tốc 118 km/h, biến mọi nỗ lực bay người của thủ môn Georgia thành vô nghĩa.

Tho Nhi Ky anh 5

Georgia cũng chứng tỏ họ không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt. Với những ngôi sao tấn công đáng xem như Georges Mikautadze hay Kvaratskhelia, đội bóng Đông Âu chơi sòng phẳng với Thổ Nhĩ Kỳ và tạo ra không ít cơ hội ngon ăn.

Tho Nhi Ky anh 6

Guardian bình luận trong thời đại người hâm mộ quá chán ngán với những đội bóng luôn thích chuyền nhiều, chơi chặt chẽ và tạo ra những thứ kiểu như "tiền đạo ảo" hay "hậu vệ biên ngược", màn trình diễn của Thổ Nhĩ Kỳ và Georgia đưa khán giả trở lại với những trải nghiệm ngày xưa.

Tho Nhi Ky anh 7

Cả hai đội chơi cống hiến, sẵn sàng phạm sai lầm, mạo hiểm để ghi bàn thắng. Như thể tô điểm thêm cho một trận đấu hấp dẫn, cuối cùng, Georgia bỏ lỡ ít nhất hai cơ hội san hòa tỷ số 2-2.

Tho Nhi Ky anh 8

Để rồi khi thủ môn Giorgi Mamardashvili dâng lên tham gia tấn công trong một tình huống phạt góc cuối trận, Muhammed Kerem Akturkoglu ghi bàn ấn định tỷ số 3-1 khi khung thành bỏ trống. "Trận đấu giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Georgia hay đến tận những giây cuối cùng", El Pais nhận xét.

Hành động gây tranh cãi của Ronaldo

Ronaldo khiêu khích đối thủ sau khi Bồ Đào Nha có bàn thắng muộn vào lưới CH Czech ở phút 90+2 rạng sáng 19/6 (giờ Hà Nội).

Sao trẻ Real Madrid lập siêu phẩm tại EURO

Đêm 18/6, Arda Guler tỏa sáng trong chiến thắng 3-1 của Thổ Nhĩ Kỳ trước Georgia ở bảng F, VCK EURO 2024.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Tường Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm