Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Còn ai nói dàn sao 'dưỡng già' tại Saudi Arabia là hết thời

Số lượng các cầu thủ đang chơi ở giải VĐQG Saudi Arabia nhận danh hiệu Cầu thủ hay nhất trận (MOTM) không thua kém các giải hàng đầu châu Âu.

Kante là một trong hai cầu thủ nhận MOTM của giải Saudi Arabia tại EURO 2024.

Sau loạt trận đầu tiên vòng bảng EURO 2024, 12 phần thưởng MOTM được trao cho các ngôi sao chơi hay nhất các trận đấu. Trong số này, các giải VĐQG Anh, Tây Ban Nha, Italy, Đức và Pháp, mỗi giải đều có 2 cầu thủ nhận danh hiệu hay nhất trận.

Hai phần thưởng còn lại đến từ các cầu thủ đang chơi ở giải VĐQG Saudi Arabia (Saudi Pro League - SPL). Nicolae Stanciu và N'Golo Kante là hai cái tên của SPL nhận MOTM tại EURO 2024. Stanciu có màn trình diễn chói sáng giúp Romania gây bất ngờ khi đánh bại Ukraine 3-0.

Bản thân tiền vệ sinh năm 1993 lập siêu phẩm trong trận đấu đó, đồng thời "đạo diễn" lối chơi của Romania. Stanciu đang khoác áo Damac FC, CLB thuộc nhóm yếu của giải VĐQG Saudi Arabia.

Tuy nhiên, tiền vệ 31 tuổi cho thấy dù chơi ở Saudi Arabia, anh vẫn đủ khả năng tỏa sáng tại EURO. Trước đó, Stanciu từng giúp Vũ Hán Tam Trấn vô địch Trung Quốc (CSL) mùa 2022.

Kante anh 1

Stanciu chuyển sang châu Á thi đấu từ ba năm nay.

N'Golo Kante cũng có màn trình diễn ấn tượng cùng tuyển Pháp khi đối đầu Áo và nhận danh hiệu MOTM. Tiền vệ sinh năm 1991 vừa trải qua mùa giải không mấy thành công cùng Al Ittihad ở Saudi Arabia.

Anh chịu nhiều nghi ngờ khi được HLV Deschamps gọi lên tuyển dự EURO. Song, màn trình diễn trước Áo vừa qua cho thấy Kante vẫn là cái tên quan trọng ở tuyến giữa tuyển Pháp.

Trận đấu hay nhất EURO 2024 hiện tại

Màn so tài giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Georgia hôm 18/6 được giới chuyên môn xem như trận đấu hay nhất EURO 2024 đến thời điểm này của giải đấu.

Tây Ban Nha gây ấn tượng mạnh nhất EURO 2024

Loạt trận đầu tiên vòng bảng EURO 2024 không chứng kiến nhiều bất ngờ khi phần lớn các đội tuyển được đánh giá cao hơn đều giành kết quả thuận lợi.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Tường Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm