Sai lầm nhỏ nối tiếp khiến máy bay rơi, 113 người thiệt mạng
Khi có tai nạn máy bay xảy ra, nhiều người tự hỏi tại sao phi công không hạ cánh khẩn cấp để hạn chế thương vong. Muốn làm được điều này, phải có những điều kiện thuận lợi.
16 kết quả phù hợp
Khi có tai nạn máy bay xảy ra, nhiều người tự hỏi tại sao phi công không hạ cánh khẩn cấp để hạn chế thương vong. Muốn làm được điều này, phải có những điều kiện thuận lợi.
Tàu bay Boeing MD-10 của tổ chức phi chính phủ Orbis được thiết kế thành một bệnh viện nhãn khoa lưu lại sân bay Phú Bài, tỉnh Thừa Thiên - Huế trong khoảng thời gian hơn 3 tuần.
Máy bay DC-10 thuộc hãng hàng không American Airlines rời khỏi đường băng lúc 19h20 ngày 12/6/1972. Chỉ vài phút sau khi cất cánh, tai nạn kinh hoàng đã xảy ra.
Theo chuyên gia hàng không Mỹ Peter Goelz, còn quá sớm để cấm khai thác Boeing 737 Max 8. Tuy nhiên, mọi việc sẽ thay đổi nếu tìm ra liên hệ giữa tai nạn ở Indonesia và Ethiopia.
Indonesia là quốc gia tiếp theo yêu cầu dừng khai thác dòng máy bay Boeing 737 Max 8 sau 2 tai nạn thảm khốc liên tiếp khiến hơn 300 người thiệt mạng trong 4 tháng.
Michael Kelly, 67 tuổi, người Iceland đã dành gần như trọn cuộc đời của mình với niềm đam mê máy bay mô hình và ông đang sở hữu bộ sưu tập lớn nhất thế giới.
Sự cố máy bay gặp tai nạn vì nhầm đường băng hoặc sân bay được ghi nhận nhiều lần trong quá khứ. Lý do được các chuyên gia đưa ra đó là hệ thống hạ cánh không chính xác tuyệt đối.
Việc máy bay cất hoặc hạ cánh nhầm đường băng không phải là chuyện hiếm trên thế giới. Hầu hết sự việc được phát hiện kịp thời, tuy nhiên một số vụ tai nạn gây thương vong nặng nề.
Nếu đủ sức thắng một lực tương đương 3-4 tấn, bạn hoàn toàn có thể mở tung cửa máy bay để đón gió trên 9 tầng mây.
Chiến đấu cơ hình bánh kếp khiến nhiều người tưởng UFO, máy bay được làm hoàn toàn bằng gỗ có thể chở tối đa 700 người là những dòng phi cơ độc đáo nhưng đã ngừng bay.
Bãi rác điện thoại, khu bãi chứa xe ô tô đã qua sử dụng hay nghĩa địa máy bay là những nơi chứa phế phẩm từ quá trình phát triển của nước Mỹ.
Sau nhiều biến cố thăng trầm trong lịch sử, tương lai của Malaysia Airlines trở nên mù mịt sau hai vụ thảm họa hàng không nghiêm trọng nửa đầu năm năm 2014.
Vụ khủng bố 11/9 làm rung chuyển thế giới; hai chiếc Boeing 747 đâm nhau ở Tây Ban Nha… là những thảm họa hàng không tồi tệ nhất lịch sử nhân loại.
Báo đốm quyết chiến, núi lửa phun khói hình tròn, thủy quái dài hơn 5 m là những bức ảnh khoa học đẹp nhất năm do Business Insider bầu chọn.
Những hãng hàng không thương mại đầu tiên thuộc về quốc gia có nền hàng không phát triển nhất thế giới là Hoa Kỳ, nhưng những hãng hàng không thành lập trong giai đoạn đầu vẫn còn hoạt động tới...
Quy định về kiểm soát không lưu, giám sát an toàn bay, chế tạo máy bay bằng vật liệu chịu lửa... là những thay đổi xuất phát từ tai nạn hàng không.