Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn cầu thủ đang nhận lương cao ở Barca

Nhiều ngôi sao Barca nhận chỉ trích từ người hâm mộ vì không chịu giảm lương sau khi Lionel Messi chia tay đội bóng.

Barca anh 1

Nhiều CĐV Barca huýt sáo, chế giễu Samuel Umtiti, Miralem Pjanic, Ousmane Dembele hay Philippe Coutinho trong trận giao hữu với Juventus rạng sáng 9/8 (giờ Hà Nội). Những cầu thủ kể trên đều nằm trong top 10 ngôi sao hưởng lương cao nhất Barca.

Barca anh 2

Theo L'Equipe, sau khi Lionel Messi ra đi, Antoine Griezmann trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất Barca với mức 20 triệu euro/mùa (sau thuế). Mức lương cao của tiền đạo người Pháp là nguyên nhân không nhỏ khiến Atletico gặp khó trong việc đưa anh về lại CLB.

Barca anh 3

Coutinho xếp thứ hai trong danh sách, anh nhận lương 14 triệu euro/mùa. Cầu thủ người Brazil được HLV Ronald Koeman hứa hẹn đóng vai trò quan trọng trong mùa giải mới, sau khi Messi đã rời đội.

Barca anh 4

Sergio Busquets nhận lương 12 triệu euro/mùa. Anh nằm trong số những ngôi sao đồng ý giảm lương khi Barca gặp khó khăn. Busquets sẽ là đội trưởng mới của CLB xứ Catalonia.

Barca anh 5

Jordi Alba và Pique nhận lương 10 triệu euro/mùa tại Barca. Nếu Pique đồng ý giảm lương, thì hậu vệ trái Alba lại nhận chỉ trích nhiều vì không chịu giảm thu nhập.

Barca anh 6

Dembele cũng nhận lương 10 triệu euro/mùa tại Barca. Cầu thủ người Pháp nhiều khả năng được Barca đề nghị ký vào một bản hợp đồng mới. Hợp đồng hiện tại của Dembele với Barca sẽ hết hạn vào tháng 6/2022.

Barca anh 7

Frenkie de Jong nhận lương 8 triệu euro/mùa tại Camp Nou. Tiền vệ người Hà Lan cũng nằm trong số những cầu thủ đồng ý giảm lương khi Barca đề nghị.

Barca anh 8

Umtiti và Pjanic cùng nhận lương 7 triệu euro/mùa tại Barca. Hai cầu thủ này hứng nhiều chỉ trích từ người hâm mộ vì không chịu ra đi, do đang có thu nhập tốt tại Barca. CLB xứ Catalonia gặp khó trong việc thanh lý hai cầu thủ này.

Barca anh 9

Sergio Aguero nhận lương 6 triệu euro/mùa tại Barca. Chủ tịch Barca, Joan Laporta, tiết lộ chân sút người Argentina đã chấp nhận giảm thu nhập để ký hợp đồng với CLB theo dạng chuyển nhượng tự do.

Barca anh 10

Messi nhận lương khoảng 50 triệu euro/mùa sau thuế tại Barca (chưa tính bản quyền hình ảnh và các khoản thưởng khác). Anh chấp nhận giảm lương xuống còn 25 triệu euro/năm. Tuy nhiên, ngay cả khi Messi sẵn sàng đá không lương cho Barca, họ cũng không thể đăng ký cầu thủ.

Barca anh 11

Quỹ lương của CLB ở mùa giải trước đã vượt 110% so với tổng doanh thu. Messi đá không lương cho Barca, con số đó giảm xuống còn 95%. Theo quy định FFP từ La Liga, Barca phải đạt mốc 70% lương trên tổng doanh thu để điền tên Messi vào đội hình. Luật pháp Tây Ban Nha cũng quy định chủ doanh nghiệp phải ký hợp đồng với người lao động một khoản lương tối thiểu, bằng 1/2 mức lương cơ bản.

Barca - Juventus: Cú sút xa ở phút 90+2 Riqui Puig xoay người sút xa đẹp mắt, ấn định chiến thắng 3-0 cho Barca trong trận giao hữu tranh cúp Joan Gamper rạng sáng 9/8 (giờ Hà Nội).

Nỗi đau của Messi

Những giọt nước mắt Leo rơi trong ngày chia tay Barca giống như biểu tượng về tình yêu và nỗi đau trong bóng đá.

Messi rời đi nhưng Barca phải bước tiếp

Huyền thoại Johan Cruyff từng nói một câu nổi tiếng: "Trong mỗi bất lợi luôn có những thuận lợi". Giờ là lúc Barca học theo câu nói của "vị thánh" trong lịch sử CLB.

Hồng An

Ảnh: Reuters, Barcelona

Bạn có thể quan tâm