300 nhân công đường sắt Cát Linh nghỉ việc được tuyển bổ sung
Gần 300 công nhân dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông nghỉ việc đã tuyển bổ sung đầy đủ, sẵn sàng tham gia vận hành.
396 kết quả phù hợp
Gần 300 công nhân dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông nghỉ việc đã tuyển bổ sung đầy đủ, sẵn sàng tham gia vận hành.
Gần 1.000 công nhân được Hà Nội đào tạo để phục vụ vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Do dự án chậm tiến độ quá lâu, gần 300 người đã bỏ việc.
Không có đô thị lớn nào lại xóa bỏ nhà ga xe lửa khu trung tâm chỉ để làm dự án địa ốc. Một dự án thương mại mọc lên tại đất nhà ga sẽ chỉ phục vụ lợi ích của nhà đầu tư.
Bộ GTVT đã báo cáo Quốc hội tiến độ thi công 5 tuyến đường sắt đô thị tại TP.HCM và Hà Nội. Theo đó, cả 5 dự án đều đội vốn, chậm tiến độ vì năng lực của chủ đầu tư và tư vấn.
Thủ tướng lưu ý khi đưa tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vào sử dụng phải đảm bảo an toàn tuyệt đối, còn những sai phạm phải được xử lý nghiêm.
Đại diện Tổng thầu Trung Quốc cho biết đây là đợt chạy thử cuối cùng để chứng minh khả năng vận hành an toàn của hệ thống. Kết quả nghiệm thu sẽ được bàn giao cho Bộ GTVT.
Chính phủ phê duyệt quy hoạch kéo dài tuyến đường sắt đô thị 2A Hà Nội (tuyến Cát Linh - Hà Đông) thêm 20 km đến Xuân Mai. Bộ trưởng GTVT nói đây không phải đề xuất của Bộ.
Nhấn mạnh từ nghiên cứu tiền khả thi đến thi công của ta quá chậm, Chủ tịch Hà Nội cho biết Malaysia chỉ mất 4,5 năm hoàn thành dự án, còn ta mất 9 năm nghiên cứu tiền khả thi.
Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết dự án cơ bản đã xong nhưng vướng mắc lớn nhất trong quá trình cung cấp hồ sơ của Tổng thầu để đánh giá an toàn hệ thống.
Sáng 1/10, Phó thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng yêu cầu nhà thầu Trung Quốc đẩy nhanh tiến độ để dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đi vào hoạt động.
Sáng 1/10, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đi kiểm tra loạt công trình giao thông trọng điểm của Hà Nội trong đó có tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Báo cáo với Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng GTVT hứa sẽ cố gắng khai thác thương mại từng phần tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông trong 1-1,5 tháng tới.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chỉ mới chạy thử đơn chiếc. Sau khi hoàn chỉnh hồ sơ thiết bị, dự án sẽ chạy tích hợp khoảng 20 ngày rồi khánh thành.
Ngoài báo cáo và kiến nghị Thủ tướng, Hà Nội còn xây dựng dự thảo của Ban Thường vụ Thành ủy báo cáo với Ban Bí thư về các vướng mắc của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Trước 30/9, Bộ trưởng Giao thông phải báo cáo Thủ tướng về tiến độ chạy thử của dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, không để tình trạng chậm trễ kéo dài.
Bộ GTVT khẳng định dự án Cát Linh - Hà Đông được các bộ ngành kiểm tra thường xuyên trong suốt quá trình xây dựng. Tư vấn Pháp sẽ đánh giá an toàn hệ thống của dự án.
Ủy ban Tài chính ngân sách cho rằng vẫn tồn tại những dự án sử dụng vốn vay ODA chưa hiệu quả từ khâu huy động, dẫn đến thực hiện, sử dụng vốn kém hiệu quả, tạo ra nhiều hệ lụy.
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho rằng nguyên nhân chính dẫn đến việc vốn các dự án đường sắt tăng hàng nghìn tỷ đồng là không lường hết được quy mô, hạng mục của dự án.
Được hoạch định từ cách đây hơn 15 năm, dự án đường sắt đô thị là Yên Viên - Ngọc Hồi rơi vào cảnh vỡ tiến độ, tổng mức đầu tư bị đội lên gấp 9 lần khiến người dân bức xúc.
Dự án chậm tiến độ, đội vốn có trách nhiệm chính của Tổng thầu EPC. Ngoài ra, Bộ GTVT, Ban quản lý dự án Đường sắt, Tư vấn thiết kế, giám sát và UBND Hà Nội đều có lỗi.