Đại biểu Quốc hội đề xuất Nhà nước mua lại BOT Cai Lậy
Ông Trần Quang Chiểu, Ủy viên thường trực Ủy ban Tài chính Ngân sách Quốc hội, cho rằng Nhà nước nên mua lại tất cả dự án BOT trên quốc lộ 1 để quản lý công khai, minh bạch hơn.
40 kết quả phù hợp
Ông Trần Quang Chiểu, Ủy viên thường trực Ủy ban Tài chính Ngân sách Quốc hội, cho rằng Nhà nước nên mua lại tất cả dự án BOT trên quốc lộ 1 để quản lý công khai, minh bạch hơn.
Tiến sĩ Nguyễn Hữu Đức cho rằng phải chấp nhận dự án BOT Cai Lậy đã thất bại về mặt tài chính và “thà một lần đau” để di dời trạm thu phí.
Mở cửa thu phí trở lại sau 3 tháng tạm ngưng, BOT Cai Lậy một lần nữa thất thủ khi ùn tắc kéo dài. Cảnh sát thậm chí đã tạm giữ 2 tài xế vì cho rằng họ gây rối trật tự công cộng.
Ngoài việc dùng tiền mệnh giá nhỏ để mua vé qua trạm, tài xế còn không chịu chạy xe ra khỏi làn đường thu phí khiến BOT Cai Lậy bị "tê liệt".
Tài xế lái ôtô đưa đón công nhân nói xe họ không đi đường tránh Biên Hòa nhưng mỗi năm bị mất oan gần 30 triệu đồng. Nhiều người ký đơn kiến nghị dời trạm.
Khẳng định không thể di dời BOT Cai Lậy nhưng Bộ GTVT vẫn chưa thể chốt thời gian thu phí trở lại. Cơ quan này còn cần kết luận của Kiểm toán Nhà nước.
Bộ GTVT khẳng định không do ngân sách hạn hẹp nên không thể mua lại để di dời trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang).
UBND tỉnh Đồng Nai kiến nghị Bộ GTVT di dời trạm thu phí trên quốc lộ 20 về đúng vị trí phạm vi dự án và giảm giá vé của trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa.
Người dân ở Thái Nguyên huy động ôtô treo băng rôn diễu hành để phản đối trạm thu phí BOT Bờ Đậu đặt trên quốc lộ 3 cũ. Tài xế mong muốn cơ quan chức năng dỡ bỏ trạm này.
Đại diện chủ đầu tư đang chờ quyết định của Bộ GTVT về việc cho phép thu phí trở lại ở trạm BOT Cai Lậy.
Trong khi tài xế sử dụng tiền lẻ phản ứng việc đặt trạm thu phí BOT Cai Lậy không đúng chỗ, Bộ GTVT khẳng định giữ nguyên vị trị trạm thu phí, còn chủ đầu tư lại dọa kiện.
Trước câu hỏi, nếu bị “ép” doanh nghiệp di dời trạm BOT Cai Lậy vào đường tránh, chủ đầu tư có kiện Bộ GTVT ra tòa, ông Lưu Văn Hào khẳng định đó là việc không ai mong muốn.
Đại diện Công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang cho biết nếu Bộ GTVT yêu cầu dời trạm BOT, đến nước cuối cùng chủ đầu tư sẽ giải quyết theo điều khoản trong hợp đồng.
Phản đối phương án giảm phí nhưng tăng thời gian thu tại BOT Cai Lậy khi cho rằng tổng số tiền phải đóng sẽ nhiều hơn, nhiều bạn đọc đề nghị trạm thu phí dời sang đường tránh.
Thứ trưởng GTVT Nguyễn Ngọc Đông khẳng định sẽ không dời BOT Cai Lậy dù người dân và lái xe tiếp tục phản đối.
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông khẳng định Bộ không lường trước được sự việc ở BOT Cai Lậy. Bộ đang tập trung các cơ quan chức năng và tích cực trao đổi với Tiền Giang để xử lý.
Sau cuộc họp sáng 16/8, Bộ GTVT dự kiến giảm phí tại BOT Cai Lậy từ 21/8. Người dân có phương tiện quanh trạm được giảm 50% hoặc miễn.
Trạm BOT Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, xả cửa hoàn toàn cho các phương tiện tự do qua lại. Khu vực trạm thu phí vì thế trở nên vắng lặng những ngày này.
Tiến sĩ Phạm Sanh cho rằng việc duy tu, sửa chữa tuyến quốc lộ 1 qua huyện Cai Lậy (Tiền Giang) được Bộ GTVT giao cho Công ty BOT Tiền Giang là sai nguyên tắc.
Hôm nay, 9/8, Bộ GTVT sẽ họp bàn và có phương án giải quyết việc người dân dùng tiền lẻ phản đối trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang).