Giảm thuế môi trường 1.000 đồng/lít đối với xăng là quá ít?
Chuyên gia, cộng đồng doanh nghiệp cho rằng Bộ Tài chính nên cân nhắc trình thêm phương án với mức giảm mạnh hơn hoặc xem xét giảm thêm thuế nhập khẩu và thuế tiêu thụ đặc biệt.
1.193 kết quả phù hợp
Giảm thuế môi trường 1.000 đồng/lít đối với xăng là quá ít?
Chuyên gia, cộng đồng doanh nghiệp cho rằng Bộ Tài chính nên cân nhắc trình thêm phương án với mức giảm mạnh hơn hoặc xem xét giảm thêm thuế nhập khẩu và thuế tiêu thụ đặc biệt.
Bộ Công Thương nói gì về việc điều hành giá xăng sớm hơn 10 ngày/lần?
Bộ Công Thương thống nhất có thể 2 ngày/lần, tổ công tác điều hành giá xăng dầu sẽ ngồi bàn họp với nhau trao đổi về việc có cần thiết phải báo cáo Chính phủ hay không.
Đề xuất giảm thuế 1.000 đồng/lít xăng
Bộ Tài chính đề xuất điều chỉnh giảm mức thuế bảo vệ môi trường từ 500 đến 1.000 đồng/lít/kg đối với 6 loại hàng hóa xăng, dầu, mỡ nhờn đến hết năm nay.
Giá xăng tăng lần thứ 6 liên tiếp, sát mốc 27.000 đồng/lít
Từ 15h ngày 1/3, giá xăng E5 RON 92 tiếp tục tăng 545 đồng/lít, xăng RON 95 tăng 547 đồng/lít. Đây là lần tăng giá thứ 6 liên tiếp của mặt hàng này.
Doanh nghiệp vận tải lao đao vì giá xăng dầu lên cao
Nhiều chủ doanh nghiệp vận tải ở Khánh Hòa buộc phải cắt giảm nhân viên, chỉ làm 50% số ngày trong tuần vì giá xăng dầu tăng, lượng khách hàng sụt giảm.
Chi hơn 9.600 tỷ đồng để bình ổn giá xăng dầu năm 2021
Trong quý cuối năm 2021, quỹ bình ổn giá xăng dầu đã phải chi ra gần 667 tỷ đồng, nâng tổng số tiền đã sử dụng để bình ổn giá mặt hàng này trong năm vừa qua vượt mức 9.600 tỷ.
Giá dầu liên tục tăng, chủ tàu lo thua lỗ
Giá xăng dầu liên tục điều chỉnh tăng khiến hàng nghìn ngư dân Quảng Ngãi lo ngại chuyến biển thua lỗ, cuộc sống đối mặt với nhiều khó khăn.
Bộ trưởng Công Thương: Nguồn xăng đủ cung ứng đến hết tháng 3
Theo Bộ Công Thương, với nhu cầu khoảng 1,8-2 triệu m3 xăng dầu các loại/tháng, nguồn cung hiện tại đủ cung ứng cho thị trường đến hết tháng 3.
Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu giảm thuế cho xăng, dầu
Bộ Tài chính được yêu cầu phối hợp với các cơ quan liên quan đề xuất phương án điều chỉnh chính sách thuế bảo vệ môi trường đối với mặt hàng xăng dầu.
Giá xăng lên hơn 26.000 đồng/lít, mức cao nhất lịch sử
Từ 15h chiều 21/2, giá xăng E5 RON 92 trong nước tăng 961 đồng/lít lên 25.531 đồng/lít, còn xăng RON 95 tăng 965 đồng/lít lên 26.285 đồng/lít.
Bộ Tài chính: Giá xăng Việt Nam đang thấp so với thế giới
Với 7 lần điều chỉnh giá từ cuối năm 2021 đến nay, Bộ Tài chính khẳng định giá xăng dầu của Việt Nam vẫn thấp hơn đáng kể so với các nước trong khu vực và thế giới.
Giá xăng tiếp tục tăng mạnh lần thứ 5 liên tiếp?
Giá xăng ngày 21/2 dự kiến tiếp tục tăng mạnh. Nếu cơ quan quản lý không tác động đến quỹ bình ổn và thuế phí, xăng RON 95 có thể tăng hơn 1.100 đồng/lít.
Cú đảo chiều ngoạn mục của giá dầu
Giá dầu có thời điểm rơi xuống mức âm vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Nhưng giờ, giá đang tiến sát ngưỡng 100 USD/thùng, góp phần tạo áp lực lạm phát trên toàn cầu.
Xe điện chiếm 84% doanh số xe bán ra tại Na Uy
Na Uy đang dẫn đầu thế giới trong việc phổ cập xe điện đến người dùng.
Vì sao cổ phiếu ngành dầu khí bứt phá?
Nhóm dầu khí hưởng lợi khi giá các mặt hàng xăng dầu trên thế giới và trong nước đều tăng mạnh, hỗ trợ tích cực cho đà tăng của cổ phiếu.
Nhiều nỗi lo khi giá xăng dầu tăng cao kỷ lục
Việc giá xăng dầu tăng lên mức cao nhất trong 8 năm qua gây áp lực lớn đối với nhiều ngành nghề, có thể tác động mạnh tới mặt bằng giá cả.
Căng thẳng Nga - Ukraine đẩy giá dầu tăng vọt
Giá dầu chứng kiến tuần thứ 8 tăng liên tiếp khi căng thẳng giữa Ukraine và Nga làm gia tăng lo ngại về tình trạng khan hiếm nguồn cung toàn cầu.
Giá xăng tăng gần 1.000 đồng/lít, cao nhất trong 8 năm
Từ 15h chiều 11/2, giá xăng E5 RON 92 trong nước tăng 976 đồng/lít, còn xăng RON 95 tăng 962 đồng/lít.
Giá xăng sẽ tăng mạnh từ ngày mai?
Giá xăng ngày 11/2 dự kiến tiếp tục tăng mạnh theo giá thế giới. Nếu cơ quan quản lý không tác động đến quỹ bình ổn và thuế phí, xăng E5 RON 92 có thể tăng hơn 1.000 đồng/lít.
Sự đạo đức giả từ 'chuyến bay ma' ở châu Âu
Quy định của Liên minh châu Âu (EU) về việc duy trì số chuyến bay đã buộc các hãng hàng không có nhiều chuyến bay rỗng, không đem lại lợi nhuận và làm ô nhiễm môi trường.