Uber và Grab bị Singapore phạt 13 triệu SGD vì sáp nhập
Ủy ban cạnh tranh và tiêu dùng Singapore (CCCS) đã phạt Grab và Uber tổng cộng 13 triệu đôla Singapore (SGD), tương đương 9,5 triệu USD, vì vụ sáp nhập của 2 công ty này.
210 kết quả phù hợp
Ủy ban cạnh tranh và tiêu dùng Singapore (CCCS) đã phạt Grab và Uber tổng cộng 13 triệu đôla Singapore (SGD), tương đương 9,5 triệu USD, vì vụ sáp nhập của 2 công ty này.
Một số quạt trần Mitsubishi Electric Việt Nam có thể bị cong vênh do xử lý không đúng cách khi lắp đặt, dẫn đến khả năng rung lắc bất thường và gây mất cân bằng.
Theo Cục Cạnh tranh, Bộ Công Thương, hiện có rất nhiều website, đơn vị đang lợi dụng việc sử dụng thông tin gây nhầm lẫn về thương hiệu uy tín để lừa đảo người dùng.
Đây là một trong những điểm mới tại Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định 104/2007 về việc kinh doanh dịch vụ đòi nợ vừa được Bộ Tài chính đưa ra lấy ý kiến.
Công ty Unicity Marketing Việt Nam và Mỹ phẩm Thường Xuân có trụ sở ở TP.HCM bị Cục Cạnh tranh xử phạt vì vi phạm nhiều quy định trong kinh doanh đa cấp.
Giả danh công an, nhân viên hải quan, công ty tài chính... tiếp cận những người cả tin là thủ đoạn lừa đảo qua điện thoại phổ biến vừa tái xuất hiện.
Kết luận về vụ Con Cưng, Bộ Công Thương cho biết doanh nghiệp không nhập lậu hàng hóa, không bán hàng giả, nhưng có sai sót trong ghi nhãn hàng hóa với một số mặt hàng.
Cục Cạnh tranh cảnh báo người dân không tham gia mạng lưới đa cấp FutureNet, dù công ty này quảng cáo có thu nhập nghìn USD mỗi tháng chỉ nhờ "chat, đăng ảnh, bình luận, like".
Con Cưng gửi thư cho lãnh đạo Bộ Công Thương bày tỏ mong muốn cơ quan chức năng sớm có kết luận kiểm tra để doanh nghiệp này tập trung vào hoạt động kinh doanh của mình.
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh vừa chỉ đạo rà soát, kiểm tra tại các doanh nghiệp có mô hình kinh doanh tương tự Mumuso, nơi bị phát hiện bán gần 100% hàng Trung Quốc.
Lãnh đạo UBND TP.HCM thừa nhận lực lượng quản lý thị trường chưa đủ lực để chống hàng gian, hàng giả, gian lận thương mại, ảnh hưởng đến người tiêu dùng.
Nói với báo giới, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Con Cưng Nguyễn Quốc Minh cho biết muốn đồng hành phát triển với đối tác thay vì gặp sự cố là đưa nhau ra tòa kiện.
Cục Cạnh tranh nhận khiếu nại nhiều nhất về lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bảo hiểm. Trong đó, rất nhiều người phản ánh về việc bị đòi nợ nhầm từ các công ty tài chính.
Các khách hàng thường xuyên của Con Cưng là những bà mẹ bỉm sữa tỏ ra hoang mang trước thông tin nhiều sản phẩm thuộc hệ thống này có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng.
Thông qua Facebook, điện thoại, đối tượng lừa đảo tự nhận là nhân viên công ty tài chính để "dụ dỗ", làm giả hợp đồng giải ngân nhằm chiếm đoạt tiền của người có nhu cầu vay.
Sau khi cơ quan quản lý thị trường kiểm tra Công ty cổ phần Con Cưng và phát hiện sai phạm, Bộ Công Thương quyết định thành lập đoàn kiểm tra toàn diện với doanh nghiệp này.
Người tố Con Cưng thay mác sản phẩm nói sẽ kiện ra tòa và theo đuổi đến cùng sự việc. Hội Bảo vệ người tiêu dùng TP.HCM nói rằng giải thích của DN những ngày qua chỉ là chữa cháy.
Đối tượng lừa đảo gọi điện thông báo trúng thưởng phiếu mua hàng, được dùng đổi điện thoại giá trị, nhưng phải trả vài triệu đồng.
Hôm nay (ngày 23/7), cơ quan chức năng đã tiếp tục kiểm tra gần 70 cửa hàng Con Cưng ở TP.HCM, sau khi phát hiện 3 cửa hàng có nhiều sai phạm về nhãn mác, xuất xứ hôm qua.
Đại diện Cục quản lý thị trường, Bộ Công Thương cho biết đã chỉ đạo tiến hành điều tra vụ việc Con Cưng bị tố cắt nhãn mác cũ, thay vào đó là mác “Made in Thailand”.