Đường sắt mới vượt sông Hồng cách cầu Long Biên 75 m
Theo báo cáo, phương án này cơ bản giải phóng mặt bằng ít, hạn chế ảnh hưởng đến khu vực phố cổ và phố cũ, mạng lưới giao thông công cộng khá thuận tiện...
126 kết quả phù hợp
Theo báo cáo, phương án này cơ bản giải phóng mặt bằng ít, hạn chế ảnh hưởng đến khu vực phố cổ và phố cũ, mạng lưới giao thông công cộng khá thuận tiện...
Toàn bộ 1.600m dải phân cách cứng bằng bê tông trên đường Võ Nguyên Giáp và Võ Chí Công nối lên cầu Nhật Tân được dỡ bỏ sau khi hàng loạt sự cố lật xe xảy ra.
Do cây cầu hơn 100 tuổi này xuống cấp nghiêm trọng nên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ sửa chữa, gia cố dầm cầu, hai làn tránh xe, bọc vật liệu chống gỉ cho trụ cầu...
Đây là những vai diễn cameo ấn tượng và khiến cho khán giả cảm thấy hết sức thú vị trong các bộ phim Việt gây tiếng vang năm 2014.
"TP.HCM đã có cầu đi bộ vượt sông rất đẹp. Tại sao chúng ta không biến cầu Long Biên thành thành cầu đi bộ đẹp nhất của Việt Nam và thế giới", KTS Trần Ngọc Chính đề xuất.
Đó là cầu sắt hơn 100 tuổi, cầu lớn đầu tiên do Việt Nam thi công, cầu đường sắt 2 tầng, cầu rộng nhất thủ đô, cầu vượt sông dài nhất, cầu dây văng lớn nhất Việt Nam...
Đại diện Ban quản lý dự án 85 của Bộ GTVT cho biết cầu Nhật Tân sẽ lùi thời điểm thông xe đến tháng 1/2015.
Để tới trường, trẻ em phải vượt sông bằng xăm ô tô, cáp treo hay cầu hỏng. Thậm chí các em phải vượt qua những đường núi rất hẹp bên vực thẳm với chiều dài tới 200 km.
Theo tờ Telegraph của Anh, học sinh tại làng Sanghiang Tanjung, Indonesia, đang mạo hiểm mạng sống từng ngày khi các em vẫn bám và lần qua chiếc cầu treo dài 162 m bị đánh sập sau trận lũ để tới...
Thành ủy Hà Nội vừa thông báo kết luận về việc chọn phương án xây dựng cầu đường sắt vượt sông Hồng, thuộc dự án đường sắt đô thị Ngọc Hồi - Yên Viên (tuyến số 1).
Ngoài phần đường, gói thầu A3 dài 24,86 km còn có 2,78 km cầu, trong đó có cầu vượt sông Hồng dài 855 m.
Khoảng 21h đêm 15/6, chiếc xe hơi hạng sang - Audi Q5 đã tự phi vào giải phân cách ở chân cầu Vĩnh Thịnh sau nhiều vòng khoe tốc độ. Một bên sườn xe bị xé toạc.
Chỉ trong một ngày, tỉnh Quảng Ninh đã nhận được không ít ngỏ ý từ các nhà đầu tư ngoại muốn đầu tư vào các dự án trọng điểm, đặc biệt là du lịch, nghỉ dưỡng.
Cầu Vĩnh Thịnh dài 5,5km nối thị xã Sơn Tây (Hà Nội) với tỉnh Vĩnh Phúc vừa được thông xe sáng 8/6. Đây là tuyến quan trọng trong quy hoạch phát triển GTVT và xây dựng Thủ đô.
Được đầu tư gần 3.000 tỷ đồng, cầu Vĩnh Thịnh dài 5,5km nối thị xã Sơn Tây (Hà Nội) với tỉnh Vĩnh Phúc là tuyến quan trọng trong quy hoạch phát triển giao thông thủ đô.
Đây là cây cầu bê tông cốt thép dự ứng lực vĩnh cửu vượt sông gần 5.500 mét, dài nhất từ trước đến nay.
"Việc di chuyển cây cầu khỏi vị trí ban đầu của nó, dù có giữ nguyên trạng cấu trúc hiện tại, vẫn làm cho công trình mất đi rất nhiều giá trị lịch sử".
“Nếu xét tổng thể tất các phương án xây mới và bảo tồn cầu Long Biên, chúng tôi kiến nghị tách làm một cầu mới riêng, còn cầu cũ duy trì nghiên cứu, phục chế bảo tồn”.
Cục trưởng Cục giám định nhà nước về chất lượng công trình cho biết nguyên nhân gây nứt trụ cầu Vĩnh Tuy không chỉ do co ngót bê tông như Sở GTVT Hà Nội báo cáo với cục trước đó.
“Bảo tồn không có nghĩa là xây mới, nhái lại hình dáng cũ và bảo tồn cũng không có nghĩa là chắp vá hình dáng và công năng, nửa cũ nửa mới”.