Rất may không có thiệt hại về người khi xảy ra vụ tai nạn xe sang. |
Theo lời các nhân chứng kể lại, chiếc xe hơi mang biển kiểm soát Hà Nội đã chạy 4 – 5 vòng trên cầu với tốc độ khá cao vào khoảng 21h 15/6. Cùng lúc, một cô gái trong xe đứng hóng gió qua cửa sổ trời.
Đến cuối dốc cầu, hướng từ Vĩnh Phúc đi Hà Nội, chiếc xe mất lái, đâm vào dải phân cách dưới chân cầu. Chiếc xe sang bị vỡ toang phần đầu bên lái; các túi khí trên xe đều nổ...
Khi xảy ra tai nạn, không có nhiều người tụ tập trên cầu. Cô gái trên xe khi đó chỉ bị “tức ngực, khó thở” trong khi chủ nhân chiếc xe không gặp nguy hiểm gì.
Theo phản ánh của một số người thường xuyên qua lại, có thể chiếc Audi này đã “dính” đinh bởi gần đây khu vực quanh cầu Vĩnh Thịnh có hiện tượng rải đinh. “Trước đó đã có một số xe mắc đinh rồi”, anh V. – một nhân chứng nói.
Chiếc xe bị hư hại nặng phần bên lái. |
Lễ thông xe cầu Vĩnh Thịnh diễn ra sáng 8/6, tại thị xã Sơn Tây (Hà Nội). Cây cầu bắc qua sông Hồng là công trình giao thông huyết mạch trên tuyến đường vành đai 5, một trong 3 tuyến vành đai quan trọng nằm trong Quy hoạch phát triển giao thông vận tải và Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050.
Cầu dài 5.487m, là cầu vượt sông dài nhất Việt Nam. Mặt cắt ngang cầu rộng 16,5m dành cho 4 làn xe với tốc độ thiết kế 80km/h. Dự án có tổng mức đầu tư 137 triệu USD từ vốn vay ODA của Hàn Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.