Đại siêu thị, cửa hàng tiện lợi của đại gia ngoại bủa vây khắp Sài Gòn
Đại gia bán lẻ ngoại đang bủa vây các cửa ngõ vào trung tâm TP.HCM bằng hệ thống đại siêu thị. Trong khi đó, nội thành đang là cuộc chiến của hàng nghìn cửa hàng tiện lợi.
138 kết quả phù hợp
Đại gia bán lẻ ngoại đang bủa vây các cửa ngõ vào trung tâm TP.HCM bằng hệ thống đại siêu thị. Trong khi đó, nội thành đang là cuộc chiến của hàng nghìn cửa hàng tiện lợi.
Từ vài trăm điểm năm 2014, hết tháng 3/2018, số lượng cửa hàng tiện lợi đã đạt 1.600 trên toàn quốc. Trong bán kính 1 km quanh ĐHQG Hà Nội có tới hơn 20 cửa hàng, len vào ngõ nhỏ.
Kinh tế phát triển, thu nhập của người dân tăng, đời sống được nâng cao là những lý do giúp hàng điện máy cao cấp ngày càng hút khách hàng.
Co.opmart Chu Văn An chuẩn bị đi vào hoạt động từ ngày 29/11, tại tầng trệt cao ốc đất Phương Nam, quận Bình Thạnh, TP.HCM.
Xăng nhập khẩu từ Hàn Quốc từ đầu năm 2016 chỉ chịu thuế nhập khẩu 10%, bằng một nửa so với xăng dầu nhập khẩu từ ASEAN hay các nước Ả Rập (hiện bị áp thuế nhập khẩu ở mức 20%).
Co.opmart Đồng Văn Cống dự kiến đi vào hoạt động từ ngày 26/8 tại tầng trệt tòa nhà The CBD Premium Home, quận 2, TP.HCM.
Với sự chuyển biến trong phong cách mua sắm của người Việt, cửa hàng tiện lợi - một nhánh đặc thù của ngành bán lẻ - đang là miếng bánh hấp dẫn cả doanh nghiệp nội và ngoại.
Không kiếm được việc làm, thanh thiếu niên Hàn Quốc đang có xu hướng sống đơn giản, tiết kiệm tối đa. Trong đó, nhiều bạn trẻ coi thường sức khỏe, chỉ ăn một bữa mỗi ngày.
Ngày 22/3, Tập đoàn Vingroup được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” trong lĩnh vực bất động sản, bán lẻ và du lịch.
Ông Lâm Quốc Thanh - Giám đốc công nghệ Suno.vn cho biết thị trường bán lẻ đầy hấp dẫn, để tạo lợi thế cạnh tranh, doanh nghiệp cần biết cách áp dụng công nghệ cao trong quản lý.
Lấy tiếp cận được người tiêu dùng một cách gần nhất làm lợi thế, các chuỗi cửa hàng tiện ích đua nhau mọc lên len lỏi vào từng ngõ ngách, tầng trệt nhà chung cư hay trường học.
Tầng lớp mới giàu ở Việt Nam đang gia tăng nhanh chóng với thói quen chi tiêu ngày càng mạnh tay. Đây chính là sức hút khó cưỡng với các doanh nghiệp nước ngoài.
2 ông lớn bán lẻ di động hàng đầu tại Việt Nam là Thế Giới Di Động và FPT đang tìm kiếm những cơ hội kinh doanh mới khi thị trường smartphone có dấu hiệu bão hòa.
Thị trường bán lẻ tiếp tục biến động với sự xuất hiện đại gia của một nước láng giềng.
Dân số trẻ, tầng lớp trung lưu ngày càng lớn, tốc độ tăng trưởng kinh tế cao là những yếu tố khiến Việt Nam thành thị trường hấp dẫn các hãng bán lẻ châu Á, nổi bật là Nhật Bản.
Trong cái nắng tháng 7, những ông bố, bà mẹ quên hết khó khăn, cực nhọc để sát cánh bên con trong những ngày "vượt vũ môn". Như người ta vẫn nói, có nuôi con mới biết lòng cha mẹ.
Thời điểm này nếu các doanh nghiệp bán lẻ nội thể hiện tinh thần bi quan thì thất bại sẽ đến nhanh chóng, cơ hội để cạnh tranh sòng phẳng là vẫn còn.
“Giá bán một chai dầu 5 lít tại một siêu thị nội đang cao hơn siêu thị của doanh nghiệp (DN) ngoại 2.000đ/chai. Đây là hình ảnh xấu, khiến khách hàng dần bỏ đi”.
Sự tham gia của đại gia Nhật trong lĩnh vực kinh doanh bán lẻ xăng dầu với nhiều kỳ vọng sẽ tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh trên thị trường này – nơi bấy lâu DN nội "độc chiếm".
Cuộc đua thâu tóm các DN hàng đầu Việt Nam để chiếm lĩnh thị phần, xác lập vị thế số 1 trên thị trường Việt Nam đang diễn ra sôi động.