Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người tiêu dùng mạnh tay sắm hàng điện máy cao cấp

Kinh tế phát triển, thu nhập của người dân tăng, đời sống được nâng cao là những lý do giúp hàng điện máy cao cấp ngày càng hút khách hàng.

Trong thời điểm nhu cầu mua sắm mặt hàng điện máy cao cấp tăng nhanh, chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng được xem là yếu tố quyết định sự thành công của các doanh nghiệp bán lẻ.

Nhu cầu mua sắm tăng cao

Khảo sát của Trung tâm Nghiên cứu Người tiêu dùng và Khách hàng thuộc Công ty tư vấn Boston Consulting Group (Mỹ) cho biết, tầng lớp trung lưu ở Việt Nam đang tăng nhanh hơn so với những quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á. Các thành phố tại Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển và trở nên giàu có hơn trong những năm tới. Mức thu nhập tăng là tiền đề cho việc tiêu thụ những mặt hàng cao cấp, xa xỉ bùng nổ.

Theo ông Nguyễn Quang Đức, Giám đốc marketing CTCP Pico, xu hướng người tiêu dùng chọn mua các sản phẩm điện máy cao cấp ngày càng tăng. Theo thống kê từ phía công ty, những năm gần đây, tăng trưởng mặt hàng điện máy cao cấp tại Pico ở mức trên 25%, cao hơn so với tăng trưởng bình quân của thị trường điện máy.


Pico anh 1
Người tiêu dùng đang ngày càng mạnh tay mua sắm các sản phẩm điện máy cao cấp.

Đối với nhóm hàng tivi, những sản phẩm có giá bán từ 19 triệu đồng trở lên chiếm tỷ lệ gần 40% trong tổng doanh số tivi bán ra. Trong đó, tivi từ 55 inch trở lên, có giá bán từ 30-100 triệu đồng chiếm trên 45%. Đặc biệt, các dòng tivi QLED, OLED và 4K được chọn mua khá nhiều.

Với nhóm hàng tủ lạnh, các loại tủ lạnh side by side có giá bán trên 30 triệu chiếm trên 35% doanh số bán ra. Loại tủ lạnh từ 3 cửa trở lên và tủ nhập khẩu từ Nhật Bản chiếm trên 25%. Các thương hiệu như Hitachi, Mitsubishi, Panasonic… đươc nhiều khách hàng ưa chuộng.

Với sản phẩm máy giặt có giá bán từ 12 triệu đồng trở lên, chiếm tới 50% doanh số. Khách hàng cũng có xu hướng chuyển dịch sang máy giặt lồng ngang, tập trung phần lớn vào phân khúc 8-10 kg, chiếm gần 30% doanh số bán ra.

Các sản phẩm khác như bếp điện cao cấp, giá bán trung bình từ 15 triệu đồng trở lên đang chiếm hơn 50% doanh số bán ra tại Pico. Một số thương hiệu cao cấp được người tiêu dùng lựa chọn nhiều như: Termacook, Apelson, Steiger…


Pico anh 2
Thu nhập người dân tăng cao là lý do khiến hàng điện máy cao cấp ngày càng hút khách hàng.

Thị trường cạnh tranh quyết liệt

Ông Vũ Vinh Phú, nguyên Chủ tịch Hiệp hội siêu thị Hà Nội nhận định trong thời gian tới, các doanh nghiệp bán lẻ không cần đưa ra nhiêu chương trình khuyến mãi vì người dân khi đã chi trả cho hàng điện máy cao cấp sẽ quan tâm tới chất lượng phục vụ nhiều hơn về giá thành. Vì vậy, nâng cao chất lượng phục vụ là điều các doanh nghiệp bán lẻ điện máy cần quan tâm. Ngoài ra, số lượng khách hàng thanh toán qua thẻ ngân hàng cũng ngày một tăng.

Nói về thanh toán qua thẻ ngân hàng, đại diện Pico cho biết, tỷ lệ khách mua hàng, thanh toán qua thẻ ngân hàng tại Pico hiện chiếm gần 25% tổng lượng giao dịch. Ngoài việc đầu tư tốt cho hạ tầng thanh toán thẻ, Pico thường xuyên kết hợp với các ngân hàng lớn để triển khai nhiều chương trình khuyến mãi cho người tiêu dùng.

Ngoài ra, những chương trình mua hàng điện máy trả góp với lãi suất 0% không chỉ thu hút khách mua sản phẩm bình dân mà cả cao cấp. Theo Pico, việc kết hợp với các ngân hàng, công ty tài chính để bán hàng trả góp lãi suất 0% đã chiếm hơn 20% tổng lượng giao dịch.

Pico anh 3
Nhiều chương trình khuyến mãi được các siêu thị điện máy triển khai để thu hút khách hàng.

Nhằm mang đến những trải nghiệm thoải mái cho khách hàng, Pico không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ như: tặng thêm thời gian bảo hành cho sản phẩm (sau khi sản phẩm hết thời gian bảo hành theo quy định của nhà sản xuất), khách hàng sau khi mua sản phẩm được nhân viên CSKH gọi điện chăm sóc, bảo dưỡng các sản phẩm điện máy miễn phí theo chương trình…

Nhân dịp kỷ niệm Công ty cổ phần Pico tròn 11 tuổi và tri ân khách hàng, trong thời gian từ 13/7 đến 12/8, hệ thống siêu thị điện máy Pico trên toàn quốc áp dụng chương trình khuyến mãi: khách mua sản phẩm điện máy có đơn hàng từ 999.000 đồng trở lên, sẽ được mua sản phẩm thứ 2 với giá đặc biệt 9.000 đồng (máy sấy tóc, ổ cắm lioa, bộ bình nước….)

Một số sản phẩm khuyến mại tiêu biểu: nồi cơm điện Sunhouse 1,8L giảm còn 199.000 đồng; lò vi sóng 20L giảm còn 999.000 đồng; smart tvi cỡ lớn, 55”, 4K giảm còn 9,99 triệu đồng; tủ lạnh LG 205L giảm còn 4,49 triệu đồng; điều hòa Panasonic, Daikin, 9.000 BTU giảm còn 9,19 triệu đồng; điện thoại Iphone 6 chính hãng, 32 GB giảm còn 5,99 triệu đồng.

Độc giả tham khảo thông tin chi tiết về khuyến mãi tại: pico.vn.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm