Nghiêm cấm tăng giá cước, mạnh tay xử 'xe dù, bến cóc' dịp lễ 30/4
Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị ngành GTVT phục vụ tốt nhu cầu đi lại, bảo đảm an toàn dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 sắp tới.
309 kết quả phù hợp
Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị ngành GTVT phục vụ tốt nhu cầu đi lại, bảo đảm an toàn dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 sắp tới.
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát cho rằng giai đoạn khó khăn nhất của ngành thép đã qua nhưng tốc độ phục hồi sẽ phụ thuộc nhiều vào cầu của thị trường.
Năm qua, thị trường vẫn xuất hiện làn sóng tăng giá vật liệu xây dựng dù sức tiêu thụ không tốt. Vietnam Report dự báo còn nhiều áp lực tăng giá trong năm nay.
Bộ Tài chính cho rằng việc điều hành giá các mặt hàng Nhà nước quản lý cần thận trọng trong những tháng đầu năm để tạo dư địa an toàn cho công tác kiểm soát lạm phát cả năm 2023.
Theo báo cáo của bến xe, lượng khách năm nay trên các tuyến cố định tăng 30-200% so với cùng kỳ năm trước.
WB cho rằng áp lực với tiền Đồng đã giảm bớt, nhưng Việt Nam có thể cân nhắc cho phép tỷ giá được linh hoạt hơn nữa nhằm ứng phó với những cú sốc bên ngoài.
ITL mang đến dịch vụ vận chuyển hàng lẻ các tuyến châu Mỹ và châu Âu bằng đường biển nhanh chóng, an toàn và đảm bảo thời gian với chi phí tối ưu.
Giá cước vận tải đang tuột dốc do tình trạng tắc nghẽn chuỗi cung ứng giảm bớt. Nhưng lý do chính nằm ở nhu cầu toàn cầu suy yếu, dẫn tới khối lượng thương mại hàng hóa sụt giảm.
Sở GTVT Lâm Đồng vừa ra văn bản thay thế văn bản yêu cầu các doanh nghiệp taxi phải đăng ký giá cước trọn gói từ CHK Liên Khương về TP Đà Lạt.
Các lĩnh vực từ trồng trọt, thực phẩm đến những ngành công nghiệp nặng đều phụ thuộc vào dầu diesel. Khi giá nhiên liệu này liên tục tăng cao, nền kinh tế sẽ bị ảnh hưởng.
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có báo cáo về việc điều chỉnh giảm giá cước của các doanh nghiệp vận tải hành khách và hàng hóa, từ đường bộ, đường sắt đến hàng không.
Sau nhiều năm hoạt động trên thị trường, các ứng dụng gọi xe công nghệ vẫn chưa thực hiện tốt trách nhiệm kê khai, minh bạch giá cước, phụ phí tới người dùng và tài xế.
Sau khi giá xăng giảm hơn 8.000 đồng/lít từ đầu tháng 7 đến nay, nhiều doanh nghiệp vận tải đã giảm giá cước, trong đó giá cước taxi giảm 500-1.000 đồng/km.
Sự gia tăng số lượng các doanh nghiệp có quy mô vốn nhỏ để giảm thiểu mức rủi ro thiệt hại do hệ lụy từ dịch Covid-19 và cuộc khủng hoảng Nga - Ukraine.
Bộ GTVT yêu cầu địa phương kiểm tra niêm yết giá của đơn vị kinh doanh vận tải để đánh giá việc điều chỉnh theo giá xăng dầu, trường hợp có thể giảm giá thì cần giảm kịp thời.
Theo các chuyên gia, sau khi giá xăng dầu giảm mạnh, việc giảm giá hàng hóa, dịch vụ cần có độ trễ nhất định. Tuy nhiên, độ trễ chỉ một vài tuần, không thể kéo dài đến hàng tháng.
Theo lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải, cần có độ trễ nhất định để giảm giá cước vận tải. Thời gian qua, giá xăng dầu giảm không nhiều nên các doanh nghiệp chưa kê khai điều chỉnh.
Theo Bộ Tài chính, việc xăng giảm nhưng một số mặt hàng tiêu dùng vẫn tăng do nhiều yếu tố tác động đan xen như giá nguyên vật liệu đầu vào, mức độ tồn kho, năng lực sản xuất.
Bộ Tài chính cho biết sẽ lấy ý kiến cơ quan quản lý liên quan, từ đó trình cấp có thẩm quyền xem xét quyết định hình thức quản lý giá.
Nhiều doanh nghiệp vận tải cho biết tiết kiệm được cả trăm triệu đồng nhờ giá xăng, dầu giảm hơn 7.000 đồng/lít trong tháng qua, nhưng vẫn lo giá vừa hạ lại quay đầu tăng.