Ngành xuất bản Canada vượt khó trong đại dịch
Chuyển đổi số, làn sóng tự xuất bản, hỗ trợ của chính phủ cũng như sự trung thành của độc giả là những yếu tố giúp ngành xuất bản Canada đứng vững trong đại dịch.
371 kết quả phù hợp
Ngành xuất bản Canada vượt khó trong đại dịch
Chuyển đổi số, làn sóng tự xuất bản, hỗ trợ của chính phủ cũng như sự trung thành của độc giả là những yếu tố giúp ngành xuất bản Canada đứng vững trong đại dịch.
Đề xuất giảm thuế cho các nhà xuất bản
Trong đại dịch, nhiều nhà xuất bản rơi vào thế "thu không đủ bù chi". Họ kiến nghị giảm thuế, giảm mức đóng bảo hiểm, nhằm bớt đi gánh nặng, tìm cách vượt qua đại dịch.
Phụ huynh chật vật mua sách giáo khoa cho con khi giãn cách xã hội
Dịch bệnh và giãn cách xã hội khiến việc cung ứng sách cho các trường và học sinh chưa thể thực hiện. Nhiều phụ huynh khó khăn khi mua sách cho con vì cửa hàng sách đều đóng cửa.
Câu chuyện truyền cảm hứng của các hiệu sách trong mùa dịch
Hơn 60 hiệu sách đã mở cửa ở Vương quốc Anh và Ireland trong 18 tháng qua. Một số chủ hiệu sách đã bày tỏ sự lạc quan về không gian sách ấm cúng này.
Không phải hàng thiết yếu, sách khó đến với bạn đọc trong mùa dịch
Trong khi các hiệu sách đóng cửa, người bán sách qua mạng lại gặp khó trong khâu vận chuyển. Sách chưa phải hàng thiết yếu nên khó lưu thông trong điều kiện giãn cách.
Nghiêm Đa Văn và rất nhiều dang dở
Nghiêm Đa Văn là hiện thân của thứ nhất quỷ nhì ma: Tưởng lông bông mà không việc gì không thử làm; nhố nhăng mà lại rất tình nghĩa; chẳng chuyên sâu vào gì nhưng cái gì cũng biết.
Đề xuất sách là mặt hàng thiết yếu
Nhiều nhà xuất bản, đơn vị phát hành đề nghị đưa sách vào nhóm mặt hàng thiết yếu để phục vụ đời sống tinh thần người dân trong lúc giãn cách xã hội.
Người Nhật gặp khó khi nhiều hiệu sách, thư viện đóng cửa
Trước tình trạng nhiều hiệu sách và thư viện đóng cửa, các nhà xuất bản lo lắng ảnh hưởng đến kinh doanh, còn độc giả gặp khó trong việc mua sách.
Ngành xuất bản Trung Quốc tìm hướng đi mới trong đại dịch
Ngành xuất bản Trung Quốc chịu ảnh hưởng nặng nề vì đại dịch Covid-19 và sẽ mất rất nhiều thời gian để phục hồi sau tổn thất.
Ứng dụng khuyến khích đọc sách ở Thái Lan
Với mong muốn khơi gợi lòng ham mê đọc sách, Hội Xuất bản Thái Lan lên ý tưởng xây dựng và ra mắt app NoGongDong.
Hơn 3 triệu cuốn sách giáo khoa giả gây hệ lụy thế nào?
Phó tổng giám đốc NXB Giáo dục Việt Nam cho biết sách giả, in lậu được bán công khai ở vỉa hè, lề đường, thậm chí trong các cửa hàng sách và len lỏi vào cả trường học.
Người Hàn Quốc đọc nhiều sách giáo dục trong mùa dịch Covid-19
Covid-19 kéo dài, mọi người ở nhà, đọc sách nhiều hơn dẫn đến một số thay đổi trong xu hướng bán sách ở Hàn Quốc.
Các hiệu sách độc lập ở Mỹ tồn tại qua đại dịch Covid-19
Đến nay, các nhà sách độc lập ở Mỹ có thể tránh được thảm họa mà nhiều người lo sợ sẽ xảy ra trong năm đầu tiên của đại dịch.
Ngành xuất bản Mexico cần 10 năm để phục hồi
Hiệp hội Công nghiệp Xuất bản quốc gia Mexico nhận định cần một thập kỷ để vực dậy ngành xuất bản của nước này.
5 giải pháp giúp nhà xuất bản vượt qua đại dịch
Casper Grathwohl là giám đốc sản phẩm xuất bản học thuật tại nhà xuất bản Đại học Oxford. Dưới đây là chia sẻ của ông về cách mà đơn vị này đã “sống sót” trong và sau đại dịch.
Dự thảo luật cố định giá sách ở Ba Lan gây tranh luận
Dự thảo luật nêu giá các cuốn sách sẽ được cố định trong 12 tháng. Mỗi nhà bán lẻ thông thường không được giảm quá 5% giá sách.
‘Săn’ độc giả mùa dịch: Nỗi khổ của người làm sách ngoại văn
Theo TS Trần Đoàn Lâm, Giám đốc kiêm Tổng biên tập NXB Thế giới, phát hành sách online giữa mùa dịch đối với đơn vị làm sách ngoại văn là một thách thức lớn.
Theo tác giả Nishimura Katsumi, chỉ với một phút mỗi ngày, độc giả có thể khám phá toàn bộ bí mật về sự thành công của Amazon.
Ngành xuất bản Anh trụ vững, phát triển trong và sau đại dịch Covid
Bất chấp các cửa hàng sách phải đóng cửa theo lệnh phong tỏa của chính phủ Anh trong thời gian dịch Covid-19, doanh số bán sách tại nước này vẫn đạt tín hiệu khả quan.
Ngành xuất bản ở Mỹ đứng vững trong đại dịch nhờ phát hành trực tuyến
Ngành xuất bản ở Mỹ vượt qua một năm khó khăn nhờ xây dựng thị trường trực tuyến ổn định. Các hiệu sách cũng phát triển kênh bán hàng qua mạng Internet.