Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu quan chức Mỹ tiết lộ từng viết bài nặc danh chỉ trích ông Trump

Miles Taylor, cựu Chánh văn phòng Bộ An ninh Nội địa Mỹ, thừa nhận ông là tác giả bài viết nặc danh từng gây chấn động vào năm 2018 về "nhóm phản kháng" ông Trump trong chính phủ.

Cựu quan chức cấp cao của Bộ An ninh Nội địa Mỹ ngày 28/10 thừa nhận ông là tác giả bài viết nặc danh "Tôi là một phần nhóm phản kháng trong chính phủ Trump", đăng trên New York Times vào tháng 9/2018.

Bài viết từng làm chấn động Washington khi chỉ trích nhà lãnh đạo Mỹ là nhỏ nhen và làm việc không hiệu quả. Tổng thống Donald Trump vào thời điểm đó đã yêu cầu Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions điều tra tác giả bài viết là ai.

bai nac danh chi trich ong Trump anh 1

Miles Taylor (trái) từng giữ chức Chánh văn phòng Bộ An ninh Nội địa Mỹ, từ chức vào tháng 6/2019 sau khi Bộ trưởng Kirstjen Nielsen bị sa thải. Ảnh: New York Times.

Một năm sau, Miles Taylor tiếp tục cho xuất bản quyển sách khác là "A Warning", cũng giấu tên tác giả. Quyển sách mô tả Tổng thống Trump là nhà lãnh đạo thiếu kỷ luật và gây tranh cãi.

"Quyết định đó không hề dễ dàng. Tôi rất đắn đo. Tôi hiểu vì sao có một vài người hoài nghi chúng, khi có những cáo buộc nặc danh nghiêm trọng đến vậy nhắm vào tổng thống đương nhiệm", Taylor chia sẻ qua bài đăng trên mạng xã hội ngày 28/10.

"Việc tôi đăng tải những chỉ trích của mình mà không tiết lộ danh tính đã buộc tổng thống phải trả lời trực tiếp về bản chất, thay vì đánh lạc hướng thông qua những miệt thị và bêu riếu", cựu quan chức Mỹ lý giải.

Miles Taylor từ bỏ vị trí tại Bộ An ninh Nội địa Mỹ vào tháng 6/2019 và công khai chỉ trích kịch liệt Tổng thống Trump vào giữa năm nay. Ngay trước thềm Đại hội Toàn quốc đảng Cộng hòa (RNC) vào tháng 8, ông còn đăng một video tuyên bố xem ông Trump không phù hợp với vị trí chủ nhân Nhà Trắng.

Miles Taylor cũng nằm trong nhóm cựu quan chức đảng Cộng hòa công khai ủng hộ ông Joe Biden, ứng viên của phe Dân chủ, đắc cử tổng thống Mỹ năm nay.

Tổng thống Trump ngày 28/10 nói ông không biết Miles Taylor là ai. Ông chỉ trích đây "chỉ là một trò lừa khác" của truyền thông và những công ty công nghệ lớn như New York Times, Google và CNN.

Thư ký Báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany thì mô tả ông Taylor là "cựu nhân viên cấp thấp bất mãn". Bà chỉ trích cựu Chánh văn phòng Bộ An ninh Nội địa Mỹ là "dối trá và hèn nhát khi chọn hành động và rò rỉ thông tin nặc danh thay vì lãnh đạo".

'Bất ngờ tháng 10' của ông Trump đâu rồi?

Vài ngày nữa là tháng 10 kết thúc nhưng Tổng thống Trump và phe Cộng hòa chưa có cú phản đòn đáng kể với ứng viên Biden. Liệu "bất ngờ tháng 10" năm nay sẽ là không có bất ngờ nào?

Trang web chiến dịch tranh cử của ông Trump bị hack

Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump cho biết trang web của họ bị hack vào ngày 27/10, và họ đang hợp tác với cảnh sát để điều tra thủ phạm tấn công mạng.

Hai cuộc vận động trái ngược nhau của ông Trump và Biden

Một tuần trước ngày bầu cử, Tổng thống Donald Trump và ứng viên từ đảng Dân chủ Joe Biden cùng xuất hiện tại bang Pennsylvania để vận động cử tri bỏ phiếu cho mình.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm