Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cứu hộ quốc tế chạy đua với thời gian tới Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

Trận động đất lớn với cường độ lên tới 7,8 độ xảy ra trong đêm đã gây ra thiệt hại nặng nề về người và của. Con số thương vong có thể sẽ còn tăng do quy mô thảm họa là rất lớn.

dong dat Tho Nhi Ky anh 1

Nhiều quốc gia đã gấp rút điều động viện trợ, nhân sự và thiết bị để giúp đỡ nỗ lực cứu hộ ở các khu vực bị động đất tàn phá tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. Lực lượng cứu hộ tìm kiếm và cứu nạn quốc tế (ISAR) Đức sẵn sàng lên máy bay tới Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Reuters.

dong dat Tho Nhi Ky anh 2

Trận động đất xảy ra vào hôm 6/2 đã cướp đi sinh mạng của hơn 3.700 người tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. Thời tiết khắc nghiệt đã cản trở công tác cứu hộ và tìm kiếm người sống sót. Ngay sau khi nhận được tin báo, nhiều quốc gia và người dân ngay lập tức gửi trang thiết bị cứu hộ và viện trợ tới những nơi gặp thiệt hại nặng nề. Ảnh: Reuters.

dong dat Tho Nhi Ky anh 3

Cộng đồng người Thổ Nhĩ Kỳ tại Berlin, một trong những cộng đồng người Thổ hải ngoại lớn nhất thế giới, nhanh chóng tập hợp quần áo ấm và hàng hóa để viện trợ cho quê nhà. Ảnh: Reuters.

dong dat Tho Nhi Ky anh 4

Nhiệt độ ở một số khu vực dự kiến giảm xuống dưới 0 độ C trong đêm, ảnh hưởng tới tình trạng của những người mắc kẹt dưới đống đổ nát hoặc người vô gia cư. Ảnh: Reuters.

dong dat Tho Nhi Ky anh 5

Lực lượng cứu hộ Tây Ban Nha sẵn sàng trang bị trước khi lên máy bay tới Thổ Nhĩ Kỳ. Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đang chạy đua với thời gian để giải cứu nhiều người nhất có thể. Ảnh: AP.

dong dat Tho Nhi Ky anh 6

Nước láng giềng Hy Lạp điều đến Thổ Nhĩ Kỳ một đội gồm 21 nhân viên cứu hộ, 2 chó cứu hộ và 1 thiết bị cứu hộ đặc biệt bằng máy bay vận tải quân sự. Ngoài ra, đội còn có kỹ sư kết cấu, bác sĩ và chuyên gia địa chấn. Trong ảnh, nhân viên cứu hộ Hy Lạp chờ lên máy bay quân sự tại căn cứ không quân Elefsina, phía tây Athens, Hy Lạp. Ảnh: AP.

dong dat Tho Nhi Ky anh 7

Các nhân viên y tế và thiết bị khẩn cấp từ cơ quan Trăng lưỡi liềm Đỏ sẽ được vận chuyển trên máy bay cứu trợ khẩn cấp từ một căn cứ không quân quân sự gần sân bay quốc tế Baghdad, Iraq đến Syria để hỗ trợ các nạn nhân. Ảnh: Reuters.

dong dat Tho Nhi Ky anh 8

Những trận dư chấn và thời tiết mùa đông lạnh giá khiến tình hình tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria thêm tồi tệ. Liên Hợp Quốc cho biết 4,1 triệu người ở Syria - nhiều người trong số họ phải di dời do xung đột và sống trong các trại - phụ thuộc vào viện trợ nhân đạo xuyên biên giới ở tây bắc Syria và các nỗ lực hỗ trợ quốc tế. Ảnh: Reuters.

Khoảnh khắc bé gái được giải cứu từ đống đổ nát ở Syria Nhân viên cứu hộ đã giải cứu một đứa trẻ từ tòa nhà bị sập ở thành phố Azaz, Syria, sau trận đất 7,8 độ ở biên giới giáp với Thổ Nhĩ Kỳ.

Học kỹ năng sống từ những cuốn cẩm nang sinh tồn

Sách “Cẩm nang sinh tồn”, “100 kỹ năng sinh tồn”, “Sống sót” là câu chuyện của những phượt thủ, nhà thám hiểm về cách thoát hiểm và sinh tồn.

WHO: Số người chết sau động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ, Syria có thể vượt 20.000

Số người chết ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria dự kiến tiếp tục tăng nhanh, trong bối cảnh các hoạt động tìm kiếm và cứu nạn khẩn trương được tiến hành sau 2 trận động đất kinh hoàng hôm 6/2.

Thế giới tức tốc giải cứu Thổ Nhĩ Kỳ và Syria sau động đất hủy diệt

Nhiều quốc gia đã gấp rút điều động viện trợ, nhân sự và thiết bị để giúp đỡ nỗ lực cứu hộ ở các khu vực bị động đất tàn phá tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.

Tuấn Đạt

Bạn có thể quan tâm