Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu chánh văn phòng Nhà Trắng rút lui khỏi chính quyền ông Trump

Sau những hỗn loạn ở Điện Capitol hôm 6/1, cựu Chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney cảm thấy "không thể tiếp tục ở lại" trong bộ máy chính quyền Tổng thống Trump, theo CNBC.

Mick Mulvaney, đảng viên Cộng hòa, từng đảm nhiệm vai trò chánh văn phòng Nhà Trắng trong giai đoạn từ tháng 2/2019 đến tháng 3/2020. Sau đó, chính trị gia 53 tuổi được bổ nhiệm làm đặc phái viên của Mỹ về Bắc Ireland.

Sau đợt bạo loạn ở tòa nhà quốc hội hôm 6/1, ông Mulvaney đã gọi điện cho Ngoại trưởng Mike Pompeo và nói: "Tôi không làm được. Tôi không thể ở lại", theo CNBC.

Cựu chánh văn phòng Nhà Trắng cũng cho rằng nhiều quan chức khác trong chính quyền ông Trump sẽ nối gót nhau từ chức.

Mick Mulvaney tu chuc anh 1

Cựu Chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney. Ảnh: Getty.

Trước đó, phiên họp quốc hội nhằm xác nhận tổng thống hợp hiến hôm 6/1 đã bị gián đoạn khi những người ủng hộ ông Trump chiếm đóng Điện Capitol. Ít nhất 4 người đã thiệt mạng. Tình hình chỉ được kiểm soát sau khi Vệ binh Quốc gia được triển khai, theo CNN.

Các nghị sĩ sơ tán khi người biểu tình đập phá ở Điện Capitol Hỗn loạn khiến cuộc họp chứng nhận kết quả bầu cử ở Điện Capitol bị gián đoạn. Các nghị sĩ Mỹ được cảnh sát sơ tán từ tầng lầu xuống sảnh.

Cựu quan chức Lầu Năm Góc lên án bạo loạn ở Điện Capitol

Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis và tướng Joseph Dunford đã lên án cuộc bạo loạn ở Điện Capitol và ám chỉ Tổng thống Donald Trump cổ xúy cho bạo lực.

Nghị sĩ chạy trốn khi người biểu tình tràn vào Điện Capitol

Hỗn loạn, bạo lực và bị cười nhạo là những từ dùng để miêu tả tình hình sau khi người ủng hộ Tổng thống Trump tràn vào Quốc hội Mỹ.

Một loạt trợ lý Nhà Trắng cân nhắc từ chức sau vụ bạo loạn ở quốc hội

Ba trợ lý hàng đầu của Tổng thống Trump, bao gồm Cố vấn An ninh Quốc gia Robert O'Brien và cấp phó của ông, đang cân nhắc từ chức sau vụ bạo loạn ở trụ sở Quốc hội Mỹ ngày 6/1.

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm