Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cúp Premier League bị trộm

Phần đế và vương miện của chiếc cúp Premier League bị kẻ cắp lấy đi, trong sự kiện quảng bá hình ảnh của BTC giải đấu cấp cao nhất nước Anh ở Bỉ.

Một phần của chiếc cúp Premier League bị lấy cắp trong một sự kiện được BTC giải đấu tổ chức tại Bỉ.

Cụ thể, phần đế và vương miện của chiếc cúp có tổng trị giá 250.000 bảng được cất chung trong một chiếc va li. Những kẻ gian tại Bỉ trộm chiếc va li này mà không bị phát hiện. Các quan chức điều tra vụ trộm cho rằng phần đế và vương miện đã bị nấu chảy để lấy vàng và bạc nguyên chất.

Vụ việc xảy ra hôm 18/6 (giờ địa phương), trong chiến dịch quảng bá giải đấu của BLĐ Premier League. The Sun tiết lộ rằng những người đứng đầu hạng đấu cao nhất nước Anh muốn giữ kín chuyện này đến khi bắt được kẻ chủ mưu vụ trộm. Song, thông tin cuối cùng vẫn bị rò rỉ.

Truyền thông Anh cho biết BLĐ Premier League thường chuẩn bị hai chiếc cúp vô địch cho mỗi mùa giải. Một trong số đó được cất giữ để trao cho nhà vô địch vào cuối mùa. Cái còn lại được các quan chức giải đấu sử dụng trong những sự kiện quảng bá hình ảnh.

Trong những lần di chuyển xa, chiếc cúp vô địch Premier League thậm chí có chỗ ngồi riêng. Mỗi lần góp mặt tại các sự kiện, chiếc cúp này luôn được lực lượng an ninh canh giữ nghiệm ngặt.

Tuy nhiên, đây không phải lần đầu cúp Premier League bị trộm. Cuối năm 2022, vụ việc tương tự xảy ra, khiến Asprey London, công ty chuyên gia công chiếc cúp danh giá này, phải sản xuất lại phần đế và vương miện cho BTC giải đấu.

Đầu tuần này, Premier League công bố lịch thi đấu mùa 2024/25. Trận đấu đầu tiên của mùa giải mới là cuộc đối đầu giữa Manchester United và Fulham, diễn ra vào ngày 17/8.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Khoảnh khắc Grealish suýt ngã nhào khỏi xe bus Jack Grealish suýt té khỏi xe bus trong buổi diễu hành ăn mừng chức vô địch Premier League mùa 2023/24.

CLB Premier League bổ nhiệm HLV sinh năm 1993

Fabian Hurzeler đã đạt thỏa thuận dẫn dắt Brighton, qua đó chuẩn bị trở thành HLV trẻ nhất lịch sử làm việc tại giải Ngoại hạng Anh.

Cầu thủ Premier League sắp khoác áo tuyển Indonesia?

LĐBĐ Indonesia lên kế hoạch nhập tịch các cầu thủ thi đấu ở các giải đấu hàng đầu châu Âu, sau khi ĐTQG nước này làm nên lịch sử ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.

Giá trị của Weghorst

Chiến thắng 2-1 trước Ba Lan trong ngày ra quân EURO 2024 không phải lần đầu tuyển Hà Lan phải gửi lời cảm ơn đến vị cứu tinh Wout Weghorst.

Kim Hiếu

Bạn có thể quan tâm